Hãng NEV lớn nhất Trung Quốc mạnh tay mở rộng mạng lưới sạc EV khắp Trung Quốc và Châu Âu
Nhà sản xuất ô tô do tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn và tập đoàn dầu khí hàng đầu có kế hoạch thành lập một liên doanh để phát triển mạng lưới sạc xe điện (EV) ở Trung Quốc, bắt đầu với mạng lưới hơn 10.000 điểm sạc ở Thâm Quyến trước khi mở rộng ra nhiều địa điểm hơn trên khắp Trung Quốc.
Xe điện chạy bằng pin và xe điện hybrid của BYD cũng sẽ được phép truy cập 275.000 điểm sạc trên toàn mạng lưới của Shell ở Châu Âu. Shell hy vọng sẽ vận hành hơn 500.000 điểm sạc EV trên toàn thế giới vào năm 2025.
Quan hệ đối tác sẽ bắt đầu ở Trung Quốc và châu Âu, trước khi mở rộng sang các khu vực khác trên toàn cầu. Shell và BYD cũng có ý định hợp tác nghiên cứu và phát triển toàn cầu trong các lĩnh vực hiệu suất pin và sạc tiên tiến.
Wang Chuanfu, Chủ tịch kiêm Chủ tịch BYD cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua những thay đổi đáng kể và sự phát triển của các phương tiện năng lượng mới là một xu hướng không thể cưỡng lại được. BYD sẵn sàng hợp tác với Shell và nắm bắt cơ hội lịch sử về phương tiện năng lượng mới, cung cấp cho người tiêu dùng dịch vụ sạc chất lượng cao và phương tiện năng lượng mới, đồng thời tạo ra các cơ hội phát triển quan trọng”.
BYD, có tên viết tắt là “Build Your Dreams” và được thành lập vào năm 1995 với tư cách là nhà sản xuất pin, bắt đầu chế tạo ô tô vào năm 2003 và đã phát triển thành nhà sản xuất NEV lớn nhất tại Trung Quốc.
Hãng xe này đã bán được gần 600.000 xe du lịch chạy điện vào năm ngoái, đồng thời đạt sản lượng sản xuất và tiêu thụ cộng dồn hơn 1,5 triệu chiếc.
“Shell có tham vọng đáng kể trong việc phát triển hoạt động kinh doanh di động của chúng tôi tại Trung Quốc cũng như giúp các lái xe trên toàn cầu giảm thiểu tình trạng ô nhiễm bằng cách chuyển sang sử dụng xe điện. Sự hợp tác này thể hiện một bước tiến quan trọng trong cả hai tham vọng này”, István Kapitány, phó chủ tịch điều hành toàn cầu của Shell Mobility cho biết.
Trong khi đó, Jason Wong, Chủ tịch điều hành của Shell tại Trung Quốc cho biết cơ sở hạ tầng mới để sạc điện cho xe điện là rất cần thiết trong quá trình phát triển.
“Bằng cách làm việc với nhiều đối tác hơn, chúng tôi sẽ có thể xây dựng một hệ sinh thái để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và đóng góp cho các mục tiêu carbon năm 2030 và 2060 của Trung Quốc”, Jason Wong nhấn mạnh.