Doanh thu quý 3 của MCH tăng gần 30% nhờ cao cấp hóa sản phẩm

Đào Vũ
Chia sẻ

Nhờ vào việc “cao cấp hóa” các sản phẩm thực phẩm và tiếp tục đà tăng trưởng của đồ uống, doanh thu quý 3/2018 của MCH đạt 4.321 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ

Chốt phiên giao dịch ngày 1/11, thị giá MCH ở mức 84.000 đồng/cổ phiếu.
Chốt phiên giao dịch ngày 1/11, thị giá MCH ở mức 84.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã chứng khoán MCH) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018.

Theo đó, riêng quý 3/2018, doanh thu thuần của MCH tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2017 nhờ vào việc cao cấp hóa các sản phẩm thực phẩm và tiếp tục đà tăng trưởng của đồ uống.

Cụ thể, trong lĩnh vực thực phẩm, ngành gia vị tăng trưởng tới 36%; ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng 32% do các sản phẩm cao cấp tăng trên 60%, trong đó sản phẩm mì ly Omachi được tung ra 5 quý trước có doanh thu tăng gấp 3 lần.

Lĩnh vực đồ uống của MCH có mức tăng trưởng 38% nhờ vào sản phẩm nước tăng lực Wake-Up 247 đạt tăng trưởng ấn tượng và sở hữu thương hiệu mạnh.

Ngành hàng cà phê cùng tăng trưởng 17% so với cùng kỳ 2017, chủ yếu là nhờ Vinacafé tăng trưởng trở lại.

Duy chỉ có ngành thịt chế biến của MCH có kết quả kinh doanh thấp hơn kế hoạch năm do thiếu phát triển các sản phẩm mới và kỹ thuật hạn chế.

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng gần như đồng đều, MCH kết thúc quý 3/2018 với lợi nhuận gộp đạt 1.938 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 11.659 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 8.791 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2017.

Được biết, theo kế hoạch dự báo doanh thu và lợi nhuận của công ty thì MCH được kỳ vọng sẽ đạt EBITDA khoảng 4.000 tỷ đồng, tăng 50% trong năm 2018 so với năm 2017. Masan Consumer được hy vọng sẽ đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty từ 3.100 đến 3.400 tỷ đồng.

Chốt phiên 1/11, thị giá MCH ở mức 84.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường theo đó vào khoảng 51.234 tỷ đồng.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con