Sắp diễn ra chuỗi triển lãm quốc tế thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến

Hoài Niệm
Chia sẻ

Hai sự kiện triển lãm với hơn 10.000 nhãn hiệu của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sẽ tạo ra nhiều cơ hội giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm được cơ hội giao thương, hợp tác...

VietFood & Beverage - Propack là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cũng như xúc tiến thu hút đầu tư từ nước ngoài.
VietFood & Beverage - Propack là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cũng như xúc tiến thu hút đầu tư từ nước ngoài.

Chuỗi triển lãm quốc tế Thực phẩm và đồ uống lần thứ 27 và Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (VietFood & Beverage – Propack Vietnam 2023) sẽ diễn ra trong các ngày từ 10 – 12/8/2023, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Chuỗi sự kiện quốc tế thường niên lần này sẽ giới thiệu hơn 10.000 nhãn hiệu với 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới nhất. Bao gồm: Thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng; thủy sản; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm.

Điểm nổi bật tại VietFood & Beverage – Propack Vietnam 2023 là có 9 khu gian hàng quốc gia đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Hy Lạp, Nga, Nhật Bản, Singapore và Thái Lan, là những quốc gia có thế mạnh trong từng lĩnh vực khác nhau.

Cụ thể, các khu gian hàng quốc gia được dàn dựng công phu, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống đặc trưng như: gia vị, hạt có dầu, ngũ cốc thực phẩm, trái cây khô, thịt trâu không xương đông lạnh của Ấn Độ; các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo của Ba Lan; bánh mochi, trà sữa, thạch rau câu Đài Loan; hải sản, kim chi, rong biển, trái cây tươi, bánh gạo tokbokki, nhân sâm, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm của Hàn Quốc; hương vị rượu nho trứ danh của vang Hy Lạp; xúc xích, thịt hộp, mứt hoa quả nổi tiếng đến từ Nga; bánh gạo nổi tiếng Nhật Bản; rượu hoa quả Singapore; bột cà ri, bột nấu ăn, nước sốt nấu ăn, nước chấm ngập tràn hương vị đất nước Thái Lan…

Cùng đồng hành với chuỗi triển lãm là các hoạt động hội thảo, trao đổi giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhóm doanh nghiệp quốc gia quốc tế với nhóm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chuyên ngành trong nước. 

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Phó chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM (FFA), cho biết ngành chế biến lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của TP.HCM, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp. Chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018 - 2022.

Tuy nhiên, theo ông Hiến, cái khó của doanh nghiệp Việt Nam là hiện nay, các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc… ngày càng gia tăng yêu cầu về tính bền vững đối với sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Cùng với đó, những thay đổi hành vi tiêu dùng cũng ảnh hưởng trái chiều đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đặc biệt là xu hướng nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con