Đà Nẵng chuyển hướng hoạt động kinh doanh du lịch bằng hình thức tổ chức sự kiện

Chia sẻ

Theo kết quả khảo sát của ngành Du lịch Đà Nẵng tại 50 đơn vị du lịch lữ hành của ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, có 69% doanh nghiệp cho biết có nhu cầu tổ chức các đoàn khách MICE; gần 65% doanh nghiệp lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến để tổ chức các sự kiện MICE cho khách hàng…

Hình thức kinh doanh mới của ngành Du lịch Đà Nẵng đã có những kết quả tích cực.
Hình thức kinh doanh mới của ngành Du lịch Đà Nẵng đã có những kết quả tích cực.

Hoạt động khai thác khách bằng hình thức tổ chức sự kiện (MICE) - loại hình kinh doanh dịch vụ mới đã được ngành Du lịch Đà Nẵng tổ chức triển khai kể từ sau khi thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới”, bước đầu đã thu được kết quả đáng khích lệ.

Đây là một trong những sáng kiến để chuyển hướng trong hoạt động kinh doanh du lịch của Đà Nẵng nhằm thực hiện mục tiêu “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, trước thời điểm Đà Nẵng bùng phát đợt dịch thứ tư (ngày 27/4/2021), ngành Du lịch thành phố-đơn vị đầu tiên thực hiện thí điểm loại hình dịch vụ mới: Tổ chức sự kiện (MICE) thông qua các chính sách hỗ trợ, ưu đãi thu hút khách công vụ kết hợp tham quan du lịch, nghỉ dưỡng.

Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, thành phố đã đón hàng chục đoàn với hơn 3.100 khách đến Đà Nẵng dự các hội nghị, hội thảo, tham quan, nghỉ dưỡng, kích hoạt cho ngành Du lịch thành phố khởi động trở lại.

Với việc thực hiện các quy trình kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm an toàn cho du khách, cộng đồng và nhân viên phục vụ, vừa tạo sự thân thiện, thoải mái trong các hoạt động sự kiện nên các đoàn khách tham gia MICE đều rất thích thú cảm nhận được sự mến khách của chủ nhà Đà Nẵng.

Để chuẩn bị phục vụ tốt cho hoạt động du lịch theo hình thức MICE, đầu tháng 11/2021, ngành Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức cuộc khảo sát trực tuyến tại 50 đơn vị du lịch lữ hành của 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, kết quả cho thấy có 69% doanh nghiệp cho biết có nhu cầu tổ chức các đoàn khách MICE; gần 65% doanh nghiệp lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến để tổ chức các sự kiện MICE cho khách hàng.

Từ kết quả đó, trong 2 ngày 10-11/12/2021, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Du lịch quốc tế Hòa Bình tổ chức hội nghị Ngoại khoa và phẫu thuật nội soi Việt Nam thu hút gần 1.000 khách mời tham gia theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến; trong đó có 500 đại biểu ngành Y tế của cả nước tham dự trực tiếp tại thành phố Đà Nẵng.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đoàn khách MICE chọn Đà Nẵng là địa điểm tổ chức Hội nghị Ngoại khoa và phẫu thuật nội soi Việt Nam, là cơ hội rất tốt cho đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên ngành Y tế Đà Nẵng được tập huấn, cập nhật kiến thức chuyên môn, tiếp cận với tư duy khoa học mới không chỉ phục vụ riêng cho ngành y mà còn là bước để chủ động sẵn sàng về nhân lực trong thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho cho các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Năm 2022, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ thu hút khách du lịch nói chung, đặc biệt là hình thức du lịch MICE nói riêng để tạo nên một sản phẩm du lịch đặc trưng, tiến tới xây dựng Đà Nẵng là “Thành phố MICE” trong điều kiện “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết phương châm của lãnh đạo thành phố là tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ cho ngành Du lịch của Đà Nẵng thực hiện các chính sách ưu đãi, khuyến khích vừa mở cửa đón khách góp phần phục hồi kinh tế, vừa đảm bảo chặt chẽ công tác kiểm soát dịch bệnh nên các đoàn khách MICE đến Đà Nẵng đều rất yên tâm và hài lòng với cách làm du lịch của Đà Nẵng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con