Apple đã giải quyết được vấn đề chuỗi cung ứng
Bảo Ngọc
01/09/2022
Theo các nhà phân tích tại JPMorgan, chuỗi cung ứng Mac của Apple đã được bình thường hóa. Thời gian giao hàng sản phẩm đã giảm xuống chỉ còn một tuần hoặc ít hơn trên toàn bộ lãnh thổ Hoa Kỳ…
CNBC đưa tin việc giải quyết được vấn đề chuỗi cung ứng đã giúp khách hàng của Apple chỉ phải đợi trung bình khoảng 5 ngày để nhận được một chiếc Macbook mới, nhanh hơn rất nhiều so với khoảng 15 ngày tại thời điểm vào tháng 6 vừa qua. Ở khu vực Bắc Mỹ, thời gian chờ đợi lâu hơn một chút khi người mua sẽ mất khoảng 8 ngày để nhận được hàng, nhưng cũng đã giảm đáng kể so với 18 ngày ở thời điểm trước đó.
Doanh số Macbook của Apple không đạt được kỳ vọng như dự kiện trong báo cáo thu nhập quý III của công ty và giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. CEO Tim Cook cho rằng sự sụt giảm này là do hạn chế về nguồn cung. Có nghĩa là, Apple không thể sản xuất đủ máy tính để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Vào tháng 4 vừa qua, Apple đã nhấn mạnh rằng tình trạng thiếu hụt phụ tùng sẽ ảnh hưởng đến doanh thu từ 4 đến 8 tỷ USD. Website chính thức của hãng cũng hiển thị thời gian vận chuyển các đơn hàng bị kéo dài hơn trong quý này. CEO Cook cho biết trường hợp tệ nhất là doanh thu có thể chỉ đạt dưới 4 tỷ USD.
Apple cũng đã công bố các mẫu MacBook Air mới vào tháng 6. Công ty bắt đầu giao hàng tới người dùng từ tháng 7. Theo thống kê cho đến thời điểm hiện tại, MacBook Air vẫn là máy tính bán chạy nhất của Apple.
Làn sóng đầu tư AI đang tạo ra sự phân hóa giữa các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ, khi những công ty như DoorDash và Duolingo gặp khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư.
Dòng vốn đầu tư công nghệ tại châu Á – Thái Bình Dương đạt mức cao nhất bốn năm, với Trung Quốc, Ấn Độ dẫn đầu trong làn sóng IPO và đầu tư AI.
BMI dự báo công suất trung tâm dữ liệu tại APAC tăng 9,7% mỗi năm, với Malaysia, Indonesia và Ấn Độ dẫn đầu trong giai đoạn 2025-2028.
Google, Amazon và OpenAI đang đua nhau tích hợp AI vào mua sắm trực tuyến, hứa hẹn thay đổi thói quen tiêu dùng của người dùng internet.
Chính phủ Trung Quốc triển khai thị thực K nhằm thu hút chuyên gia công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh cạnh tranh với Mỹ đang gia tăng.
Singapore cần xây dựng thỏa thuận mới giữa nhà nước và doanh nghiệp để duy trì vị thế trong cuộc đua AI toàn cầu, nhấn mạnh vai trò của hợp tác và phát triển bền vững.
Thỏa thuận 38 tỷ USD giữa AWS và OpenAI mở ra kỷ nguyên mới cho AI, cung cấp hàng trăm nghìn GPU, đáp ứng nhu cầu tính toán khổng lồ.
Meta, Amazon, Alphabet và Microsoft ghi nhận doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng mạnh trong quý III, bất chấp chi tiêu lớn cho AI.
Amazon chuẩn bị cắt giảm 14.000 vị trí khối văn phòng, đồng thời tăng cường đầu tư vào trí tuệ nhân tạo nhằm tiết kiệm chi phí và tái cấu trúc tổ chức.
Giám đốc Điều hành Jensen Huang chia sẻ tại hội nghị GTC AI 2025 về tham vọng đưa công nghệ AI vào mọi lĩnh vực, từ xe tự lái đến nhà máy robot.