Thanh Hóa sắp vận hành nhiều tour du lịch “hot”

Nguyễn Thuấn
Chia sẻ

Đây là các tour du lịch nội vùng kết nối giữa 4 huyện Yên Định, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân (Thanh Hóa). Với các tour du lịch này, khách du lịch sẽ được tiếp cập các sản phẩm du lịch mới mẻ, đa dạng, hấp dẫn, độc đáo của từng địa phương.

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố tuyến du lịch kết nối các huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy

Ngày 5/5, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố tuyến du lịch kết nối các huyện gồm: Yên Định, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc và Thọ Xuân.

Hội nghị được tổ chức nhằm kết nối tuyến du lịch giữa 4 huyện trên, tăng cường liên kết với các công ty lữ hành, thúc đẩy việc khảo sát, thiết kế các tour, tuyến du lịch, hướng tới mục tiêu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó, mở ra cơ hội thu hút đầu tư và phát triển điểm đến cho du lịch của địa phương.

Theo kế hoạch, chương trình tham quan, trải nghiệm dành cho các đại biểu và khách du lịch sẽ diễn ra từ ngày 3-5/5. Điểm đến là các khu, điểm du lịch trọng điểm của 4 huyện, bao gồm: Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Đền thờ Lê Hoàn (Thọ Xuân), Đền Đồng Cổ (Yên Định), Suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy)...

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm khi về tham quan tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân
Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm khi về tham quan tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân

Ngoài các điểm, khu du lịch tiêu biểu trên, 4 huyện tham gia tuyến du lịch kết nối còn là vùng đất giàu giá trị văn hóa truyền thống, nơi sản sinh và lưu giữ những lễ hội độc đáo, những trò chơi, trò diễn dân gian, làn điệu dân ca, dân vũ mang đậm bản sắc dân tộc với sắc thái riêng.

Để hiện thực hóa mục tiêu kết nối, phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND các huyện, các đơn vị làm du lịch sẽ tổ chức một số chương trình du lịch kết nối giữa 4 huyện. Trong đó có các tour nội vùng, tour 1: Làng du lịch Yên Trung – Thành Nhà Hồ - suối cá Cẩm Lương – Lam Kinh; tour 2: Làng du lịch Yên trung – Đền Đồng Cổ - Khu tưởng niệm Bác Hồ về thăm Yên Trường – Di tích Phủ Cẩm – Di tích lịch sử Điện Thừa Hoa – Từ đường Phúc Quang (xã Định Hòa); tour 3: Thành Nhà Hồ - Chùa Giáng - Đàn tế Nam Giao – Động Hồ Công – Danh thắng Kim Sơn – Suối cá Cẩm Lương... Ngoài ra, còn có một số tour kết nối giữa 4 huyện với các khu du lịch trọng điểm của các tỉnh, thành phố trong và ngoài tỉnh khác.

Cùng với đó là 6 tour kết nối giữa các trọng điểm du lịch của tỉnh với các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Thọ Xuân. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi cho biết, nhờ chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng tour, tuyến du lịch, mở thêm các tuyến du lịch mới trên đường biển, đường sông, du lịch cộng đồng, du lịch di sản, văn hóa, nhất là chương trình liên kết “Về miền di sản Thanh Hóa – Ninh Bình – Nghệ An – Hà Tĩnh”, gần đây nhất là tuyến du lịch Nghi Sơn – Đảo Mê mới đưa vào khai thác, đã đem đến nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn dành cho du khách. Việc liên kết, xây dựng các tour, tuyến du lịch mới luôn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con