Yêu cầu Nhà máy Z 121 tuân thủ luật cạnh tranh, không ép người dân mua combo pháo hoa

Việt Hoàng
Chia sẻ

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có công văn gửi Nhà máy Z 121 yêu cầu doanh nghiệp này tuân thủ các quy định của pháp luật cạnh tranh, không ép người dân phải mua combo pháo hoa...

Người dân xếp hàng mua pháo hoa của Z121
Người dân xếp hàng mua pháo hoa của Z121

Vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc một số cửa hàng pháo hoa của Nhà máy Z121 thuộc Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 đã đưa ra hình thức ép người mua pháo hoa combo các sản phẩm pháo khác nhau. Được biết, Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 hiện là đơn vị độc quyền sản xuất, bán pháo hoa tại Việt Nam.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị doanh nghiệp rà soát và điều chỉnh hoạt động kinh doanh để đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, trong đó đặc biệt lưu ý không để vi phạm các quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh bị cấm theo quy định của Luật Cạnh tranh 2018 (tại điểm a, khoản 2, Điều 27).

Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp có thể liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để được tham vấn.

Điểm a, khoản 2, Điều 27 Luật Cạnh tranh hiện hành có quy định cấm như: Áp đặt giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý hoặc ấn định giá bán lại tối thiểu gây ra hoặc có khả năng gây ra thiệt hại cho khách hàng; Áp dụng điều kiện thương mại khác nhau trong các giao dịch tương tự dẫn đến hoặc có khả năng dẫn đến ngăn cản doanh nghiệp khác tham gia, mở rộng thị trường hoặc loại bỏ doanh nghiệp khác; Áp đặt điều kiện cho doanh nghiệp khác trong ký kết hợp đồng mua, bán hàng hóa, dịch vụ hoặc yêu cầu doanh nghiệp khác, khách hàng chấp nhận các nghĩa vụ không liên quan trực tiếp đến đối tượng của hợp đồng dẫn đến hoặc có khả năng dẫn đến ngăn cản doanh nghiệp khác tham gia, mở rộng thị trường hoặc loại bỏ doanh nghiệp khác…

Như VnEconomy đã đưa tin, hiện trên thị trường đang có một đơn vị duy nhất đang được cấp phép sản xuất và cung cấp pháo hoa không gây tiếng nổ đó là Công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21 (nhà máy Z121) thuộc Bộ Quốc phòng. Z121 đã tổ chức được gần 60 điểm bán sản phẩm pháo hoa ở hơn 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sản phẩm của nhà máy khá đa dạng về chủng loại, bảo đảm về chất lượng, an toàn trong sử dụng, điển hình như các sản phẩm: Ống phun nước bạc, cánh hoa xoay, ống phun hoa lửa cầm tay, giàn phun viên, giàn phun hoa... Thời gian tới, nhà máy tiếp tục mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng, sản lượng, đa dạng hóa chủng loại pháo hoa để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

Các loại pháp như pháp ống phun nước bạc ngoài trời giá 25.000 đồng/ống; ống phun nước bạc trong nhà 26.000/ống; ống phun hoa lửa cầm tay loại 150 mm giá 32.000 đồng/túi 5 ống; ống phun hoa lửa cầm tay loại 200 mm có giá 33.000 đồng/túi 5 ống…

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con