MWG ghi nhận doanh thu tăng 13,6% so với cùng kỳ

Hà Anh
Chia sẻ

Doanh thu cả năm của MWG đạt 134.341 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm 2023 và hoàn thành 107% kế hoạch đề ra và tính trung bình, MWG ghi nhận doanh thu đạt hơn 368 tỷ đồng/ngày.

Sơ đồ giá cổ phiếu MWG trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu MWG trên HOSE.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh năm 2024.

Theo đó, doanh thu cả năm đạt 134.341 tỷ đồng, tăng 13,6% so với năm 2023 và hoàn thành 107% kế hoạch đề ra và tính trung bình, MWG ghi nhận doanh thu đạt hơn 368 tỷ đồng/ngày.

MWG ghi nhận doanh thu tăng 13,6% so với cùng kỳ - Ảnh 1

MWG cho biết cụ thể: trong năm 2024, chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ, bao gồm Topzone) đóng góp 30.000 tỷ đồng và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp 59.500 tỷ đồng, lần lượt chiếm 22,4% và 30,6% tổng doanh thu. Trong đó, doanh thu online đạt gần 8.700 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu 2 chuỗi.

Theo lãnh đạo MWG, trong năm 2024, thị thường bán lẻ điện thoại hầu như đi ngang và chỉ tăng nhẹ ở một số ngành hàng điện lạnh. Mặc dù vậy, công ty vẫn đạt được những cột mốc đáng ghi nhận như: mức tăng trưởng cao hơn thị trường dù hoạt động ít hơn 221 cửa hàng so với cuối 2023, tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ hơn 10%; hầu hết ngành hàng đều tăng trưởng dương từ 5% - 30%, đặc biệt là ngành hàng điện lạnh và điện thoại đạt mức tăng trưởng hai chữ số; hiệu quả kinh doanh cải thiện đáng kể và là trụ cột chính đóng góp lợi nhuận cho tập đoàn.

Đáng chú ý, công ty đã ký kết các hợp tác với tổ chức tài chính lớn như Home credit - Tung ra giải pháp trả chậm, giúp giảm gánh nặng tài chính cho khách hàng và cung cấp thêm nhiều lựa chọn mua sắm, VP bank – Biến hơn 3.000 cửa hàng TGDĐ/ĐMX thành các điểm cung cấp dịch vụ tài chính tiện ích như nạp, rút tiền và chuyển tiền. Chỉ sau 1 tháng triển khai công ty đã giá trị giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng với gần 150.000 giao dịch...

Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu năm 2024 đạt hơn 41 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với 2023. Riêng quý 4/2024, doanh thu tăng 16% so với cùng kỳ.

Kênh online phục vụ hơn 3 triệu lượt giao dịch thành công và đóng góp hơn 925 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 2,3% trong tổng doanh thu của BHX.

Trong năm 2024, mặc dù người tiêu dùng vẫn có tâm lý thắt chặt chi tiêu và thị trường hàng tiêu dùng chỉ tăng trưởng nhẹ. Bách Hóa Xanh vẫn đạt được những cột mốc ấn tượng như: ngành hàng thực phẩm tươi sống: tăng trưởng 30% - 50%; Ngành hàng FMCGs: tăng trưởng 20% - 35%; Tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ hơn 30%.

Tính trung bình cả năm, BHX đạt doanh thu bình quân 2 tỷ đồng/cửa hàng, tăng 29% so với trung bình cùng kỳ. qua đó, chuỗi đã có lãi ở cấp độ công ty sau hơn 2 năm nỗ lực tái cấu trúc toàn diện. Đánh dấu cột mốc quan trọng của BHX lần đầu tiên mang lại lợi nhuận cả năm cho tập đoàn.

An Khang ghi nhận doanh thu cả năm đạt gần 2,3 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ.

Trong năm 2024, công ty tiến hành đóng các cửa hàng không hiệu quả, tập trung tăng doanh thu trên cửa hàng thông qua việc rà soát lại danh mục, trưng bày và chất lượng tư vấn bán hàng.

Kết quả trong quý 4/2024, doanh thu bình quân/cửa hàng tăng 15% so với mức trung bình 2 quý liền trước, và mức lỗ đã giảm đáng kể so với các quý còn lại trong năm, đây là kết quả khả quan và là động lực cho chuỗi hướng tới mục tiêu đạt lợi nhuận cấp độ công ty trong năm 2025.

Bên cạnh đó, chuỗi đã triển khai Chương trình “Tết An Khang - Gửi Ngàn Bình An“ với mục tiêu chăm sóc và thăm khám sức khỏe miễn phí cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Avakids ghi nhận doanh thu năm 2024 đạt gần 1,2 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ dù không mở mới của hàng. Kênh online đóng góp gần 50% tỷ trọng trong tổng doanh thu chuỗi.

Avakids tiếp tục là chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ & bé có doanh thu bình quân cao nhất Việt Nam, đạt 1.8 tỷ đồng/cửa hàng vào cuối năm, nhờ tập trung tối ưu chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh trên từng cửa hàng và đẩy mạnh kênh online.

Chuỗi đã chính thức có lợi nhuận tại cấp độ công ty trong 4 tháng liên tiếp kể từ tháng 9/2024 và đặt mục tiêu tiếp tục duy trì cột mốc này trong cả năm 2025 và chuỗi cũng thực hiện chương trình “Nụ cười AVAkids” trong nhiều năm để tài trợ phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ em bị hở hàm ếch.

Erablue cũng ghi nhận năm 2024, chuỗi EraBlue tại Indonesia ghi nhận doanh thu tăng hơn 4 lần so với cùng kì. Doanh thu bình quân/cửa hàng là 2,8 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ sau 2 năm phát triển tại Indonesia với 87 cửa hàng đang hoạt động, nhờ vào danh mục sản phẩm phù hợp, giá bán cạnh tranh, mô hình dễ tiếp cận, và chi phí được tối ưu ngay từ ban đầu, chuỗi đã chính thức có lãi tại cấp độ công ty kể từ quý 3/2024.

Trong năm 2025 chuỗi sẽ tiếp tục bứt phá thông qua mở mới cửa hàng và hướng tới mục tiêu có lời cả năm.

Tính đến 31/12/2024, MWG có 1.021 cửa hàng TGDĐ (bao gồm Topzone, giảm 1 cửa hàng); 2.026 cửa hàng ĐMX - (bao gồm ĐMX, giảm 4 cửa hàng); 1.770 cửa hàng BHX (tăng 35 cửa hàng); 326 nhà thuốc An Khang; 62 cửa hàng Avakids; 87 cửa hàng EraBlue (tăng 5 cửa hàng) so với cuối tháng 11 trước đó.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con