Canva ra mắt các công cụ AI mới để cạnh tranh với Microsoft, Google

Đức Mạnh
Chia sẻ

Nền tảng thiết kế đã công bố một loạt công cụ AI mới ngay sau khi Adobe ra mắt mô hình AI sáng tạo…

Tính năng mới của Canva
Tính năng mới của Canva

Công ty thiết kế đồ họa Canva đang tăng tốc mở rộng sang các sản phẩm kỹ thuật số tại nơi làm việc, bổ sung các công cụ trí tuệ nhân tạo vào bộ công cụ của mình để cạnh tranh tốt hơn với Microsoft Corp. và Google.

Canva đã cho ra mắt một loạt các công cụ hỗ trợ AI tại một sự kiện ở Sydney. Theo đó, công ty đang phát hành tính năng Trợ lý, cho phép người dùng tìm kiếm các yếu tố thiết kế. Công cụ này cũng có thể cung cấp cho bạn các đề xuất về đồ họa và phong cách phù hợp với thiết kế hiện tại của bạn. Trợ lý cũng cung cấp khả năng truy cập nhanh vào các công cụ thiết kế do AI hỗ trợ như Magic Write - tính năng viết quảng cáo do AI hỗ trợ của nền tảng này đã ra mắt vào tháng 12/2022.

Giờ đây, Magic Write sẽ có thể truy cập được trong tất cả các dự án Canva, từ Slide thuyết trình đến đồ họa mạng xã hội, tờ rơi… Trước bản mở rộng này, Magic Write chỉ có thể truy cập được trong Canva Docs.

Người dùng có thể sử dụng Magic Write để viết nội dung trang web hoặc tóm tắt bản trình bày. Ví dụ như, chúng ta có thể yêu cầu Magic Write liệt kê các ý tưởng chiến lược truyền thông xã hội để ra mắt sản phẩm mới. Canva cho biết rằng công cụ này hiện có sẵn với 18 ngôn ngữ.

Đối với thiết kế, công cụ “Magic Design” mới của công ty cho phép người dùng tải lên một hình ảnh và sau đó lựa chọn các mẫu được cá nhân hóa để có thể tùy chỉnh. Một tính năng mới khác là “Magic Eraser” sẽ cho phép bạn xóa các chi tiết không mong muốn trong ảnh bằng cách quét qua khu vực đó.

Canva cũng đang ra mắt “Beat Sync”, tính năng tự động khớp cảnh quay video với bản nhạc bạn chọn, cùng với tính năng “Translate” có thể tự động dịch văn bản trong thiết kế sang hơn 100 ngôn ngữ khác nhau.

Ngoài các công cụ mới do AI cung cấp, Canva đang giới thiệu một bộ tính năng mới mà hãng đã phát triển theo yêu cầu của người dùng. 

Đầu tiên, công ty tung ra tính năng “Draw”, cho phép bạn phác thảo một hình dạng đơn giản, chẳng hạn như hình tròn, sau đó biến nó thành một hình tròn được đánh bóng. Tính năng “Layouts” mới cho phép người dùng thêm nội dung vào trang và nhận các đề xuất về ý tưởng bố cục cho một thiết kế, trong khi đó “Styles” sẽ cung cấp cho người dùng khả năng duyệt các bảng màu và phông chữ được đề xuất.

Canva hiện hỗ trợ Văn bản thay thế, nghĩa là bạn có thể cung cấp ngôn ngữ bổ sung cho hình ảnh và các thành phần khác trong thiết kế của mình để mô tả chúng cho những người khiếm thị hoặc có nhu cầu trợ năng. Một cập nhật đáng hoan nghênh khác là việc bổ sung 953 phông chữ mới, bao gồm Arial, Courier, Helvetica và Times New Roman.

Canva được định giá gần đây nhất là khoảng 26 tỷ USD, đang tập trung cung cấp sản phẩm của mình cho các chuyên gia thiết kế để cạnh tranh với những công ty có phần mềm trình bày và xử lý văn bản chiếm ưu thế trong các tập đoàn trên khắp thế giới.

Canva đã mua lại công ty khởi nghiệp AI Kaleido của Áo vào năm 2021. Hiện công ty này đang tham gia cuộc đua đưa các tính năng AI tạo sinh vào những phần mềm ứng dụng được sử dụng rộng rãi, giúp cho người dùng sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn. Microsoft và Adobe gần đây đã tiết lộ kế hoạch tạo hình ảnh dựa trên AI của họ. Canva đang hy vọng đạt được lợi thế bằng cách trở thành một trong những công ty đầu tiên cung cấp các công cụ này cho tất cả khách hàng, thay vì triển khai hạn chế. Giám đốc sản phẩm của Canva, ông Cameron Adams gọi đây là đợt triển khai AI lớn nhất cho thiết kế đồ họa trong ngành của mình.

Bà Melanie Perkins, đồng sáng lập kiêm CEO của Canva cho biết: “Mười năm trước, chúng tôi đã ra mắt Canva với tầm nhìn trao quyền cho mọi người thiết kế mọi thứ, bất kể kỹ năng hay kinh nghiệm của họ như thế nào. Giờ đây, chúng tôi rất vui mừng được thúc đẩy tầm nhìn đó bằng cách giới thiệu một loạt tính năng hoàn toàn mới, tập trung vào việc trao quyền cho các thương hiệu mở rộng quy mô đầu ra sáng tạo của họ”. 

Bà Perkins cũng chia sẻ thêm rằng, để xây dựng các công cụ của mình, nhóm AI nội bộ của Canva đã làm việc với các mô hình nền tảng từ OpenAI và Stable Diffusion, đồng thời cũng đào tạo mô hình của riêng mình. Khi được hỏi các công cụ AI và tự động hóa của Canva sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với những nhà thiết kế đồ họa và chuyên gia sáng tạo, bà Perkins lạc quan rằng những công cụ như vậy sẽ cho phép họ bớt tốn thời gian hơn cho các tác vụ nhàm chán lặp đi lặp lại.

Sau hơn một thập kỷ xây dựng Canva, bà Perkins tuyên bố tốc độ đổi mới tại công ty đang tăng nhanh hơn bao giờ hết. “Chúng tôi đã dành 10 năm đầu tiên để xây dựng nền tảng và giờ đây chúng tôi thực sự hào hứng với việc dành 10 năm tiếp theo để tạo nên điều kỳ diệu”, bà Perkins chia sẻ. 

Nền tảng của Canva đã trở nên phổ biến đối với các công ty nhỏ và Gen Z kể từ khi thành lập vào năm 2013. Nhưng trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đã cố gắng nhắm mục tiêu đến các khách hàng lớn hơn. FedEx, Starbucks và Zoom là những cái tên nổi bật, nằm trong số các công ty lớn đã sử dụng nền tảng thiết kế Canva. Nền tảng này  hiện có hơn 120 triệu người dùng hàng tháng, cao hơn 35 triệu người kể từ khi khi ra mắt Visual Worksuite vào tháng 9/2022. Công ty cho biết hiện có hơn 15 tỷ thiết kế đã được tạo bằng nền tảng của họ.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con