Đà Nẵng kích cầu khách du lịch nhờ loại hình du lịch mới

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Giới chuyên gia đánh giá, với lợi thế về nhóm du khách thượng lưu ưu tiên ghé thăm ngày càng lớn, nếu tận dụng tốt cơ hội để phát triển sản phẩm du lịch đúng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của họ, câu chuyện tăng trưởng của Đà Nẵng hoàn toàn khả thi...

Đà Nẵng là một trong số ít địa phương sớm lấy lại hoàn toàn đà tăng trưởng du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022.
Đà Nẵng là một trong số ít địa phương sớm lấy lại hoàn toàn đà tăng trưởng du lịch trong 6 tháng đầu năm 2022.

Ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt nhiều chi tiêu bứt phá chỉ trong 7 tháng đầu năm 2022. Để tiếp tục “giữ nhiệt” du lịch, Đà nẵng cần nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến các loại hình du lịch mới nhằm đáp ứng yêu cầu, thị hiếu của du khách trong tình hình mới.

DU LỊCH ĐÀ NẴNG KHỞI SẮC SAU ĐẠI DỊCH 

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ngành kinh tế xanh Đà Nẵng đang được hồi sinh với sự bùng nổ của khách nội địa và du khách quốc tế.

Trong quý 2/2022, tổng số khách lưu trú tại Đà Nẵng ước đạt hơn 1,3 triệu lượt người, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. So với 6 tháng năm 2020, lượng khách ghé thành phố biển đã phục hồi được hơn 70%. Trong đó khách quốc tế đạt gần 58.000 lượt.

Đến Đà Nẵng vào tháng 7 - mùa cao điểm du lịch hè, anh Lê Minh Thuận, giám đốc điều hành 1 doanh nghiệp tại Tp.HCM, cho biết: “Trong chuyến công tác 3 ngày đột xuất, vì không đặt phòng trước, tôi phải ở tạm các khách sạn 3 sao do các khách sạn 4 - 5 sao đều đã hết phòng. Trong 3 ngày, tôi phải di chuyển đến 2 khách sạn khác nhau vì phòng cũng đã được đặt trước. Du lịch Đà Nẵng thật sự đã quay trở lại sau đại dịch.”

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2022 của Đà Nẵng đã tăng 284,8% so với cùng kỳ năm 2021. Công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt đến hơn 75%.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, người lao động sẽ được nghỉ trong 4 ngày. Thời gian nghỉ dài như trên thuận lợi cho các gia đình, nhóm bạn bè tận hưởng các chuyến du lịch nội địa, hứa hẹn đây sẽ là thời gian Đà Nẵng đón lượng du khách kỷ lục trong năm.

Trước đó, tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4 - 3/5/2022) ước đạt hơn 254.000 lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Du lịch Đà Nẵng chỉ trong nửa đầu năm 2022 cũng đã nhận hàng loạt giải thưởng, danh hiệu quốc tế, trong đó nằm trong số 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á do trang TripAdvisor công bố. Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) cũng xác nhận đây là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam.

CẦN ĐA DẠNG LOẠI HÌNH DU LỊCH CHO KHÁCH HẠNG SANG 

Thực tế, những con số đề cập trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi của du lịch Đà Nẵng. Để trở lại thời kỳ phát triển như trước Covid-19, du lịch Đà Nẵng cần những bước tiến mới.

Sự bùng nổ du lịch Đà Nẵng sau dịch một phần do thành phố thu hút được phân khúc khách có khả năng chi trả cao như khách du lịch MICE, khách chơi golf,... Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, công suất phòng khối 4 - 5 sao ước đạt trên 70%, trong đó có đến 90% là khách sạn ven biển, cho thấy được sức hấp dẫn của phân khúc khách du lịch hạng sang.

Sở hữu tầm nhìn ôm trọn bờ biển trải dài là lợi thế chinh phục du khách hạng sang của các cơ sở lưu trú.
Sở hữu tầm nhìn ôm trọn bờ biển trải dài là lợi thế chinh phục du khách hạng sang của các cơ sở lưu trú.

Điều này vừa là động lực cho tiềm năng phát triển du lịch, vừa đặt ra cho Đà Nẵng bài toán đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của phân khúc khách hàng thượng lưu. Trong đó, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch y tế được dự báo sẽ là những loại hình thu hút du khách sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, trước đó là tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

Khảo sát gần đây của Wellness Tourism Association chỉ rõ, 76% người được hỏi cho biết muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe và 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các dịch vụ hoặc hoạt động trị liệu về tâm lý.

Giới chuyên gia đánh giá, với lợi thế về nhóm du khách thượng lưu ưu tiên ghé thăm ngày càng lớn, nếu tận dụng tốt cơ hội để phát triển sản phẩm du lịch đúng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của họ, câu chuyện tăng trưởng của Đà Nẵng hoàn toàn khả thi.

Hiện tại, Đà Nẵng chỉ có các điểm đến nghỉ dưỡng cùng các hình thức chăm sóc phổ biến như spa, sauna, khoáng nóng… Thành phố chưa có các điểm đến cung cấp dịch vụ thuần về du lịch y tế, chăm sóc trực tiếp và chuyên sâu bằng các liệu pháp không xâm lấn, ứng dụng khoa học kỹ thuật để tái tạo sức khỏe, tái tạo năng lượng.

Trong năm 2022, Đà Nẵng đón 1 loại hình dự án mới với tên gọi căn hộ tích hợp trung tâm y học tái tạo mang tên Shizen Nami, đây được xem là cơn gió mới cho thị trường. Được biết, nhà phát triển Gotec Land đã bắt tay với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực y học tái tạo và y học chính xác là StemCells 21 (Thái Lan) và TruDiagnostic (Mỹ), để phát triển trung tâm y học tái tạo ngay bên trong dự án.

Trung tâm AAA Intelligent Health bên trong dự án Shizen Nami (ảnh phối cảnh).
Trung tâm AAA Intelligent Health bên trong dự án Shizen Nami (ảnh phối cảnh).

Với lợi thế nằm gọn giữa vịnh Đà Nẵng còn nguyên vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, lý tưởng; cùng hệ thống trang thiết bị trị liệu tiên tiến, tiện ích trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health tại dự án kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn du khách nội địa lẫn quốc tế.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con