Đà Nẵng xây dựng 2 kịch bản phát triển du lịch năm 2022

Chia sẻ

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết năm 2022, thành phố đã xây dựng 2 kịch  bản cho phát triển du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu phát triển kinh tế của Đà Nẵng…

Theo đó, kịch bản thứ nhất: Năm 2022, Đà Nẵng sẽ tập trung khai thác mạnh thị trường nội địa bằng các chương trình kích cầu thiết thực, đó là nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý phù hợp với nhiều lựa chọn của du khách… để phấn đấu thu hút tổng lượng khách lưu trú trong năm khoảng 3,5 triệu lượt, đạt doanh thu lưu trú và lữ hành 6.700 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2021. Trong đó khách nội địa đạt 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần; khách quốc tế đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần so với năm 2021.

Kịch bản thứ hai: Nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, điều kiện hoạt động khó khăn hơn, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ và dành một số nguồn lực cho mục tiêu phát triển ngành du lịch để phấn đấu đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách lưu trú, đạt tổng doanh thu lưu trú và lữ khoảng 4.000 tỷ đồng, tăng 2 lần so với năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021; khách quốc tế đạt 100 ngàn lượt, bằng năm 2021.

Du lịch là ngành kinh tế mang tính tổng hợp, có tác động rất nhiều đến kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của Đà Nẵng.
Du lịch là ngành kinh tế mang tính tổng hợp, có tác động rất nhiều đến kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của Đà Nẵng.

Để thực hiện mục tiêu trên, Đà Nẵng đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch dịch vụ như: ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 11.000 người lao động tại các đơn vị kinh doanh du lịch và đội ngũ hướng dẫn viên; thực hiện gói hỗ trợ khó khăn cho gần 3.300 lao động là các hướng dẫn viên du lịch và hơn 700 lao động làm việc tại các khu du lịch, cơ sở lưu trú từ 20 phòng trở lên, với tổng số tiền gần 13,4 tỷ đồng.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Du lịch là ngành kinh tế mang tính tổng hợp, có tác động rất nhiều đến kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của thành phố. Vì vậy ngành du lịch cần chủ động, sáng tạo để triển khai có hiệu quả các phương án phục hồi, tăng trưởng theo các kịch bản đã xây dựng. Cùng với đó, chính quyền  thành phố sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ và dành một số nguồn lực cho mục tiêu phát triển ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng”.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con