Doanh thu du lịch Đà Nẵng “bùng nổ” trong 7 tháng đầu năm 2023

Thi Nguyễn
Chia sẻ

Hoạt động du lịch của thành phố Đà Nẵng đang từng bước được phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Trong 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của thành phố này ước đạt 12.986 tỷ đồng, tăng 39,5% so với cùng kỳ…

Số lượng du khách đến, lưu trú và tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong tháng 7/2023 - Ảnh minh họa
Số lượng du khách đến, lưu trú và tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong tháng 7/2023 - Ảnh minh họa

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, tính riêng tháng 7 năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.185,2 tỷ đồng, tăng 6,3% so với tháng trước và tăng 30,7% so với  tháng  cùng  kỳ năm 2022.

Trong đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 1.012 tỷ đồng, tăng 32,4% cùng kỳ; lĩnh vực ăn uống ước đạt 1.173 tỷ đồng, tăng 29,2% so với cùng kỳ.

Số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 7 năm 2023 ước đạt gần 782 nghìn lượt, tăng 5,3% so với tháng trước và tăng 78,5% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 204,6 nghìn lượt, tăng 8,7% tháng trước và tăng 212,1% so với tháng cùng kỳ; khách du lịch trong nước ước đạt 577,2  nghìn lượt, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 54,9% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng cho biết, hoạt động du lịch Đà Nẵng đang từng bước được phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Các sự kiện, lễ hội liên  tục được tổ chức, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 12.986 tỷ đồng, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu lĩnh vực lưu trú ước đạt 5.420 tỷđồng, tăng 70,3%; lĩnh vực ăn uống đạt 7.566 tỷđồng, tăng 23,5% so với cùng kỳnăm 2022.

Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ trong 7 tháng đầu năm ước đạt 4.326,5 nghìn lượt, tăng 110,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 1.144 nghìn lượt, cao gấp 7,7 lần cùng kỳ; khách trong nước 3.182,8 nghìn lượt, tăng 66,7% so với cùng kỳ.

“Việc tổ chức trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh đã tạo nên không khí rộn ràng, sôi động cho thành phố trong những tháng đầu năm 2023”, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng cho biết thêm.

Bên cạnh đó, các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn đang dần ổn định, hoạt hoạt động thương mại - dịch vụ diễn ra sôi động với nhiều chương trình kích cầu, kết nối, xúc tiến thương mại được triển khai nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đã đề ra.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 ước đạt 11.695 tỷ đồng, tăng 6,8% so với tháng trước; tăng 21,0% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 7 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 72.752 tỷ đồng, tăng 22,0% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 39,5%; du lịch lữ hành tăng 162,8%.

Mặc dù doanh thu từ du lịch và bán lẻ hàng hóa của thành phố Đà Nẵng đang có mức tăng trưởng tích cực, tuy nhiên theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, hoạt động bán buôn tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ, đặc biệt đối với các mặt hàng xuất khẩu.

Tổng mức bán buôn hàng hóa tháng 7/2022 ước đạt hơn 11.903,5 tỷ đồng, tăng 3,3% so với tháng trước nhưng giảm 9,5% so với tháng cùng kỳ năm trước.

Tính chung 7 tháng năm 2023, tổng mức bán buôn hàng hóa ước đạt 74.597 tỷ đồng, giảm 14,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, một số nhóm hàng có doanh thu giảm mạnh như nhiên liệu khác không phải xăng, dầu (-26,6%); phân bón, thuốc trừ sâu (-26,3%); ô tô các loại (-23,7%); phương tiện đi lại (trừ ô tô, kể cả phụ tùng) giảm 21,9%...

Lý giải nguyên nhân, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng cho biết, đối với  một số nhóm ngành như nhóm ngành ô tô các loại, do quý 3 năm 2022 được xem là đỉnh của tăng trưởng sau một thời gian dài hoạt động kinh tế bị đình trệ bởi dịch Covid. Năm nay, khi tình hình kinh tế gặp phải khó khăn kéo dài, nhu cầu chi tiêu các mặt hàng không thiết yếu bị cắt giảm, dẫn đến một số nhóm hàng có sự sụt giảm mạnh.

Dù vậy, trong hầu hết các nhóm hàng đều có mức giảm sâu thì duy nhất có nhóm hàng vật phẩm văn hóa, giáo dục đạt mức tăng trưởng dương với mức tăng khá ấn tượng với mức tăng 62,5%.

 

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, hòa cùng chuỗi sự kiện “Lễ hội Tận hưởng  mùa  hè  2023 - Wow Đà Nẵng” nhiều đơn vị đã nâng cấp, đầu tư mới  các  sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng, mang đến cho người  dân  và  du  khách  nhiều  hoạt động mới lạ, góp phần định vị Đà Nẵng - Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á.

Điển hình như: Lễ hội mùa hè “Bà Nà Wow Summer Festival”; lễ hội ẩm thực và bia 2023 B’festival; tuần lễ văn hóa Hàn Quốc,  Pháp; show diễn “Hoạt động Bà Nà By Night - Vui mê say”; các hoạt động mới tại Công viên suối khoáng Núi Thần Tài.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con