Thị trường vàng lập kỷ lục: chênh lệch mua bán vàng miếng SJC 4,5 triệu đồng và giá bán vàng nhẫn tăng 4,4 triệu đồng mỗi lượng

Hoàng Lan
Chia sẻ

Phiên giao dịch sáng 11/4/2025, giá vàng nhẫn tăng thẳng đứng trên toàn thị trường; trong đó, kỷ lục thuộc về một doanh nghiệp vàng miền Bắc đặt giá mua tăng 3,5 triệu đồng và giá bán tăng 4,4 triệu đồng mỗi lượng ở cuối phiên 10/4...

Sáng ngày 11/4/2025, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn “4 số 9” tăng mạnh chưa từng có. So với chốt phiên ngày 10/4, mức tăng phổ biến trong khoảng từ 1 đến hơn 4 triệu đồng/lượng. Diễn biến tăng diễn ra đồng loạt tại các hệ thống lớn như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, DOJI, SJC, Mi Hồng và Ngọc Thẩm. Trong đó, Bảo Tín Mạnh Hải là thương hiệu có mức tăng giá mạnh nhất, đặc biệt ở nhóm vàng nhẫn “4 số 9”.

CHÊNH LỆCH GIÁ MUA BÁN VÀNG MIẾNG SJC CAO NHẤT LÀ 4,5 TRIỆU ĐỒNG

Tại Công ty SJC, giá mua vào vàng miếng sáng 11/4 niêm yết ở mức 103,4 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra là 106,4 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng mỗi chiều so với hôm trước. Cùng mức tăng này, DOJI, Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải cũng niêm yết giá mua – bán vàng miếng lần lượt là 103,4 triệu đồng và 106,4 triệu đồng/lượng.

Công ty Mi Hồng niêm yết giá mua vào vàng miếng SJC 103,3 triệu đồng và bán ra 106,4 triệu đồng mỗi lượng; tăng 900 nghìn đồng ở cả hai chiều so với ngày 10/4.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng mua vào ở mức 102,9 triệu đồng và bán ra 106,4 triệu đồng mỗi lượng. Chênh lệch giá mua/bán 3,5 triệu đồng mỗi lượng.

VnEconomy cập nhật từ các doanh nghiệp.
VnEconomy cập nhật từ các doanh nghiệp.

Riêng Công ty Ngọc Thẩm niêm yết giá vàng miếng SJC thấp hơn so với mặt bằng chung. Cụ thể, giá mua vào là 100,5 triệu đồng và bán ra 105 triệu đồng, tăng 1 triệu đồng mỗi chiều so với hôm qua.

 

Lúc 11h sáng ngày 11/4/2025 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đạt mức 3.218 USD/oz, thiết lập đỉnh cao nhất trong lịch sử. Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, bao gồm thuế phí là 101,44 triệu đồng mỗi lượng.

Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 5 triệu đồng mỗi lượng.

Đối với vàng nhẫn 4 số 9, các thương hiệu như Bảo Tín Mạnh Hải, Bảo Tín Minh Châu, SJC, Mi Hồng đều niêm yết giá bán vàng nhẫn cao hơn từ 3,96 đến 4,96 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi. Giá mua vàng nhẫn tại các thương hiệu lớn phần lớn cũng cao hơn giá thế giới từ khoảng 1 đến hơn 1,5 triệu đồng/lượng. Ngọc Thẩm là thương hiệu duy nhất có giá thấp hơn giá vàng thế giới ở cả chiều mua và bán (thấp hơn gần 4 triệu đồng/lượng ở chiều mua).

Về chênh lệch giá mua/bán vàng miếng, phần lớn các thương hiệu lớn như SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải và Mi Hồng đều duy trì biên độ ở mức 3 triệu đồng/lượng. Dù Công ty Ngọc Thẩm niêm yết giá mua/bán vàng miếng SJC thấp nhất thị trường nhưng lại là thương hiệu có chênh lệch giá mua/bán cao nhất, lên tới 4,5 triệu đồng/lượng.

GIÁ VÀNG NHẪN TẠI BẢO TÍN MẠNH HẢI TĂNG ĐỘT BIẾN SO VỚI MẶT BẰNG CHUNG

Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/4, có những thương hiệu điều chỉnh  giá vàng nhẫn 4 số 9 tăng sốc 1,5 đến 1,8 triệu đồng ở chiều mua vào và 2,3 đến 2,8 triệu đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 10/4.

Giá vàng nhẫn 4 số 9 cập nhật lúc 11h ngày 11/4/2025.
Giá vàng nhẫn 4 số 9 cập nhật lúc 11h ngày 11/4/2025.

Giá vàng nhẫn 4 số 9 tại Công ty SJC được niêm yết ở mức 102,4 – 105,4 triệu đồng mỗi lượng mua vào, bán ra; tăng 2,6 triệu đồng ở cả 2 chiều so với chốt phiên 10/4. 

Công ty DOJI tăng giá mua vào vàng nhẫn thêm 1,2 triệu đồng và giá bán ra 1,8 triệu đồng so với phiên 10/4, giao dịch mua, bán tại 101,4 và 105 triệu đồng mỗi lượng mua vào/bán ra. 

Lúc 8h30 ngày 11/4, Công ty Phú Quý tăng giá mua vào vàng nhẫn thêm 2 triệu đồng mỗi lượng, giá bán ra thêm 2,6 triệu đồng mỗi lượng so với chốt phiên 10/4 nhưng chỉ nửa giờ sau đã giảm nhẹ 600 nghìn đồng so với giá niêm yết lúc mở cửa. Chốt phiên sáng 11/4, giá mua, bán vàng nhẫn tại Công ty Phú Quý ở mức 101,6 và 105,4 triệu đồng mỗi lượng, chiều mua tăng 1,2 triệu đồng và chiểu bán tăng 2,2 triệu đồng so với phiên 10/4.

Giá mua vào vàng nhẫn tại Bảo Tín Minh Châu là 102,5 triệu đồng/lượng, tăng 1,8 triệu đồng còn giá bán ra là 106,4 triệu đồng, tăng 2,7 triệu đồng so với chốt phiên hôm qua.

Bảo Tín Mạnh Hải tăng sốc cả giá mua và giá bán. Cụ thể, giá mua vào tại doanh nghiệp này đạt 102,5 triệu đồng/lượng, giá bán ra lên tới 106,4 triệu đồng/lượng; tăng lần lượt từ 3,5 đến 4,4 triệu đồng mỗi lượng ở 2 chiều mua, bán so với ngày trước đó. Đây là mức điều chỉnh mạnh nhất trong các thương hiệu, đi kèm chênh lệch mua/bán ở mức cao 3,9 triệu đồng/lượng.

Ở chiều ngược lại, Công ty Ngọc Thẩm là thương hiệu có mức giá vàng nhẫn thấp nhất thị trường, với giá mua vào 97,5 triệu và bán ra 100,5 triệu đồng/lượng. Dù vậy, giá vàng nhẫn tại đây vẫn tăng 1,5 triệu đồng mỗi lượng so với ngày 10/4, cho thấy sức nóng lan rộng toàn thị trường. Chênh lệch mua – bán tại Ngọc Thẩm được giữ ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Mi Hồng tiếp tục giữ mặt bằng giá cao, với giá mua vào 103 triệu và bán ra 106 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng mỗi chiều so với hôm trước. Khoảng cách giữa giá mua và bán là 3 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con