BYD phá kỷ lục bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn

Khánh Huyền
Chia sẻ

Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục

Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Mẫu E6 của hãng xe hơi Trung Quốc BYD.
Thương hiệu xe hơi nội địa của Trung Quốc, BYD đã duy trì được tốc độ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tục. Sản lượng năm 2009 đạt 448 nghìn xe tương đương với mức tăng trưởng 162%.

Với tốc độ tăng trưởng đó, BYD được ghi nhận như là thương hiệu ôtô nội địa số 1 Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2010, hãng này đã bán được 289 nghìn xe. Chiếc xe thứ 1 triệu được xuất xưởng trong tháng 9/2010 đánh dấu mốc 1 triệu xe đã được bán từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên.

Như vậy, hãng xe hơi có cổ đông chính là tỷ phú giầu thứ 2 thế giới Warrent Buffett đã phá vỡ kỷ lục bán hàng của ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc bằng việc bán 1 triệu xe trong thời gian ngắn nhất (7 năm).

Liên tục cho ra đời những mẫu xe tiên tiến và giá cả hợp lý, từ năm 2006 đến 2009, sản lượng bình quân của thương hiệu xe này luôn đạt 15 nghìn xe một tháng.

Dự kiến sản lượng tiêu thụ trên thị trường tính đến cuối năm 2010 của BYD sẽ đạt khoảng 600 nghìn xe. Đây cũng là hãng xe đầu tiên sản xuất đại trà xe hybrid và xe ôtô chạy điện hoàn toàn với mẫu BYD F3DM và BYD E6.

Vừa qua, BYD đã kết hợp với Daimler Benz - hãng chủ quản của Mercedes Benz - để nghiên cứu và phát triển mẫu xe điện mới. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.

Sau khi xuất khẩu hai mẫu BYD F3DM và BYD E6 sang thị trường Mỹ và Châu Âu, hãng xe này đang lên kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Fauto trong năm 2010.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con