Giá vé máy bay giảm, nhiều địa phương tấp nập du khách giữa cao điểm hè

Tường Bách
Chia sẻ

Trái với dự đoán hồi đầu hè, với các đường bay tới nhiều điểm đến du lịch, giá vé máy bay của các hãng hàng không còn rất nhiều và mức giá khá rẻ so với túi tiền của người dân...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Biến động bất thường, giá vé máy bay trong tháng 7 và 8 đã giảm đáng kể so với mức giá cao điểm vào thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 6. Theo khảo sát trên nhiều trang web bán vé máy bay, các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, và Vietravel Airlines đều cung cấp một lượng lớn vé máy bay với mức giá hấp dẫn cho các chuyến bay trong tháng 7.

GIÁ BAY ĐÃ HẠ NHIỆT

Cụ thể, giá vé máy bay cao điểm tháng 7 đã giảm tới một nửa so với tháng 5 và tháng 6. Đường bay Hà Nội - Phú Quốc đi trong tháng 7, hiện giá vé của Vietnam Airline chỉ từ 1,1 triệu đồng/chiều trở lên (đã gồm thuế phí), nếu đi trong tháng 8 giá còn thấp hơn, chỉ từ 800.000 đồng/chiều. Trong khi đó, cùng chặng bay và thời gian bay kể trên, nếu ai đặt vé từ thời điểm tháng 5 và đầu tháng 6, giá vé bay ban ngày phải từ 2,5 triệu đồng/chiều trở lên. Chặng bay TP.HCM - Phú Quốc những ngày này còn xuất hiện cả vé 0 đồng cho thời gian đi trong tháng 7, 8 tới, cộng thêm thuế phí chỉ khoảng 700.000 đồng/chiều, với rất nhiều khung giờ bay.

Giá vé máy bay hè đi trong tháng 7, 8 tới nếu từ Hà Nội và TP.HCM đến các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt… thời điểm này cũng giảm khoảng chỉ còn quanh mức 1 triệu đồng/chiều, tương ứng giảm khoảng 30 - 50% so với đặt vé từ 1 tháng trước. Đại diện Vietnam Airlines cho biết giá vé máy bay những ngày cao điểm hè trên các đường bay nội địa năm nay được nhận định là hợp lý hơn các năm trước. Giá vé máy bay trung bình dịp này giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Giá vé máy bay cao điểm tháng 7 tới nhiều địa phương đã giảm tới một nửa so với tháng 5 và tháng 6.
Giá vé máy bay cao điểm tháng 7 tới nhiều địa phương đã giảm tới một nửa so với tháng 5 và tháng 6.

Trên các trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không, vé máy bay đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Nhà Trang cũng còn nhiều và mức giá rẻ hơn nhiều so với cách đây một tháng. Trên đường bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé đi trong tháng Bảy này của Vietjet Air là khoảng 1,3 triệu đồng (đã bao gồm thuế phí). Trong khi Bamboo Airways giá vé giờ đẹp nhất là khoảng 1,5 triệu đồng, nếu chọn khung giờ buổi chiều thì giá vé chỉ còn hơn 1,2 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng đã chủ động triển khai nhiều chương trình ưu đãi, đặc biệt là mở bán vé xa ngày với mức giá hấp dẫn. Cho rằng cao điểm Hè năm nay dự kiến kéo dài từ đầu tháng 6 đến trung tuần tháng 8, căn cứ vào kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài dự kiến ngày cao nhất sẽ phục vụ khoảng 109.000 lượt khách và hơn 600 lượt chuyến bay (200 lượt chuyến bay quốc tế, 400 lượt chuyến bay nội địa). Mức sản lượng này tăng khoảng 38% so với thường lệ, tăng 15% so với cao điểm mùa hè năm 2022.

DU LỊCH NỘI ĐỊA NHỘN NHỊP TRỞ LẠI

Thực tế cho thấy, giá vé máy bay chiếm 30% - 40% cơ cấu giá tour du lịch. Vì thế, khi giá vé máy bay giữa cao điểm hè đã “mềm” hơn, thì các điểm đến nổi tiếng lại tấp nập du khách ghé thăm. Theo ghi nhận, những ngày đầu tháng 7/2023, nhiều điểm du lịch ở Phú Quốc đều có khách tham quan đông đúc. Tại khu vực quần thể cáp treo Hòn Thơm, nhiều người xếp hàng dài để đến lượt lên cabin cáp treo ra đảo trải nghiệm các trò chơi.

Giá vé máy bay có giảm so với dịp lễ 30/4 – 1/5, nên nhiều du khách chọn Phú Quốc là điểm đến nghỉ dưỡng.
Giá vé máy bay có giảm so với dịp lễ 30/4 – 1/5, nên nhiều du khách chọn Phú Quốc là điểm đến nghỉ dưỡng.

Khảo sát một số đơn vị làm du lịch cho thấy, đa phần mức công suất phòng cho dịp tháng 7 này này dao động ở mức 80%. Ông Lê Trung Thực, Giám đốc đối ngoại Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc cho biết, tính thời điểm hiện tại công suất phòng đạt khoảng 85%. Đa phần khách du lịch đến cận ngày mới đặt phòng chứ không đặt trước nhiều tháng như các năm trước.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, cho biết thời điểm hiện tại, bình quân mỗi ngày có khoảng 80 - 90 chuyến bay đến đảo ngọc, chủ yếu từ Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, có khoảng 50 - 60 chuyến tàu phà đi và đến Phú Quốc. Lượng khách đến đảo trong những ngày gần đây khoảng 10.000 - 12.0000 khách/ngày, riêng các ngày thứ bảy và chủ nhật khách tăng hơn 10 - 15% so với ngày thường. "Gần đây, giá vé máy bay có giảm so với dịp lễ 30/4 – 1/5, cộng với thời gian này đang là kỳ nghỉ hè, thời tiết đẹp… nên nhiều du khách chọn Phú Quốc là điểm đến nghỉ dưỡng, tham quan", ông Hưng nói.

Tại miền Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đang là điểm đến được nhiều du khách yêu thích vào mùa du lịch hè 2023. Du khách không có kế hoạch sớm sẽ khó tìm được phòng như mong đợi tại hòn đảo này. Anh Nguyễn Văn Lực, quản lý một khu homestay nằm cách bãi tắm Hồng Vàn (Cô Tô) 300m chia sẻ: "Trong hơn 10 năm kinh doanh dịch vụ lưu trú, chưa bao giờ tôi thấy Cô Tô đông khách như hiện nay. Homestay của chúng tôi có 25 căn, đón tối đa 80 khách. Trong tháng 6, tỉ lệ lấp đầy là 100% cả trong tuần và cuối tuần".

Anh Khuất Văn Quỳnh, chủ một homestay khác ở Cô Tô cho biết, tính tới 20/7, homestay của anh không còn phòng trống. Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô xác nhận, theo thống kê, tháng 6/2023, Cô Tô đón 105.000 khách, lượt lưu trú đạt trên 200.000 lượt. "Lượng khách tới đảo đang ở mức ngang cùng kỳ năm 2019, trước dịch Covid-19 nhưng thời gian lưu trú lâu hơn. Trung bình mỗi khách tới đảo nghỉ trên 2 đêm", ông Linh cho biết. Trong tháng 7, đảo dự kiến đón 70.000 khách.

Các gia đình thường chọn các điểm đến có công viên chủ đề hấp dẫn như Đà Nẵng, Nha Trang để con vui chơi, bên cạnh việc tắm biển.
Các gia đình thường chọn các điểm đến có công viên chủ đề hấp dẫn như Đà Nẵng, Nha Trang để con vui chơi, bên cạnh việc tắm biển.

Còn theo thống kê của BenThanh Tourist, khi giá vé máy bay đã “hạ nhiệt”, các tour du lịch tuyến Đông Bắc, Tây Bắc, khu vực miền Tây Nam Bộ và các tour biển đảo, Phan Thiết sẽ tiếp tục là những điểm đến du lịch "nóng" trong cao điểm mùa hè. Bên cạnh đó, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price, nhận xét xu hướng du lịch ở các điểm có công viên chủ đề sẽ không giảm nhiệt. Mùa hè là thời gian du lịch chính của nhóm khách gia đình khi học sinh được nghỉ học. Vì thế, bố mẹ thường chọn các điểm đến có công viên chủ đề hấp dẫn như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) để con vui chơi, bên cạnh việc tắm biển.

Một điểm đến khác cũng đang hưởng lợi là Quy Nhơn (Bình Định). Các khách sạn phân khúc 3, 4 sao khu vực trung tâm Quy Nhơn trong tháng 7 đạt tỷ lệ kín phòng tới 90%. Mặt khác, Quy Nhơn hứa hẹn vẫn tăng trưởng về lượng khách trong hè năm nay do có Tổ hợp không gian khoa học - ExploraScience Quy Nhơn với hoạt động cắm trại ngắm thiên văn rất thu hút các bậc phụ huynh và học sinh. Thống kê chỉ ra vé máy bay đi Quy Nhơn từ Hà Nội vẫn còn nhiều, giá khứ hồi dao động trong khoảng 3 triệu đồng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con