Doanh nghiệp TP.HCM sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại

Tường Bách
Chia sẻ

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 13 khách sạn từ 3 - 5 sao và 2 công ty lữ hành quốc tế đủ điều kiện đón khách quốc tế theo chương trình thí điểm đón du khách nước ngoài đến thành phố…

Theo đó, 13 khách sạn vừa được công bố đủ điều kiện đón khách trong chương trình thí điểm gồm: Rex, Sheraton Saigon Hotels & Tower, Equatorial, Eastin Grand Saigon, Novotel Saigon Centre, Liberty Central Saigon Riverside, Viễn Đông. Cùng với đó là InterCotinental Saigon, Windsor Plaza Hotel, Liberty Central Saigon Centre, Liberty Central Saigon Citypoint, Ramana Saigon và Silverland Sakyo. Hai công ty lữ hành quốc tế là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Công ty Hải Vân Cát.

Theo hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế đến TP.HCM, thành phố sẽ đón khách theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 1 đến 31/3 và giai đoạn 2 từ tháng 4/2022. Ngoài 13 khách sạn và 2 công ty lữ hành trên, hàng chục khách sạn, công ty lữ hành và điểm tham quan tại TP.HCM đã đăng ký tham gia chương trình thí điểm đón khách, hiện đang chờ cơ quan chức năng thẩm định.

Ghi nhận tại thành phố những ngày này, các khách sạn tại TP.HCM như Grand Sài Gòn, Rex Sài Gòn, Continental, Majestic... hiện đã chuẩn bị sẵn sàng từ các khâu phòng dịch, cơ sở vật chất, nhân lực để đón khách trong điều kiện thích ứng nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch cho nhân viên và du khách.

Chị Vũ Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc khách sạn Grand Sài Gòn cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn tinh thần và cơ sở vật chất để đón khách quốc tế từ cuối tháng 3. Hiện nay, lượng khách đến khách sạn chủ yếu là khách nội địa. "Thời gian qua, do ảnh hưởng dịch nên doanh thu của khách sạn rất thấp, không đủ để bù chi. Hi vọng khi khách quốc tế quay lại, khách sạn sẽ có thêm doanh thu để chi trả lương cho cán bộ, nhân viên," chị Thanh Hiền chia sẻ.

Theo hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế đến TP.HCM, thành phố sẽ đón khách theo 2 giai đoạn.
Theo hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế đến TP.HCM, thành phố sẽ đón khách theo 2 giai đoạn.

Tương tự, ông Nguyễn Hữu Năng Phương, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Khách sạn Majestic cho biết, lượng khách quốc tế đến khách sạn thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19 luôn chiếm hơn 90%. Do vậy, khách sạn luôn mong chờ được đón khách quốc tế quay lại càng sớm càng tốt, bởi đây được xem là "nguồn sống" của khách sạn.

Trong khi đó, InterContinental Saigon, một trong những khách sạn vừa được công bố đạt tiêu chí đón khách quốc tế thí điểm từ nay đến ngày 14/3 của TP.HCM, cũng đã dành 10 tầng riêng biệt trong tổng số 20 tầng để phục vụ khách quốc tế. Sảnh đón khách, các dịch vụ, ăn uống cũng được phân khu cụ thể. Đặc biệt, tất cả các lối đi tại đây đều được phân luồng rõ ràng, đảm bảo an toàn trong các tình huống phòng chống dịch.

“Hiện tại 100% nhân viên chúng tôi đã được tiêm 2 mũi vaccine và phần lớn đã được tiêm mũi thứ 3, cơ sở vật chất được kiểm tra, vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo tính an toàn vệ sinh phòng bệnh ở mức cao nhất cho cả nhân viên và du khách," ông Chris Hallett, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Khách sạn InterContinental Saigon, cho biết.

Về phía các công ty lữ hành, đại diện Saigontourist cho biết dù vẫn giữ hơn 70% nhân sự trong suốt thời gian “đóng băng” vì dịch bệnh, nhưng hiện doanh nghiệp này cũng đang liên hệ và kêu gọi sự trở lại của hướng dẫn viên quốc tế. Bà Hoàng Thùy Linh, Phó giám đốc Tiếp thị truyền thông Saigontourist cho biết nhiều hướng dẫn viên sẵn sàng và chờ đợi để quay trở lại. Ngay từ tháng 2, khi du lịch MICE bắt đầu có nhiều tín hiệu vui, công ty đã sắp xếp hướng dẫn viên phụ trách và dự trù phát sinh.

TP.HCM là một trong 7 địa phương của cả nước được Chính phủ đồng ý cho thí điểm tổ chức đón khách quốc tế đến Việt Nam.
TP.HCM là một trong 7 địa phương của cả nước được Chính phủ đồng ý cho thí điểm tổ chức đón khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo hướng dẫn, các khách sạn, cơ sở lưu trú phải đảm bảo 10 nhóm tiêu chí an toàn phòng chống dịch khi đón khách quốc tế trở lại. Trong đó, ngoài các yêu cầu chung về phòng chống dịch, ở mỗi tầng phục vụ, khách sạn phải có ít nhất 1 - 2 phòng cách ly chuyển khách lưu trú khi gặp sự cố hoặc có biểu hiện sốt, ho. "Nếu có phát hiện ca F0 là khách Quốc tế đang lưu trú tại khách sạn, việc xử lý sẽ nhanh và chủ động vì khách sạn đã được các cơ quan chức năng hướng dẫn lập phương án giải quyết tình huống; đảm bảo an toàn cho khách cũng như cho khách sạn, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh", ông Robert Falls, Tổng Quản lý Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint, chia sẻ.

Ngoài sẵn sàng cơ sở vật chất, Sở Du lịch TP.HCM cũng phối hợp với các quận, huyện tổ chức khảo sát tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động phục vụ du khách quốc tế khi tham gia các tour tuyến tham quan, nghỉ dưỡng, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho du khách khi trở lại với thành phố.

 

Hiện TP.HCM là một trong 7 địa phương của cả nước được Chính phủ đồng ý cho thí điểm tổ chức đón khách quốc tế đến Việt Nam. Các địa phương còn lại là Bình Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Nam, Quảng Ninh. 

Theo kết quả phân tích từ công cụ Google Destination Insights, 10 điểm đến của Việt Nam có lượng tìm kiếm quốc tế nhiều nhất từ đầu năm 2022 bao gồm: TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu…

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con