Amazon tiếp tục ra mắt dịch vụ hỗ trợ sức khỏe trực tuyến mới: Amazon Clinic
Amazon đang mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau thỏa thuận mua One Medical. Lần này là dịch vụ chăm sóc trực tuyến hoàn toàn mới giúp giải quyết các tình trạng sức khỏe phổ biến như dị ứng, mụn trứng cá và rụng tóc…
Amazon Clinic, được ra mắt vào thứ Ba (15/11/2022), sẽ cho phép bệnh nhân ở 32 tiểu bang Hoa Kỳ nhắn tin cho các bác sĩ lâm sàng thông qua một cổng thông tin an toàn để tìm kiếm các phương pháp điều trị và đơn thuốc được cá nhân hóa cho một số vấn đề sức khỏe phổ biến. Bệnh nhân có thể tìm kiếm các lựa chọn tránh thai và chăm sóc nhiễm trùng đường tiết niệu, gàu, đau nửa đầu và nhiều liệu trình khác, theo CNBC.
Dịch vụ này chưa chấp nhận bảo hiểm, nhưng khách hàng có thể sử dụng bảo hiểm khi thanh toán các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ lâm sàng được cấp phép thông qua nền tảng. Công ty cho biết khách hàng hoàn toàn có thể mua những đơn thuốc đó ở bất kỳ hiệu thuốc nào nhưng nói thêm rằng Amazon Pharmacy cũng sẽ là một lựa chọn.
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chọn vấn đề sức khỏe mà họ đang gặp phải và sau đó chọn bác sĩ chuyên ngành tương ứng. Sau khi hoàn thành bảng câu hỏi, bác sĩ lâm sàng sẽ thăm khám bệnh nhân thông qua một cổng nhắn tin an toàn. Loạt tin nhắn trao đổi trong 2 tuần sau đó sẽ được bao gồm trong chi phí tư vấn ban đầu. Amazon cho biết nếu vấn đề mà khách hàng đang gặp phải không phù hợp để điều trị thông qua dịch vụ, hệ thống sẽ cho khách hàng biết điều đó trước khi họ kết nối với bác sĩ.
Chương trình mới ra mắt chỉ vài tháng sau khi Amazon thông báo đóng cửa Amazon Care, một dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa khác, vào cuối năm nay. Amazon Care được giới thiệu vào năm 2019 như một mô hình thí điểm cho nội bộ nhân viên, đã cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp trực tuyến và một số chuyến thăm bệnh tại nhà từ đội ngũ y tá có trả phí để thực hiện xét nghiệm và tiêm chủng.
Ông Neil Lindsay, người đứng đầu Amazon Health Services, cho biết trong một email thông báo về việc ngừng hoạt động rằng Amazon Care "không phải là một dịch vụ đủ hoàn chỉnh cho các khách hàng doanh nghiệp lớn mà chúng tôi đã nhắm mục tiêu và sẽ không thể hoạt động lâu dài".
Các dự án chăm sóc sức khỏe của Amazon đã làm dấy lên lo ngại của một số cơ quan quản lý và nhà lập pháp về cách công ty sẽ sử dụng và bảo vệ thông tin nhạy cảm. Công ty cho biết trong thông báo về Amazon Clinic rằng họ có "các chính sách bảo mật nghiêm ngặt và tuân thủ HIPAA (Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp bảo hiểm y tế của Hoa Kỳ) cũng như tất cả các quy định hiện hành khác".