Google Destination Insights: Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng 45%

Bạch Dương
Chia sẻ

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, khối lượng tìm kiếm quốc tế về chỗ ở tại Việt Nam đã tăng 45% trong nửa đầu tháng 2/2025...

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, khối lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam đã tăng 30% trong giai đoạn từ tháng 11/2024 đến tháng 1/2025. Các điểm đến được du khách quốc tế quan tâm nhất bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế và Vũng Tàu.

Trong đó, các quốc gia có lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Vương quốc Anh, Canada, Đức và Malaysia. Đây cũng chính là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Đáng chú ý, Úc và Ấn Độ lần lượt xếp thứ hai và thứ ba về lượng tìm kiếm. Điều này cho thấy tiềm năng lớn và cơ hội tăng trưởng đáng kể tại hai thị trường này trong thời gian tới.

Trong khi đó, theo Cơ quan Du lịch Quốc gia Việt Nam, năm 2024, Hàn Quốc là thị trường nguồn khách du lịch lớn nhất với 4,5 triệu du khách, chiếm 26% tổng số khách nước ngoài, tiếp theo là Trung Quốc với 3,7 triệu (21,3%). 

Nhìn chung, đây là những tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch Việt Nam trong năm mới, khi mà cho thấy khà năng thu hút du khách tại nhiều thị trường hơn. 

Thống kê cho thấy, trong tháng 1/2025, Việt Nam đã đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,5% so với tháng trước, 36,9% so với cùng kỳ năm 2024 và 37,8% so với thời điểm trước đại dịch năm 2019. 

Theo các chuyên gia, sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam phản ánh tác động tích cực từ chính sách thị thực thông thoáng mới và các chiến dịch xúc tiến du lịch hiệu quả, nhắm vào những thị trường trọng điểm trong thời gian qua.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con