Ford Việt Nam ra mắt phiên bản Everest số tự động
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản xe đa dụng Everest sử dụng hộp số tự động 5 cấp
Công ty TNHH Ford Việt Nam vừa tung ra thị trường phiên bản xe đa dụng Everest sử dụng hộp số tự động 5 cấp.
Đây là phiên bản đã được cải tiến đáng kể so với các phiên bản số sàn hiện đang được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là Everest mới được trang bị hộp số tự động 5 cấp với động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common – Rail Injection).
Đại diện Ford nói với việc trang bị hộp số tự động 5 cấp, Everest mới sẽ có thể được điều khiển dễ dàng hơn trong nhiều loại địa hình.
Bên cạnh đó, động cơ Diesel 2.5L –TDCi vừa mang lại khả năng tiết kiệm nhiêu liệu hơn vừa “tận dụng” được sức mạnh của động cơ. Về tiêu hao nhiên liệu, theo trải nghiệm của nhân viên Ford, mức tiêu hao dầu của Everest AT không cao hơn so với bản số sàn một cầu, khoảng 8,3 lít/100 km đường trường.
Nhà sản xuất cũng cho biết, động cơ diesel của Everes mới có công suất cực đại 143 Hp tại vòng tua 3,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 330 Nm tại 1,800 vòng/phút, đồng thời tiết kiệm hơn 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn, độ rung ở mức thấp nhất và thân thiện với môi trường.
Everest AT được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường với mức giá 36.100 USD/chiếc. Mức giá này được đánh giá là khá cạnh tranh trên thị trường ôtô Việt Nam hiện nay và cạnh tranh ngay chính với các phiên bản Everest số sàn đang có mặt tại thị trường. Đây là mức giá được xây dựng trên mức thuế nhập khẩu linh kiện vừa được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng trong tháng 5/2008.
Tuy nhiên, trong thời gian tới, rất có thể giá Everest AT sẽ tăng lên do thuế linh kiện vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng thêm một lẫn nữa, thêm 10%.
Đây là phiên bản đã được cải tiến đáng kể so với các phiên bản số sàn hiện đang được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là Everest mới được trang bị hộp số tự động 5 cấp với động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common – Rail Injection).
Đại diện Ford nói với việc trang bị hộp số tự động 5 cấp, Everest mới sẽ có thể được điều khiển dễ dàng hơn trong nhiều loại địa hình.
Bên cạnh đó, động cơ Diesel 2.5L –TDCi vừa mang lại khả năng tiết kiệm nhiêu liệu hơn vừa “tận dụng” được sức mạnh của động cơ. Về tiêu hao nhiên liệu, theo trải nghiệm của nhân viên Ford, mức tiêu hao dầu của Everest AT không cao hơn so với bản số sàn một cầu, khoảng 8,3 lít/100 km đường trường.
Nhà sản xuất cũng cho biết, động cơ diesel của Everes mới có công suất cực đại 143 Hp tại vòng tua 3,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 330 Nm tại 1,800 vòng/phút, đồng thời tiết kiệm hơn 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn, độ rung ở mức thấp nhất và thân thiện với môi trường.
Everest AT được Ford Việt Nam cung cấp ra thị trường với mức giá 36.100 USD/chiếc. Mức giá này được đánh giá là khá cạnh tranh trên thị trường ôtô Việt Nam hiện nay và cạnh tranh ngay chính với các phiên bản Everest số sàn đang có mặt tại thị trường. Đây là mức giá được xây dựng trên mức thuế nhập khẩu linh kiện vừa được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng trong tháng 5/2008.
Tuy nhiên, trong thời gian tới, rất có thể giá Everest AT sẽ tăng lên do thuế linh kiện vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng thêm một lẫn nữa, thêm 10%.