TP. HCM: Thông tin mới về kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023

Thanh Xuân
Chia sẻ

UBND TP đã có quyết định chính thức về Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023. Theo đó, công tác tuyển sinh sẽ đảm bảo đáp ứng đủ chỗ học cho con em nhân dân thành phố, đặc biệt là con em gia đình chính sách, gia đình nghèo, công nhân, mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong năm học 2022-2023, TP.HCM đảm bảo 100% học sinh lớp 1, 2, 3 và cũng tạo điều kiện để học sinh lớp 6, 7, 10 được học 2 buổi/ngày nhằm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngoài ra, thành phố còn khuyến khích các địa phương tiếp tục phát triển mô hình trường “tiên tiến, hội nhập quốc tế”.    

Đối với bậc mầm non, công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7/2022 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 20/7/2022.

Đối với tuyển sinh lớp 1, tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/7/2022 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8/2022. Các trường tiểu học không nhận học sinh học sớm tuổi và học sinh trái tuyến ngoài địa bàn nếu chưa nhận đủ số lượng học sinh đúng tuyến theo chỉ tiêu phân bổ của UBND TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Đối với tuyển sinh lớp 6, học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Đức và quận, huyện nào thì được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó. Năm học 2022-2023, tất cả trường THCS đều thực hiện xét tuyển, riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa kết hợp xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh.

Tuyển sinh vào lớp 6 bắt đầu từ ngày từ ngày 1/7/2022 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8/2022.

Đối với tuyển sinh lớp 10 có 2 nhóm đối tượng học sinh được xét tuyển thẳng vào lớp 10 THPT gồm: Học sinh khuyết tật; Học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Tất cả học sinh còn lại trong độ tuổi quy định, đã tốt nghiệp THCS tại TP.HCM sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập theo hình thức thi tuyển. Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu – Đại học quốc gia TP.HCM.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/6/2022. Mỗi thí sinh tham gia đủ 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ; tất cả đều có hệ số 1.

Ngoài ra năm học 2022-2023, TP.HCM cũng thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 THPT của các trường chuyên, trường có lớp chuyên đối với học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định, xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên và tốt nghiệp THCS loại giỏi.

Thí sinh tham gia xét tuyển vào các trường chuyên và trường THPT có lớp chuyên, ngoài 3 bài thi không chuyên: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ sẽ thực hiện thêm bài thi chuyên trong thời gian 150 phút. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm ba bài thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (hệ số 1) và điểm môn chuyên (hệ số 2).

Học sinh đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên gồm: nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên và nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại hai trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo 3 nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.

Đối với công tác tuyển sinh của các trường tư thục, thời gian tuyển sinh kéo dài từ ngày 1/7 đến ngày 25/8/2022.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con