Ứng dụng “thay thế Viber” của Bkav bị chê tơi tả

Thủy Diệu
Chia sẻ

Một trong những mục tiêu của Btalk là "thay thế Viber tại thị trường Việt Nam và tiến ra toàn cầu"

Chiến lược của Bkav là cung cấp ứng dụng với cuộc gọi miễn phí chất 
lượng cao, tích hợp nhắn tin miễn phí, nhắn tin SMS và chat Facebook, 
Yahoo, Gtalk trên cùng một giao diện.
Chiến lược của Bkav là cung cấp ứng dụng với cuộc gọi miễn phí chất lượng cao, tích hợp nhắn tin miễn phí, nhắn tin SMS và chat Facebook, Yahoo, Gtalk trên cùng một giao diện.
Phần mềm gọi điện nhắn tin miễn phí (OTT) Btalk của công ty an ninh mạng Bkav ngay sau khi ra mắt đã bị một số diễn đàn công nghệ liệt kê hàng loạt vấn đề.

Khi công bố ra mắt Btalk hôm 16/4, ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Bkav nêu các ưu điểm: chất lượng cuộc gọi miễn phí tốt, tích hợp gọi điện thông thường, gọi miễn phí qua Internet trên cùng một giao diện, thậm chí Btalk còn được quảng cáo là có chất lượng cuộc gọi tốt và ổn định hơn Viber.

Ông Hoàng cũng cho biết, một trong những mục tiêu của Btalk là "thay thế Viber tại thị trường Việt Nam và tiến ra toàn cầu".

Trên trang công nghệ GenK, một số thành viên cho biết khi trải nghiệm Btalk mới phát hiện “các nút bấm trong Btalk sử dụng luôn theo ngôn ngữ sử dụng trên máy Android, vì vậy để chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt, người dùng cần vào thay đổi ngôn ngữ toàn bộ máy mới chuyển được về tiếng Việt”.

Đặt câu hỏi vì sao OTT do công ty Việt Nam xây dựng lại không có tiếng Việt như nhận xét của một số người đã sử dụng Btalk, ông Nguyễn Tử Hoàng giải thích, ngay từ đầu xây dựng Btalk, đội ngũ kỹ sư của Bkav đã thiết kế song song hai file định dạng cả tiếng Anh và tiếng Việt nên khi máy sử dụng ngôn ngữ nào thì phần mềm sẽ tương ứng với ngôn ngữ đó. 

Theo đó, khi máy điện thoại đang để tiếng Việt thì phần mềm hiển thị tiếng Việt, và nếu máy để chế độ tiếng Anh thì phần mềm sẽ hiển thị tiếng Anh, tức Btalk sẽ hiển thị theo chế độ ngôn ngữ của máy.

Ông Hoàng cũng khẳng định rằng, các tính năng trên Btalk là hoàn toàn do Bkav đưa ra, ví dụ có tính năng được đặt là phone, có tính năng đặt là messages, có cái là magicpad… là do Bkav đặt ra và đưa vào phần mềm, chứ không có chuyện thiết kế theo những từ ngữ có sẵn trên ứng dụng phần mềm nào đó.

Một vấn đề khác, là khi người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ nhưng tin nhắn báo về từ các nhà mạng lại không có mã code (như các OTT khác) để người dùng điền vào và kích hoạt sử dụng, mà lại chuyển vào giao diện gọi điện để quay số của Btalk (tại đây có đầy đủ các chức năng như nhắn tin gọi điện và danh bạ của máy). 

Ông Hoàng giải thích, người dùng ở đây có chút nhầm lẫn vì tin nhắn sau khi nhà mạng gửi đến phần mềm đã tự động nhập, điền và kích hoạt luôn, vì thế tin nhắn sẽ không hiển thị nữa. Còn trong trường hợp vì do gì đấy không tự động bắt được (tự nhập) thì phần mềm sẽ hiện lên một bảng cho người dùng điền vào.

Thông thường tin nhắn qua các nhà mạng gửi đến chỉ khoảng 10s, tuy nhiên cũng có thể đến muộn, đến trễ đến 5 - 10 phút, hoặc thậm chí không đến. Lãnh đạo Bkav cho biết, ở Btalk có tính năng khi đăng ký khoảng 10 phút mà người dùng không nhận được tin nhắn về thì hệ thống sẽ tự động gửi cho một tin nhắn khác và một đầu số khác để đảm bảo cơ hội nhận được tin nhắn là nhiều nhất, vì Btlak dùng nhiều đầu số.

Theo Phó chủ tịch phụ trách phần mềm của Bkav, có thể vì mọi người đang quen dùng các OTT khác là phải gõ code, còn ở Btalk thì tự động, tin nhắn về là đã tự active, không cần người dùng phải mất thời gian thao tác và phần mềm đã lược bỏ đi một số công đoạn để người dùng sử dụng dịch vụ sớm hơn.

Trước thông tin Bkav đã gỡ Btalk xuống ngay sau khi ra mắt để chỉnh sửa, ông Hoàng cho biết, hiện Btalk vẫn đang chạy ổn định, người dùng vẫn đang sử dụng dịch vụ bình thường. 

Song cũng theo ông này, hiện bộ phận kỹ thuật của Bkav phải thường xuyên cập nhật các phiên bản mới cho ứng dụng này, nên sẽ có độ trễ khoảng 2 - 3 giờ khi xuất hiện trên chợ ứng dụng Google Play. Vì thế người dùng có thể không nhìn thấy Btalk trên kho ứng dụng Google Play, và tình trạng này có thể sẽ kéo dài một hai ngày.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con