Đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử tăng đột biến

Vũ Khuê
Chia sẻ

Các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee đã tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày. Sàn thương mại điện tử Lazada có sản lượng tiêu thụ trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến...

Tiki nhận 10.000 đơn hàng rau củ/ngày
Tiki nhận 10.000 đơn hàng rau củ/ngày

Ngay sau khi TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã có công văn hỏa tốc gửi các sàn thương mại điện tử lớn tăng cường hỗ trợ chuẩn bị nguồn hàng, xây dựng các chương trình bán hàng thiết yếu đảm bảo không đứt gãy nguồn cung hàng hóa tại khu vực TP. HCM.

Đồng thời, Cục cũng làm việc với các sàn thương mại điện tử như Voso (Viettel Post), Sendo, Postmart, Tiki (Tiki Ngon) và các đối tác vận hành thương mại điện tử... để tổ chức hàng hóa, tăng cường nguồn hàng cho người dân khu vực TP.HCM.

Số liệu được ghi nhận đến ngày 20/7 cho thấy, lượng đơn hàng tăng đột biến trong những ngày giãn cách xã hội.

Cụ thể, sàn thương mại điện tử Tiki đã tiêu thụ khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày đối với mặt hàng thiết yếu. Các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee đã tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày. Sàn thương mại điện tử Lazada có sản lượng tiêu thụ trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến.

Đặc biệt, theo Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, sàn thương mại điện tử Voso và Postmart có lợi thế về logistics nên đã tổ chức được cả hình thức bán hàng bình ổn giá online kết hợp offline, đảm bảo vận chuyển tới từng khu vực cách ly hoặc bán trực tiếp tại các Bưu cục của Viettel Post, VietnamPost, bưu điện văn hóa xã.

Đội ngũ của sàn thương mại điện tử Postmart cũng tăng cường tuyên truyền người dân về cách thức mua hàng tại hàng trăm điểm bán hàng tại các bưu cục và đặt hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử  Postmart.vn tại các tỉnh thành phố như HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Phú Yên, Khánh Hòa…

Tính đến hết ngày 17/7, chương trình thực phẩm lưu động tại TP.HCM của sàn thương mại điện tử Voso đã ghi nhận hơn 150 tấn rau củ quả được tiêu thụ tại 34 điểm bán lưu động tại 20 quận huyện TP.HCM. Sản lượng đơn đặt hàng trên Voso tiếp tục tăng cao.

Viettel Post và Vò Sò sẽ tiếp tục tăng lượng hàng nhập đầu vào, dự kiến 60-80 tấn/ngày, đảm bảo cung ứng và bình ổn giá cho thị trường TP.HCM. Người dân TP.HCM có thể dễ dàng tra cứu các điểm bán lưu động của Voso bằng cách tìm “điểm bán hàng bình ổn Voso “ trên google maps, hoặc đặt hàng tại ứng dụng Voso.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử cho biết, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống, hiện đại, kênh thương mại điện tử đang góp phần hỗ trợ người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục cùng với các sàn thương mại điện tử chung tay, chung sức, tổ chức đảm bảo nguồn cung hàng hóa, kể cả việc đưa từ khu vực miền Trung, miền Bắc vào trong Nam.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con