Giá vé metro Bến Thành - Suối Tiên cao nhất 20.000 đồng

Thi Nguyễn
Chia sẻ

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành từ đầu năm 2025 với giá vé mỗi lượt được đề xuất thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất là 20.000 đồng…

Tuyến metro số 1 dự kiến khai thác vận hành vào đầu năm 2025.
Tuyến metro số 1 dự kiến khai thác vận hành vào đầu năm 2025.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có tờ trình gửi Ủy ban nhân dân TP.HCM về việc ban hành giá vé của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Theo đó, dựa trên tiến độ dự án, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM dự kiến tuyến metro số 1 sẽ khai thác vận hành vào đầu năm 2025. Do đó, việc ban hành giá vận tải hành khách trên tuyến này là cần thiết để chuẩn bị điều kiện vận hành khai thác thương mại theo kế hoạch.

Cụ thể, đối với khách dùng tiền mặt, giá vé tàu cho mỗi lượt được đề xuất thấp nhất là 7.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng. Riêng khách hàng mua vé không dùng tiền mặt, giá vé thấp nhất là 6.000 đồng/lượt và cao nhất 19.000 đồng/lượt.

Đối với khách mua vé ngày là 40.000 đồng (không giới hạn số lượt đi lại trong ngày); vé 3 ngày là 90.000 đồng (không giới hạn số lượt đi trong 3 ngày).

Khách phổ thông mua vé tháng là 300.000 đồng (không giới hạn lượt đi trong tháng). Giá vé tháng cho học sinh, sinh viên là 150.000 đồng. Giá vé trên đã bao gồm bảo hiểm hành khách.

Theo cơ quan quản lý, mục đích ban hành giá nhằm thực hiện đúng quy định của pháp luật về việc xây dựng và ban hành giá vận tải hành khách trên đường sắt đô thị. Đồng thời, khuyến khích hành khách tiếp cận, sử dụng đường sắt đô thị và hình thành thói quen đi lại bằng giao thông công cộng.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết giá vé sử dụng cho tuyến metro số 1 được xây dựng dựa trên phương pháp định giá chi phí, kết hợp phương pháp so sánh với giá vé của tuyến metro Cát Linh - Hà Đông và các khảo sát xã hội, nghiên cứu của các đơn vị tư vấn về khả năng chi trả của người dân.

Trong 6 tháng đầu đi vào hoạt động thương mại, tàu metro số 1 sẽ chạy 200 chuyến mỗi ngày từ 5h đến 22h. Vào giờ cao điểm, tàu sẽ chạy mỗi 8 phút với 9 đoàn tàu. Trong các khung giờ còn lại, tàu sẽ chạy mỗi 12 phút với 6 đoàn tàu.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 (Công ty HURC1) cho biết trong 3 tháng đầu vận hành thương mại tuyến metro số 1, TP.HCM dự kiến chi ngân sách hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách đi tàu và 17 tuyến xe buýt kết nối. Ngân sách thành phố dự kiến sẽ chi khoảng 33 tỷ đồng để thực hiện phương án này.

Hiện, tuyến metro đã bước vào giai đoạn chạy thử (trial run), mô phỏng tương tự như cách vận hành thương mại, với thời gian mỗi chuyến tàu chạy giãn cách khoảng 4 phút 30 giây. Các nhân viên sẽ tham gia thử nghiệm 47 kịch bản khác nhau, bao gồm các tình huống khẩn cấp như cháy, nổ, mất điện, ngập nước, mất tín hiệu... Giai đoạn thử nghiệm này dự kiến kết thúc ngày 17/11, song song với công tác đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu để vận hành chính thức.

 

Tuyến metro số 1 với chiều dài gần 20 km được khởi công năm 2012 với tổng mức đầu tư khoảng 43.700 tỷ đồng. Tuyến bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (thành phố Thủ Đức), gồm 3 ga ngầm, 11 ga trên cao. Dự án có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có thể chở 930 khách, bao gồm 147 khách ngồi và 783 khách đứng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con