“Bom nợ” Evergrande tạm dừng sản xuất xe điện vì "ế" khách

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Đơn vị xe điện của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc đã đình chỉ sản xuất hàng loạt mẫu xe duy nhất của mình do thiếu đơn đặt hàng mới, các nguồn thạo tin cho biết.

Xe điện Hengchi (EV) của Tập đoàn Evergrande được trưng bày tại gian hàng Hengchi tại triển lãm Ô tô Thượng Hải ở Thượng Hải, Trung Quốc năm 2021.
Xe điện Hengchi (EV) của Tập đoàn Evergrande được trưng bày tại gian hàng Hengchi tại triển lãm Ô tô Thượng Hải ở Thượng Hải, Trung Quốc năm 2021.

Tập đoàn phương tiện năng lượng mới Evergrande của Trung Quốc cho biết vào giữa tháng 9 rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu Hengchi 5 tại một nhà máy ở phía bắc thành phố Thiên Tân và vào cuối tháng 10 cho biết họ đã giao 100 chiếc xe đầu tiên.

Tuy nhiên, công ty này đã tạm dừng sản xuất vì không có đủ đơn đặt hàng mới cho mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện này.

Nguồn tin giấu tên này cũng cho biết nhiều nhân viên của “Bom nợ” Evergrande thậm chí vẫn chưa nhận được lương tháng 10 và 11.

Về vấn đề này, Evergrande vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Hai nguồn tin tiết lộ một số công việc vẫn đang tiếp tục. Tuy nhiên, Evergrande dự kiến ​​sa thải 10% lao động và tạm dừng trả lương cho 25% lao động trong thời gian từ 1 đến 3 tháng.

Hiện chưa rõ việc sản xuất hàng loạt sẽ bị đình chỉ trong bao lâu.

Từng là nhà phát triển bất động sản bán chạy nhất Trung Quốc, Evergrande đã trở thành tâm điểm của cuộc khủng hoảng nợ ngày càng trầm trọng, khiến nhiều nhà phát triển không trả được các nghĩa vụ nợ ở nước ngoài trong năm qua, nhiều người phải đàm phán tái cơ cấu.

Tập đoàn đã quảng cáo đơn vị EV là chìa khóa cho các kế hoạch chuyển đổi của mình. Chủ tịch Hui Ka Yan tuyên bố sẽ chuyển hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn trong vòng 10 năm từ bất động sản sang liên doanh ô tô và sản xuất 1 triệu xe mỗi năm vào năm 2025.

Vào tháng 7, đơn vị này cho biết họ đã nhận được đơn đặt hàng trước không ràng buộc đối với hơn 37.000 chiếc Hengchi 5.

Việc đình chỉ nhánh EV của Evergrande diễn ra khi các nhà sản xuất ô tô và nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự suy thoái tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới do nền kinh tế tăng trưởng chậm, bất chấp các ưu đãi của chính phủ bắt đầu từ tháng 6 để thúc đẩy doanh số bán hàng, chẳng hạn như cắt giảm thuế và trợ cấp.

Cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện cũng ngày càng gay gắt, với việc Tesla giảm giá và đưa ra các ưu đãi ở Trung Quốc, đè nặng lên các đối thủ thua lỗ khác.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con