Thương hiệu Victoria Beckham nỗ lực thay đổi để giảm thua lỗ

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Nhà thiết kế kiêm chủ thương hiệu thời trang Victoria Beckham cho biết, công ty của cô đang hướng đến những dòng trang phục mà phụ nữ có thể vừa mặc đi chơi, đi làm lẫn đi du lịch, sau gần 2 năm mọi người bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Những chiếc váy VB Body, với chất liệu dệt kim dày được thiết kế để định hình và làm nổi bật những đường cong của cơ thể sẽ được Victoria Beckham tung ra thị trường vào tháng 4 năm nay, đánh dấu sự tái xuất trở lại của những mẫu váy suông vốn đã trở thành dấu ấn riêng tại nhãn hiệu thời trang cao cấp của cô từ năm 2008.

Tại một buổi xem trước bộ sưu tập mới trong studio ở London, Victoria Beckham cho biết sự thay đổi phong cách này của cô bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian ở Florida - nơi chồng cô là David Beckham sở hữu cổ phần của đội bóng đá Inter Miami.

“Khi tôi bắt đầu bước vào lĩnh vực thời trang, tôi càng mặc nhiều lớp quần áo hơn. Tôi đã chôn mình dưới quần áo. Nhưng ở Miami, nếu bạn đi ra ngoài vào ban đêm trong một chiếc váy dài midi và một chiếc áo thắt nơ, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn đã mất trí. Đó là trang phục bình thường đối với tôi ở London và tôi vẫn thích mặc nó. Nhưng Miami đã giúp tôi hiểu ra một thực tế rằng vẻ ngoài nữ tính và đường cong là điều rất quan trọng đối với nhiều phụ nữ”.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp mới của Victoria Beckham dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 tới đây. Và đó sẽ là những thiết kế có tính ứng dụng cao, như áo khoác ren, crop top lưới, jumpsuit trễ vai và áo khoác đính sequin lấp lánh... ”Năm 2021 đi qua với những cảm xúc buồn vui lẫn lộn, tác động mạnh bởi dịch bệnh. Khách hàng giờ đây không chỉ cần mặc đẹp, hợp thời mà họ còn muốn trang phục mặc trên người tạo ra được thứ năng lượng tích cực, vui vẻ,” Victoria Beckham nói. 

Thương hiệu Victoria Beckham nỗ lực thay đổi để giảm thua lỗ - Ảnh 1
Thương hiệu Victoria Beckham nỗ lực thay đổi để giảm thua lỗ - Ảnh 2
 
Thương hiệu Victoria Beckham nỗ lực thay đổi để giảm thua lỗ - Ảnh 3
Thương hiệu Victoria Beckham nỗ lực thay đổi để giảm thua lỗ - Ảnh 4
 

Những báo cáo mới nhất cho thấy thương hiệu Victoria đã lỗ 8,6 triệu bảng vào năm 2021, với doanh thu giảm 6% xuống còn 36 triệu bảng so với năm trước. Tuy nhiên, đây không hẳn là tin buồn đối với cựu ngôi sao nhạc pop, vì khoản lỗ của công ty đã giảm hơn một nửa - từ 15,6 triệu bảng xuống 8,6 triệu bảng – nhờ khả năng quản lý tốt chuỗi cung ứng và phát triển mô hình kinh doanh mới giúp thương hiệu bán được nhiều hàng hơn trực tiếp cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, một phần doanh số bán quần áo cao cấp của hãng sụt giảm khi các lệnh hạn chế, phong tỏa vì Covid-19 trong 2 năm qua, kết hợp với việc giảm mạnh số lượng du khách quốc tế đến Anh. Cựu ngôi sao nhạc pop và chồng của cô là David cùng các cổ đông khác đã bơm hàng triệu bảng Anh vào để duy trì hoạt động của thương hiệu trong thời kỳ đại dịch.

Trải qua gần một thập kỷ phát triển thương hiệu, thương hiệu Victoria Beckham của bà xã danh thủ tuyển Anh - David Beckham có rất nhiều thay đổi mang tính dấu ấn. Từ việc kết hợp với ReeBok (công ty con của Adidas) đến việc kiện toàn dịch vụ - mang những sản phẩm thời trang cao cấp, đắt tiền tới tận nhà cho khách thử, bởi nhân viên giao hàng của hãng…

Tuy có nhiều cải thiện và nỗ lực nhưng hoạt động kinh doanh của thương hiệu không có khởi sắc. Cho dù, người sáng lập thương hiệu, chủ sở hữu của Victoria Beckham - bà Beck, theo nhận xét của bạn bè: "Cô ấy làm việc rất chăm chỉ. Cô ấy làm việc cật lực vì nó, rất trách nhiệm và cực kỳ đam mê với nó…" Bản thân Vic cũng có thể được xem là một fashionista của thế giới. Nhưng có lẽ cô đã hơi thiếu một tố nhất của nhà thiết kế thời trang, đó là thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng. Các mẫu thời trang của Victoria Beckham mang đậm dấu ấn của Vic. Và vì thế nó thu hút, được đánh giá tốt nhưng không thật phù hợp với nhiều người, không có cá tính, thiếu dẫn dắt và thậm chí là thiếu... sáng tạo.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp mới của Victoria Beckham dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 tới đây.
Bộ sưu tập thời trang cao cấp mới của Victoria Beckham dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 tới đây.

Còn theo các chuyên gia lĩnh vực thời trang: "Thương hiệu Victoria Beckham Brand thua lỗ không phải vì mẫu mã, quản trị, truyền thông mà phần lớn sự chênh lệch giá cả trong thị trường. Giá cả sản phẩm quá đắt đỏ so với đẳng cấp thương hiệu". Dù nổi tiếng, sở hữu tệp khách hàng hạng sang thì về mặt bản chất Victoria Beckham Brand vẫn không phải là một hãng thời trang có uy tín, có bề dày thương hiệu trong lĩnh vực này. Không phải là một thương hiệu dẫn đầu, tạo ra các câu chuyện dấu ấn và hơn thế là các “đại lộ” thời trang dẫn dắt các thương hiệu nhỏ và người tiêu dùng thời trang. Để bán một sản phẩm không có cá tính, thiếu đột phá với giá ngang với những thương hiệu xa xỉ khác đương nhiên khó khăn nảy sinh…

Hãng thời trang của Victoria Beckham thành công vang dội khi ra mắt vào năm 2008, thu hút được lượng người hâm mộ lớn toàn ngôi sao hạng A. Và chỉ vài năm sau, cô được vinh danh là Nhà thiết kế thời trang nữ của năm tại lễ trao giải WGSN Global Fashion Awards 2012. Nhưng giờ đây, sau 13 năm kể từ ngày thành lập nhãn hiệu của mình, vợ cựu cầu thủ David Beckham đang lo sợ bị coi là kẻ thất bại khi nhãn hàng của cô liên tục thua lỗ trong 7 năm qua, ước tính khoảng gần 50 triệu bảng Anh.

Các mẫu thời trang của Victoria Beckham mang đậm dấu ấn của cá nhân cô.
Các mẫu thời trang của Victoria Beckham mang đậm dấu ấn của cá nhân cô.

Không ít người khuyên cựu ngôi sao nhạc pop nên tạm dừng công việc kinh doanh thời trang để bảo vệ hình ảnh mà cô xây dựng trong hàng thập kỷ. Mỗi năm, công ty riêng của David Beckham (DB Ventures) đã phải chi ra hàng triệu bảng hỗ trợ vợ vượt qua khó khăn. Giới thạo tin cho biết kinh doanh thua lỗ cũng là một trong những nguyên nhân khiến Giám đốc thiết kế Ilaria Icardi - người được xem như "bộ não sáng tạo" của Victoria Beckham Ltd. - tách khỏi thương hiệu.

Nhiều cửa hàng của Beckham ở London, Hong Kong đã đóng cửa trong hai năm qua vì dịch Covid-19. Nhà thiết kế còn gặp khó khăn khi kinh doanh quần áo nữ và phụ kiện cao cấp ở Harvey Nichols, Selfridges và Bloomingdale's tại Mỹ. Khách hàng phàn nàn sản phẩm của Beck kém chất lượng nhưng giá đắt.

Từ năm 2019, vợ cựu danh thủ Anh ra mắt dòng mỹ phẩm Victoria Beckham Beauty và gặt hái thành tích nhất định. Thương hiệu nhận 12 giải thưởng làm đẹp và hiện đang sản xuất loại son môi được ưa chuộng toàn cầu.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con