Du khách nước ngoài đầu tiên có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tuấn Dũng
Chia sẻ

Chuyến bay do Hãng hàng không Quốc gia – Vietnam Airlines thực hiện, chở hơn 100 hành khách; trong đó, có 20 khách quốc tịch nước ngoài tới Việt Nam…

Các vị khách nước ngoài làm thủ tục lên chuyến bay - Ảnh: sưu tầm
Các vị khách nước ngoài làm thủ tục lên chuyến bay - Ảnh: sưu tầm

Chiều 16/3, chuyến bay chở các du khách nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam sau khi triển khai mở cửa lại thị trường khách quốc tế từ 15/3 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chuyến bay do Hãng hàng không Quốc gia – Vietnam Airlines thực hiện, mang số hiệu VN650 hành trình từ Singapore đến Tp. Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, chuyến bay VN651 từ Tp. Hồ Chí Minh đã đến Singapore lúc 12 giờ 30 phút và được ghi nhận là chuyến bay đầu tiên chở du khách Việt Nam theo chương trình Hành lang du lịch, dành cho người đã tiêm vaccine của Singapore (Vaccinated Travel Lane - chương trình cho phép du khách có thể vào Singapore mà không phải thực hiện cách ly).

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 10 chuyến bay/tuần đến Singapore, từ Tp. Hồ Chí Minh hàng ngày và từ Hà Nội vào thứ 2, thứ 4, thứ 6. 

Từ ngày 27/3, Vietnam Airlines sẽ khai thác đến Singapore lên tới 21 chuyến/tuần từ Tp Hồ Chí Minh và 4 chuyến/tuần từ Hà Nội. Hãng cũng kết nối thêm các đường bay đặc biệt thu hút khách du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với Singapore.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch quốc tế từ sau 15/3/2022, Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế. 

Trước mắt, từ cuối tháng 3, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước, mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch.

Đến tháng 7/2022, Vietnam Airlines dự kiến tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc, với 6 chuyến/tuần, Indonesia, với 3 chuyến/tuần và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.

Sau những nỗ lực của các ban, ngành, ngày 16/3, Bộ Y tế ban hành Công văn số 1265 về phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh. Trong đó nêu rõ, người nhập cảnh vào Việt Nam chỉ cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mà không phải cách ly. Trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc phải xét nghiệm SARS-CoV-2, chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh...

Công văn này thay thế các Công văn số 10688 về việc phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh; Công văn 10943 về việc hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người được phép nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày); Quyết định 2553 ban hành “Hướng dẫn tạm thời công tác kiểm dịch y tế phòng chống lây nhiễm Covid-19 đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không” và Công văn số 429 về việc phòng, chống dịch đối với tổ bay trên các chuyến bay quốc tế.

Với những nỗ lực này sẽ  đánh dấu những bước khởi sắc tích cực cho thị trường hàng không và du lịch trong thời gian tới.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con