Doanh nghiệp TP.HCM đã xuất khẩu sang Italia hơn 400 triệu USD hàng hoá

Mộc Minh
Chia sẻ

Thương mại Việt Nam – Italia đạt 6 tỷ USD năm 2022, riêng trao đổi thương mại giữa Italia với khu vực TP.HCM đạt 780 triệu USD, trong đó giá trị xuất khẩu sang Italia là 404 triệu USD…

TP.HCM và Italia tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực.
TP.HCM và Italia tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực.

Việt Nam hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Italia trong ASEAN và Italia là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam. Năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 6 tỷ USD.

Tại lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 77 nước Cộng hòa Italia, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết kể từ khi hai nước Việt Nam và Italia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23/3/1973, quan hệ chính trị giữa hai nước đã không ngừng được củng cố và phát triển. Việt Nam và Italia đã tăng cường trao đổi, thúc đẩy hợp tác thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, kinh tế, khoa học, giáo dục, quốc phòng - an ninh, bảo vệ môi trường, kết nối các địa phương...

Về kinh tế, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng gần gấp đôi từ 3,5 tỷ USD lên hơn 6 tỷ USD vào năm 2022; Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Italia trong ASEAN và Italia là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.

Ông Hoan cho biết thêm, đến nay, quan hệ giữa TP.HCM và Italia đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, văn hóa, du lịch.

Năm 2023, đánh dấu nhiều sự kiện nổi bật trong quan hệ TP.HCM và Italia như lễ hội rượu vang Italia, ngày thiết kế Italia, các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Italia. Dự kiến tháng 10/2023, lãnh đạo TP.HCM sẽ có chuyến thăm Italia để cụ thể hóa quan hệ hợp tác hai bên phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa.

Chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Italia và Việt Nam, ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại TP.HCM, bày tỏ hai nước đã tăng cường hợp tác về khoa học, phát triển kinh tế, thương mại, văn hóa. Tất cả góp phần nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc Italia - Việt Nam.

Nhiều hoạt động chào mừng được tổ chức, như: chuyến thăm của tàu hải quân Italia sau hơn 20 năm tại TP.HCM; xúc tiến quảng bá các lĩnh vực hàng đầu của Italia từ thời trang tới ẩm thực, thiết kế thông qua các tuần lễ ẩm thực và ngày thiết kế Italia tại TP.HCM, cùng với các lĩnh vực khác như máy móc, dược phẩm và điện tử…

Năm 2022, trao đổi thương mại với khu vực TP.HCM đạt 780 triệu USD, trong đó giá trị xuất khẩu sang Việt Nam là 376 triệu USD và sang Italia là 404 triệu USD.

Tại lễ kỷ niệm Quốc khánh cũng trưng bày triển lãm về 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước tái hiện những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn quan hệ hai nước Việt Nam - Italia.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con