Ngân hàng cũng đẩy mạnh bán vàng online trong ngày Thần Tài

Đào Vũ
Chia sẻ

Trong kết quả đạt được của ngành ngân hàng năm 2020, mảng kinh doanh vàng đóng góp phần không nhỏ

Nhiều năm gần đây, ngày vía Thần tài là dịp để mọi người đi mua vàng và cầu một năm may mắn về tài chính. Hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ sáng sớm để đón khách.

Tuy nhiên, như VnEconomy đã đưa, cảnh người dân xếp hàng để đợi mua vàng cầu may khả năng sẽ ít xảy ra trong năm nay do dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Thay vào đó, nhiều người đã chuyển sang mua vàng online.

Đáng chú ý, bên cạnh các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý đã sớm đẩy mạnh hoạt động bán hàng online, nhiều ngân hàng cũng bắt đầu triển khai dịch vụ mua hàng trực tuyến, giao vàng tại nhà phục vụ nhu cầu mua sắm ngày vía Thần Tài.

Trong đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) sớm hợp tác với Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã triển khai dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính hoặc điện thoại.

Chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet và tài khoản eBank của TPBank, khách hàng đã có thể mua vàng trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) đang triển khai chương trình “Thần Tài đến nhà, Nhận lộc Xuân sang”, hoàn 10% giá trị thanh toán, tối đa lên tới 500.000 đồng dành cho khách hàng thanh toán mua vàng AJC bằng thẻ quốc tế SeABank hoặc mua vàng online trên ứng dụng ngân hàng số SeAMobile.

Hay như tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), khách hàng có thể lựa chọn mua vàng online tại nhiều kênh như như SGold (https://sgold.sacombank-sbj.com); fanpage SBJ (https://www.facebook.com/sbj.trangsuc.quatangkimhoan) và website SBJ (https://sacombank-sbj.com).

Khi mua vàng online, khách hàng có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm may mắn "Thần tài Livestream" được diễn ra vào ngày 24/2/2021 trên Fanpage SBJ với các giải thưởng bằng vàng hoặc voucher tiền mặt. Mỗi mã đơn hàng thanh toán thành công khi mua vàng online là một mã dự thưởng, không giới hạn số lần giao dịch của khách hàng.

Không những thế, khách hàng chỉ cần có tài khoản ngân hàng (bất kỳ ngân hàng nào chứ không chỉ riêng Sacombank) và số điện thoại để xác thực là có thể mua vàng online tại Sacombank.

Hầu hết các ngân hàng tham gia mua bán vàng online đều có dịch vụ giao nhận. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể gửi ngân hàng giữ hộ, khi có nhu cầu có thể bán lại theo giá thị trường. Mức phí giữ hộ rất nhỏ, thậm chí nhiều ngân hàng còn miễn phí.

Được biết, hiện Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho tổng cộng 22 ngân hàng kinh doanh vàng miếng. Và trong kết quả đạt được của ngành ngân hàng năm 2020, mảng kinh doanh vàng đóng góp phần không nhỏ.

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu đánh giá, do dịch Covid-19 lượng giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng có vẻ trầm lắng hơn mọi năm mặc dù ngày Thần Tài rơi vào ngày Chủ Nhật. Thay vào đó, kênh bán hàng online sẽ nhộn nhịp hơn.

Ngoài ra, ông Hiếu cũng cho rằng, bỏ qua yếu tố tâm linh, chỉ xét đến yếu tố đầu tư thì mua vàng trong ngày Thần Tài hoặc trước ngày Thần Tài dễ gặp rủi ro.

Bởi lẽ, tại thời điểm này, chênh lệch giữa giá mua và giá bán khoảng 500.000 đồng/lượng thì có thể chấp nhận được, đó là cách mà các nhà kinh doanh vàng tồn tại. Nhưng chênh lệch nới lên trên 1.000.000 đồng/lượng thì các nhà kinh doanh vàng đang đẩy rủi ro cho người mua vàng. Nếu mua và bán luôn trong ngày Thần Tài, người mua vàng sẽ lập tức bị lỗ, mức lỗ bằng mức chênh lệch giá mua và bán.

“Do đó, người dân mua vàng mong may mắn đầu Xuân thì nên chọn các sản phẩm vàng nhỏ, giá trị hợp lý. Việc các ngân hàng đẩy mạnh bán vàng online trong ngày vía Thần Tài cũng sẽ giúp người dân dễ dàng mua được khối lượng vàng như ý muốn", ông Hiếu nói.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con