Công ty fintech toàn cầu Stripe gia nhập thị trường Thái Lan
Stripe cho biết họ muốn xóa bỏ những rào cản tại Thái Lan bằng nền tảng tài chính vững chãi, giúp các doanh nghiệp khát khao phát triển tăng doanh thu, tự động hóa các nhiệm vụ giá trị thấp và mở rộng ra thị trường quốc tế…
Mới đây, công ty fintech toàn cầu Stripe đã thông báo về việc họ chính thức ra mắt các dịch vụ của mình tại thị trường Thái Lan. Công ty cũng cho hay, việc mở rộng đầu tư tại Châu Á-Thái Bình Dương sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp tại nhiều quốc gia hơn như: Úc, Hồng Kong, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Singapore và Thái Lan.
“Nền kinh tế số ở Thái Lan là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất của Đông Nam Á. Tuy nhiên, việc chuyển tiền trên internet ở đây vẫn vô cùng phức tạp và cồng kềnh”, ông Tee Chayakul, Giám đốc Stripe Thái Lan chia sẻ.
Ông nói: “Chúng tôi muốn xóa bỏ rào cản đó bằng nền tảng tài chính vững chãi, giúp các doanh nghiệp khát khao phát triển tăng doanh thu, tự động hóa nhiệm vụ giá trị thấp và mở rộng ra thị trường quốc tế”.
Đã có hàng nghìn công ty ở Thái Lan đăng ký sử dụng dịch vụ của Stripe ở giai đoạn thử nghiệm trong năm qua. Và giờ đây, họ có toàn quyền truy cập vào các giải pháp của gã fintech toàn cầu này như: Lập hóa đơn và thanh toán định kỳ, Tích hợp thanh toán và rà soát cho thương mại điện tử, Kết nối nền tảng phần mềm và thị trường,...
Các doanh nghiệp Thái Lan sẽ chấp nhận thanh toán qua thẻ Visa và Mastercard như PromptPay, một phương thức thanh toán tại Thái Lan, sử dụng số điện thoại, thẻ căn cước hoặc mã QR để nhận dạng.
Stripe sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Ngân hàng Trung ương Thái Lan để chuẩn bị triển khai hỗ trợ dịch vụ thanh toán cho các doanh nghiệp ở quốc gia này.