Du lịch “bùng nổ” sau đại dịch, Quảng Ninh ngừng giảm giá vé thăm quan từ đầu tháng 7

Song Hoàng
Chia sẻ

Sau thời gian dài giảm giá vé các điểm tham quan để kích cầu du lịch, từ 1/7/2022, Quảng Ninh sẽ dừng giảm 50% vé tham quan một số điểm tham quan như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử….

Du lịch Quảng Ninh đang "hồi sinh" mạnh sau đại dịch
Du lịch Quảng Ninh đang "hồi sinh" mạnh sau đại dịch

Sau nhiều tháng giảm 50% giá vé theo chính sách kích cầu của tỉnh để thu hút du khách, từ ngày 1/7, giá vé thăm quan các danh thắng tại Quảng Ninh sẽ chính thức quay trở lại mức ban đầu.

Theo đó vé thăm quan vịnh Hạ Long theo các tuyến 1, tuyến 2 và tuyến 5 là 250.000 đồng/lần/người; tuyến 3 và tuyến 4 là 200.000 đồng/lần/người. Đối với khách tham quan lưu trú nghỉ đêm trên vịnh, giá vé dao động từ 500.000 - 750.000 đồng/lần/người, tùy theo tuyến và thời gian lưu trú trên vịnh.

Tại Bảo tàng Quảng Ninh, giá vé vào cửa áp dụng với người lớn là 40.000 đồng/lần/người; học sinh, sinh viên, học viên là 20.000 đồng/lần/người; trẻ em là 10.000 đồng/lần/người; miễn phí đối với khách tham quan có chiều cao dưới 1,2m.

Đối với Khu di tích danh thắng Yên Tử, giá vé áp dụng với người lớn là 40.000 đồng/lần/người; trẻ em là 20.000 đồng/lần/người.

Trước đó, để kích cầu du lịch, từ ngày 1/1 đến 30/6, tỉnh Quảng Ninh giảm 50% phí tham quan vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và Khu di tích danh thắng Yên Tử.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, việc áp dụng chính sách kích cầu, tổ chức sự kiện, lễ hội nhằm khôi phục hoạt động du lịch đã ghi nhận kết quả tích cực. Tất cả địa điểm du lịch trên địa bàn đã thu hút du khách trở lại. Đặc biệt, qua việc đăng cai, tổ chức 7 môn thể thao tại SEA Games 31, Lễ hội Carnaval Hạ Long, Lễ hội Festival Áo dài..., Quảng Ninh đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Tổng lượng khách du lịch ước tính trong 6 tháng đầu năm đạt 5,5 triệu lượt, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 12.129 tỷ đồng, tăng 131,03% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 147,55% kịch bản tăng trưởng 6 tháng đầu năm.

Thời gian tới, ngành ngành du lịch Quảng Ninh tiếp tục chuẩn bị và tổ chức Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17; các nội dung liên quan đến Giải đua thuyền buồm Clipper. Các sở, ngành, địa phương, tổ chức Hiệp hội du lịch Quảng Ninh tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh; đồng thời tích cực làm việc với các hãng lữ hành, hãng hàng không về việc xúc tiến gửi khách qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn...

Năm 2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách với tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 20.000 tỷ đồng. Dự kiến trong những tháng cao điểm mùa hè, lượng khách đến Quảng Ninh có thể đạt 1 triệu lượt/tháng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con