Đại biểu Quốc hội phản ánh tình trạng "thịt lợn rẻ chỉ có trên tivi"

Lan Anh
Chia sẻ

Đại biểu Sùng Thìn Cò nhận định giá thịt lợn đã giảm nhưng mức độ giảm rất chậm

Đại biểu Sùng Thìn Cò phát biểu tại phiên thảo luận - Ảnh: Quochoi.vn
Đại biểu Sùng Thìn Cò phát biểu tại phiên thảo luận - Ảnh: Quochoi.vn

Tại phiên thảo luận chiều 5/11 tại Hội trường về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, đại biểu Sùng Thìn Cò (Hà Giang) nêu vấn đề giá thịt lợn giảm chậm, vẫn ở mức cao dù đã được đẩy mạnh tăng đàn và nhập khẩu để cân đối nhu cầu tiêu thụ.

Đại biểu cho biết trước dịch tả châu Phi, giá thịt lợn chỉ khoảng 60.000-70.000 đồng/kg. Giai đoạn có dịch và sau dịch giá thịt lợn lên tới 200.000-220.000 đồng. 

"Trước tình hình đó, Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt, tăng cường tái phát triển đàn lợn, nhập khẩu thịt lợn để cân đối nhu cầu tiêu thụ, giảm giá thịt lợn xuống. Tuy nhiên, đến nay, mức độ giảm giá thịt lợn rất chậm", đại biểu Sùng Thìn Cò nhận xét. 

Hiện tại, giá thịt lợn ở vùng cao từ 160.000-180.000 đồng/kg, còn ở Hà Nội và các khu lân cận là khoảng 140.000-150.000 đồng/kg.

"Giá thịt lợn như vậy vẫn rất cao. Nhiều khi ra chợ hỏi người bán thịt, họ nói muốn ăn thịt lợn rẻ thì lên tivi mà mua. Đây là điều chúng ta cần phải suy nghĩ", đại biểu Sùng Thìn Cò nói.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng cho rằng việc chuẩn bị giống lợn con chưa có bước đột phá. "Hiện nay, một con lợn khoảng 6-7 kg có giá 2,3-2,5 triệu đồng/con. Người dân nghèo không thể mua về để nuôi được. Trong năm tới, chúng ta phải quan tâm đến vấn đề này", đại biểu đề nghị. 

Về công tác thú ý, đại biểu Sùng Thìn Cò nhận định kết quả chưa bền vững, dù dập được dịch tả lợn châu Phi, bởi có rất nhiều loại dịch bệnh trong gia súc, gia cầm. Do đó, đại biểu đề nghị thúc đẩy công tác phòng, chống dịch bền vững để người dân tin tưởng, an tâm chăn nuôi. 

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con