Khách quốc tế đến Nghệ An tăng mạnh

Nguyễn Thuấn Thiên Anh
Chia sẻ

Lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm 2024 đến Nghệ An đạt gần 5,5 triệu lượt, bằng 111% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, tỉnh này đón 48.200 lượt khách quốc tế, bằng 148% so với cùng kỳ năm 2023.

Du khách Pháp trải nghiệm tại cánh đồng hoa hướng dương (Nghĩa Đàn). Ảnh: Lê Quang Dũng
Du khách Pháp trải nghiệm tại cánh đồng hoa hướng dương (Nghĩa Đàn). Ảnh: Lê Quang Dũng

Ngay từ đầu năm 2024, UBND tỉnh Nghệ  ban hành kế hoạch phát triển du lịch của ngành năm 2024; tích cực hợp tác, liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch trong nước tổ chức hoạt động kích cầu du lịch và lên kế hoạch đón khách; đồng thời xây dựng các kế hoạch khảo sát xây dựng sản phẩm mới, tổ chức tập huấn.

Nhờ đó, du lịch những tháng đầu năm và đặc biệt vào các ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày lễ 30/4, 1/5 đạt được những kết quả tích cực. Lượng khách du lịch đến tỉnh này tăng nhanh, các dịch vụ du lịch cơ bản đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường khách du lịch.

Kết quả, lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm 2024 đến Nghệ An đạt gần 5,5 triệu lượt, bằng 111% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 64% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, khách lưu trú đạt hơn 3,4 triệu lượt, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 62% kế hoạch năm; khách quốc tế đạt 48.200 lượt, bằng 148% so với cùng kỳ năm 2023.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 16.195 tỷ đồng, trong đó doanh thu du lịch ước đạt 6.257 tỷ đồng, bằng 141% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 70% kế hoạch năm 2024.

Năm 2024, tỉnh Nghệ An đặt mục tiêu phấn đấu đón tổng lượt khách du lịch có lưu trú đạt 5.500.000 lượt (bằng 104% so với năm 2023). Trong đó, 120.000 lượt khách quốc tế (bằng 155% so với năm 2023), doanh thu dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng (bằng 115% so với năm 2023).

Khách quốc tế đến Nghệ An tăng mạnh  - Ảnh 1

Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch Nghệ An đã triển khai một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như đẩy nhanh tiến độ dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng, giai đoạn 2” - Tiểu dự án tỉnh Nghệ An. Từng bước triển khai lập quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia Kim Liên – Nam Đàn. Triển khai thực hiện Quy hoạch Bảo tồn tôn tạo và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên gắn với phát triển du lịch.

Đồng thời, Nghệ An tăng cường hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch và chuyển đổi số; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường và tăng cường liên kết, mở rộng hợp tác phát triển du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động đẩy nhanh khôi phục, mở rộng hoạt động du lịch.

Nghệ An đẩy mạnh hợp tác liên kế giữa các điểm đến, giữa các địa phương, nhất là các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… nhằm kết nối Nghệ An vào chuỗi các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng để thu hút khách du lịch. Tăng cường kết nối Vinh - Cửa Lò - Nam Đàn với các khu, điểm du lịch trong tỉnh thành tour, tuyến du lịch hấp dẫn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con