10 tháng đầu năm, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam vẫn kém xa thời điểm trước Covid

Song Hoàng
Chia sẻ

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 10 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 2,35 triệu lượt người, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 83,7% so với cùng kỳ 2019 - năm chưa xảy ra dịch. Riêng trong tháng 10/2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,1% so với tháng trước...

Du khách quốc tế đến Việt Nam chưa đạt kỳ vọng
Du khách quốc tế đến Việt Nam chưa đạt kỳ vọng

Tính riêng trong tháng 10, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 484.400 lượt khách, tăng 12,1% so với tháng trước và gấp 45,9 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Hàn Quốc là thị trường cung cấp lượng khách du lịch lớn nhất tới Việt Nam với 130.185 lượt khách, tăng 5.665% so với cùng kỳ năm 2021. Tiếp theo là thị trường Mỹ với 41.568 lượt khách. Khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines vẫn duy trì mức tăng trưởng đều, trong đó khách đến từ Thái Lan cao nhất, ước đạt 31.650 lượt khách.

Hiện Ấn Độ được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng. Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm đến nay. Trong đó lượng tìm kiếm về hàng không đầu tháng 4-2022 tăng 400% so với cùng kỳ và tiếp tục tăng đột biến trên 3.000% vào tháng 5. Đây thật sự là "cơ hội vàng" để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này.

Dự kiến đầu năm 2023, một số địa phương sẽ tổ chức một chương trình roadshow giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Nam tại New Delhi... Với các thị trường quốc tế khác, Việt Nam cũng đang tích cực quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch mới.

Tín hiệu khả quan của lượng khách quốc tế đến là nhờ việc Việt Nam đã mở cửa du lịch hoàn toàn, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại 10 tháng năm 2022.

Trong tổng số hơn 2,35 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt 2,09 triệu lượt, chiếm 88,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 24,9 lần so với cùng kỳ năm trước, bằng đường bộ khoảng 262.000 lượt người, chiếm gần 11,2% và gấp 6,5 lần, bằng đường biển có 745 lượt người, chiếm 0,03% và tăng 49,3%.

Báo cáo của Tổng cục thống kê cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng năm 2022 ước đạt 467.100 tỉ đồng, tăng 51,8% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có mức tăng mạnh gồm Cần Thơ tăng 126,1%, TPHCM tăng 110,8%, Đồng Nai và Đà Nẵng cùng tăng 78%, Hà Nội tăng 55,3% và Quảng Ninh tăng 48,2%.

Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2022 ước đạt 19.700 tỉ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương có doanh thu du lịch tăng cao gồm Đà Nẵng tăng 741,4%, Cần Thơ tăng 647,4%, Hà Nội tăng 365%, Hải Phòng tăng 236%, Thành phố Hồ Chí Minh tăng 173,6% và Quảng Ninh tăng 47,7%.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con