Kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc 11 tháng giảm

Duyên Duyên
Chia sẻ

Hiện, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc đã vượt trên 100 tỷ USD.

Trong 11 tháng đầu năm nay, xuất khẩu đa số các nhóm hàng sang thị trường Trung Quốc tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2018.
Trong 11 tháng đầu năm nay, xuất khẩu đa số các nhóm hàng sang thị trường Trung Quốc tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2018.

Máy vi tính, điện tử, điện thoại, rau quả, xơ sợi, giày dép… hiện là 5 mặt hàng mà Việt Nam đang xuất khẩu sang Trung Quốc nhiều nhất trong thời gian qua.

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, tính riêng tháng 11/2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt hơn 10 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu 4,234 tỷ USD và nhập khẩu 6,618 tỷ USD.

Tính chung 11 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 105,75 tỷ USD, cao nhất so với cùng kỳ các năm từ trước đến nay và xấp xỉ kết quả của cả năm 2018. 

Điều đáng nói là kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm 2019 đã giảm nhẹ 1,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 37,2 tỷ USD.

Trong đó, đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trên 8,47 tỷ USD, chiếm 22,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại sang thị trường này, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. 

Đứng thứ hai là nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện, đạt 7,36 tỷ USD, chiếm 19,8% tổng kim ngạch xuất khẩu và giảm 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt hàng mà Việt Nam xuất khẩu nhiều thứ ba sang Trung Quốc là hàng rau quả đạt 2,24 tỷ USD, chiếm 6% tổng kim ngạch xuất khẩu và giảm 13,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Đứng thứ tư là mặt hàng xơ, sợi dệt đạt 2,19 tỷ USD, chiếm 5,9% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc nhiều thứ năm là giày dép các loại đạt 1,63 tỷ USD, chiếm 4,4% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhìn chung, trong 11 tháng đầu năm nay, xuất khẩu đa số các nhóm hàng sang thị trường Trung Quốc tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó tăng mạnh nhất là nhóm sắt thép tăng gấp 15,7 lần, đạt 138,79 triệu USD.

Ngoài ra, xuất khẩu cũng tăng mạnh ở một số nhóm hàng như Clanhke và xi măng tăng 65,5%, đạt 532,36 triệu USD; sản phẩm hóa chất tăng 58,8%, đạt 204,13 triệu USD.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con