Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Những năm gần đây, các thương hiệu thời trang toàn cầu có xu hướng sáng tạo riêng các bộ sưu tập mừng Tết Nguyên đán - dịp đón năm mới truyền thống của một số quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc...

Trào lưu này càng trở nên mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu hàng xa xỉ tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu lao dốc do đại dịch Covid-19. Các thương hiệu xa xỉ phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc - nơi người dân vẫn chi hàng chục tỷ USD mua sắm hàng hiệu. Theo đó, các nhãn hàng Fendi, Gucci, Burberry, Dolce & Gabbana… lần lượt cho ra đời những BST Capsules mừng năm mới.

Hãy cùng điểm qua một số thiết kế trang phục và phụ kiện thời trang nổi bật lấy cảm hứng từ dịp Tết Nhâm Dần mà các nhà mốt ra mắt trong năm nay.

BURBERRY

Với cảm hứng từ năm Nhâm Dần, bộ sưu tập của Burberry mang các họa tiết gợi lên tinh thần mạnh mẽ, đầy tự tin của năm con hổ. Những chiếc túi Lola và Olympia đặc trưng của thương hiệu cũng xuất hiện trong bộ sưu tập lần này, cũng như khăn quàng cổ cashmere và giày thể thao của thương hiệu đều được tô điểm bằng những vằn sọc hổ cùng với tông cam chủ đạo.

Cho bộ sưu tập lần này, thương hiệu kết hợp áo khoác thắt đai bảng to sử dụng vải gabardine cotton dệt Ý mỏng nhẹ, được cắt cúp vừa vặn với lớp vải lót in hình họa tiết sọc hổ ấn tượng. Hay là một thiết kế cổ chữ V sử dụng kỹ thuật len tinh tế, đan xen với họa tiết in hình họa tiết sọc hổ. Trong bộ sưu tập lần này còn có một chiếc váy sơmi bằng lụa dệt của Ý, được làm nổi bật với những đường viền tương phản có họa tiết Thomas Burberry Monogram.

Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 1
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 2
 
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 3
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 4
 
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 5
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 6
 

Dành cho cánh mày râu năm nay, Burberry đã thiết kế áo khoác nhẹ cổ phễu được cắt cúp tinh tế từ chất liệu nylon dệt của Ý kết hợp với mũ trùm đầu được giấu đi, hoa văn in Monogram mới. Tương tự, trong bộ sưu tập cũng có một phiên bản có mũ trùm đầu, với thiết kế đa năng được làm nổi bật với họa tiết Monogram được làm mới trên nền trơn. Bộ sưu tập lần này còn có thiết kế áo sơmi bằng lụa đan chéo, áo phông oversized, áo hoodie và quần chạy bộ drawcord có họa tiết Monogram được làm mới.

Điểm nhấn của bộ sưu tập là những chiếc túi độc đáo. Đầu tiên, túi Lola in họa tiết sọc hổ mang màu cam được nhấn nhá bằng dây đeo vai dạng chuỗi mắt xích chunky và logo Thomas Burberry Monogram. Sau đó là mẫu túi Olympia dạng mảnh, cúp gập sử dụng chất liệu cotton pha trộn. Điểm nhấn là chi tiết logo của thương hiệu và hình in họa tiết sọc hổ mang màu cam được thêu tinh xảo. Cuối cùng, thiết kế đặc biệt cho bộ sưu tập dịp Tết 2022 lần này là chiếc túi messenger được sản xuất tại Ý và một chiếc túi tote cỡ lớn. Tất cả đều nổi bật với hình in họa tiết sọc hổ.

DOLCE&GABBANA

Trong Bộ sưu tập lần này, Dolce&Gabbana tôn vinh năm Hổ với các họa tiết in mới mang hơi thở đương đại và năng động, được tôn lên bằng bảng màu sắc sống động, rực rỡ khắc họa một thế giới thiên nhiên hoang dã.

Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 7
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 8
 
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 9
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 10
 

Họa tiết da báo kinh điển của Dolce&Gabbana được đan xen với họa tiết hổ trong các phối màu khác nhau và càng trở nên sống động hơn với những nét vẽ hình con hổ mang ánh nhìn uy phong và ngạo nghễ. Các họa tiết đặc biệt được lồng ghép vào thiết kế trang phục cho nam, nữ và trẻ em, gợi nhắc về truyền thống và tình yêu cho những tác phẩm thủ công Fatto a Mano trong mỗi sáng tạo của Dolce&Gabbana.

H&M

Một bảng màu với màu sắc chủ đạo là màu đỏ  rực rỡ mang điềm báo may mắn, biến mọi khoảnh khắc trong năm mới trở thành khoảnh khắc tỏa sáng. Tối giản nhưng vẫn nổi bật, bộ sưu tập nữ mùa Tết Nguyên Đán 2022 của H&M kết hợp nhiều màu sắc và họa tiết vằn hổ lấy cảm hứng từ chính con giáp đại diện cho 2022 – năm Nhâm Dần. Chi tiết hoa văn vẽ tay và hình ảnh hoạt hình vui tươi, tượng trưng cho hy vọng và năng lượng của năm Dần được thể hiện trên những món đồ cổ điển như áo len, váy và áo khoác nỉ và quần yếm.

Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 11
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 12
 
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 13
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 14
 
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 15
Nhiều thương hiệu thời trang ra BST mừng Tết Nguyên đán của châu Á - Ảnh 16
 

Với bộ sưu tập dành cho nam giới, phong cách “old school” được kết hợp hoàn hảo với thời trang đường phố. Màu sắc bao gồm đỏ, xanh denim, xanh lá cây đậm và cam, với một chút màu vàng tươi. Bộ sưu tập gồm những món đồ thiết yếu như áo khoác bóng chày, áo len màu, áo thun polo, áo sơ mi in họa tiết và bộ suits, đủ để phối hợp cho những dịp khác nhau trong năm mới. Yếu tố thể thao và lịch lãm được kết hợp hài hòa qua những chi tiết nhỏ như miếng dán số và chữ đặc trưng của bộ môn bóng chày, hình in hổ đại diện cho năm Nhâm Dần… tạo nên một vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn, nhiều năng lượng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con