Lần thứ 10, Quỹ ngoại F&N Dairy Investments "miệt mài" đăng ký mua gần 21 triệu cổ phiếu VNM

Hà Anh
Chia sẻ

Tính trung bình mỗi tháng tổ chức này đều đưa ra thông báo đăng ký mua vào và điệp khúc không thành công do điều kiện thị trường không phù hợp. Trong đó, lần gần đây nhất tổ chức này đăng ký mua là từ ngày 9/10 đến 7/11.

Sơ đồ giá cổ phiếu VNM trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu VNM trên HOSE.

F&N Dairy Investments PTE.LTD thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (mã VNM-HOSE).

Theo đó, F&N Dairy Investments PTE.LTD, cổ đông lớn VNM tiếp tục đăng ký mua vào xấp xỉ 20,9 triệu cổ phiếu VNM, với mục đích đầu tư.

Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh qua sàn, dự kiến từ ngày 12/11 đến 11/12.

Nếu giao dịch thành công, F&N Dairy Investments PTE.LTD sẽ nâng sở hữu tại VNM từ 369,75 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 17,69% lên 390,65 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 18,69%.

Theo dữ liệu trên HOSE thì đây là lần thứ 10 liên tiếp kể từ đầu năm 2024 F&N Dairy Investments PTE.LTD đăng ký mua vào gần 20,9 triệu cổ phiếu VNM và tính trung bình mỗi tháng tổ chức này đều đưa ra thông báo đăng ký mua vào và điệp khúc không thành công do điều kiện thị trường không phù hợp. Trong đó, lần gần đây nhất tổ chức này đăng ký mua là từ ngày 9/10 đến 7/11.

Điều đáng nói là sau khi đạt mốc 76.000 đồng/cp (chốt phiên ngày 19/8) giá cao nhất trong 1 năm qua, thì giá cổ phiếu này liên tục giảm và chốt phiên ngày 7/11, cổ phiếu VNM đang ở vùng thấp nhất trong hơn 3 tháng qua, đứng tại mức giá 65.900 đồng/CP.

Tạm tính với mức giá này, F&N Dairy Investments PTE.LTD sẽ phải chi khoảng 1.377 tỷ đồng để mua vào lượng cổ phiếu VNM như đã đăng ký.

Trong quý 3/2024, VNM đã công bố doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (NPATMI) lần lượt là 15,5 nghìn tỷ đồng (-1% so với cùng kỳ và -7% so với quý trước) và 2,4 nghìn tỷ đồng (-3 6% so với cùng kỳ và -10% so với quý trước).

Kết quả này thấp hơn nhiều so với ước tính của thị trường do doanh thu nội địa trong quý giảm -2,5% so với cùng kỳ và -4,5% so với quý trước, mặc dù công ty đã tung ra thị trường 1 số sản phẩm đổi mới.

SSI cho rằng doanh thu nội địa bị ảnh hưởng kém tích cực không chỉ bởi bão Yagi mà còn bởi sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các công ty trong nước. Xuất khẩu và các công ty con ở nước ngoài tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ lần lượt là +10% so với cùng kỳ và +8,5% so với cùng kỳ. MCM ghi nhận doanh thu kém khả quan với mức giảm 9,4% so với cùng kỳ, do ảnh hưởng đáng kể bởi bão Yagi. Biên lợi nhuận gộp đạt 41,2%, giảm mạnh -70 điểm cơ bản so với cùng kỳ và -120 điểm cơ bản so với quý trước, do doanh thu nội địa sụt giảm.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần và NPATMI lần lượt đạt 46,3 nghìn tỷ đồng (+3,3% so với cùng kỳ) và 7,3 nghìn tỷ đồng (+11% so với cùng kỳ). Công ty đã hoàn thành 72% dự báo doanh thu thuần và NPATMI cho cả năm 2024.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con