Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách

Minh Nguyệt
Chia sẻ

Mỗi chiếc túi xách Bottega Veneta là một khoản đầu tư, đồng thời là minh chứng cho di sản thiết kế kỳ công của nhà mốt. Bottega Veneta xem các thiết kế của mình là sản phẩm gia truyền trong tương lai, nên họ đang thực hiện các bước để bảo vệ từng sản phẩm quý giá mang tên mình…

Ảnh: Vogue
Ảnh: Vogue

Bắt đầu từ tháng 11/2022, Bottega Veneta sẽ triển khai chương trình “Chứng chỉ Thủ công” (Certificate of Craft) mới của mình, "cung cấp dịch vụ làm mới và sửa chữa không giới hạn" cho bất kỳ túi xách Bottega Veneta nào. "Chúng tôi đếm ngày chứ không phải giờ để tạo ra sản phẩm của mình. Chúng được thiết kế để tồn tại mãi mãi", Giám đốc điều hành Bottega Veneta, Leo Rongone cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi tập trung vào tăng trưởng có trách nhiệm. Mục đích của chúng tôi là duy trì các sản phẩm được sử dụng lâu hơn, giảm nhu cầu thay thế.

Bottega Veneta không giống như những nhà mốt sang trọng khác. Đó là nền tảng trung gian giữa tính kiên nhẫn, sang trọng vĩnh viễn và tương lai của sự đổi mới hàng đầu. Các buổi trình diễn trên sàn diễn của Bottega Veneta thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới nhưng những trang phục được giới thiệu tại show diễn đều có thể mặc được trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi cũng gây ấn tượng mạnh nhưng không bao giờ lỗi mốt.

Cam kết này là một bước tiến của Bottega Veneta và ngành bán lẻ nói chung, khuyến khích hơn nữa việc sử dụng sản phẩm suốt đời, qua nhiều thế hệ. Ý định về cơ bản bắt nguồn từ tính bền vững, vì thương hiệu tiếp tục tập trung vào tăng trưởng có trách nhiệm. Bằng cách kéo dài tuổi thọ của một sản phẩm hiện có, nhu cầu thay thế sẽ giảm xuống. Từ tháng 11 trở đi, khách hàng của Bottega Veneta sẽ được phát một thẻ vật lý có số sê-ri duy nhất cho mỗi sản phẩm có thể được bảo hành trong thời gian không giới hạn.

Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 1
Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 2
 
Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 3
Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 4
 

Giám đốc điều hành của hãng, Leo Rongone, đã chia sẻ trong một thông cáo báo chí, “Bottega Veneta tự hào với tay nghề thủ công phi thường với các thiết kế tinh tế và sáng tạo. Chứng chỉ Thủ công ra đời với mong muốn cung cấp cho khách hàng một dịch vụ cao cấp giúp bảo quản các sản phẩm tốt hơn.

Bên cạnh đó, chúng tôi đặt mục tiêu tập trung vào phát triển bền vững, kéo dài tuổi thọ cho các sản phẩm, giảm nhu cầu thay thế gây lãng phí và ảnh hưởng tới môi trường. Thực tế, tầm nhìn của Bottega Veneta vẫn luôn nhất quán với các mục tiêu này ngay từ khi thành lập đến nay".

Dịch vụ này sẽ bắt đầu với dòng túi xách classic của thương hiệu, sau đó mở rộng ra các thiết kế mới hơn. Có nghĩa là trong thời điểm hiện tại, chiếc túi theo chủ đề Strand của ngôi nhà, túi Intrecciato lớn và chiếc túi mới của Matthieu Blazy, “ chưa đủ điều kiện” để được bảo hành theo chương trình “Chứng chỉ Thủ công”.

Trước đó, CEO tập đoàn Kering François-Henri Pinault từng tuyên bố: "Xa xỉ và bền vững là một. Cách tốt nhất chứng minh điều này chính là sản xuất những sản phẩm có phong cách nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí bền vững trong thời trang".

Hồi cuối năm 2020, Bottega Veneta đã ra mắt một thiết kế được làm 100% bằng giấy tái chế có chứng nhận FSC (Hội đồng quản lý rừng). Chiếc túi mang nét đặc trưng của giấy Kraft nhàu với những đường vân tự nhiên cùng sắc nâu nhạt. Loại túi Pouch, Shoulder Pouch hay Mini Pouch đều được lót da bê bên trong và có khung nam châm. Mức giá cho mỗi sản phẩm dao động 1.200 - 2.310 USD.

Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 5
Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 6
 
Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 7
Bottega Veneta bảo hành trọn đời cho túi xách - Ảnh 8
 

Sau sự chuyển mình trau chuốt của Daniel Lee, rồi đến giám đốc sáng tạo mới nhất Matthieu Blazy, Bottega Veneta, thuộc tập đoàn Kering, dần khiến người ta nhận thấy tham vọng xây dựng một thương hiệu kiểu “Hermes của Ý”. Trang phục và phụ kiện của Matthieu Blazy mang phong cách khác với cựu giám đốc sáng tạo Daniel Lee, với kiểu dệt Intrecciato đặc trưng của thương hiệu. "Bottega Veneta luôn là bản chất của thời trang và tính thực dụng, bởi vì nó có nghề thủ công da tinh tế, nó tiếp tục bén rễ và phát triển, nó đại diện cho một kỷ nguyên kinh điển mới, đó là sức mạnh thầm lặng của thương hiệu này", Matthieu Blazy nói.

Khi tuần lễ thời trang Milan Thu - Đông 2022 khởi động, Matthieu Blazy chọn cách kết hợp tối giản nhất - áo sơ mi trắng với quần jean, tượng trưng cho sự đơn giản và giản dị của mọi thứ được cải tổ lại trong nhà mốt. Để thể hiện truyền thống bắt đầu từ đồ da của Bottega Veneta, những chiếc quần jean sơ khai được in hoa văn denim trên chất liệu da mờ, đây là một sự phô trương tính sang trọng một cách tinh tế. Ngoài kiểu dệt lớn do Daniel Lee tạo ra, các yếu tố dệt Intrecciato cổ điển cũng đã trở lại với thương hiệu.

Còn nếu bạn muốn đầu tư vào túi xách Bottega Veneta, 6 phong cách đáng mua nhất chính là: Cabat; Cassette; Arco; Jodie; Pouch và Kalimero.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con