Hành khách tăng đột biến sau Tết, hãng bay gấp rút tăng chuyến

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, do lượng hành khách tăng cao đột biến, các hãng hàng không lập kế hoạch để tăng chuyến, bay đêm...

Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Hành khách làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến đến các tỉnh phía Nam, đặc biệt qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất, sau nghỉ Tết của hành khách, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tập trung nguồn lực về tàu bay, tổ bay để tăng chuyến trên các đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam.

Cụ thể, từ ngày 7 đến ngày 10/2, các hãng dự kiến tăng 251 chuyến.

Một số chặng bay tăng cao như Hà Nội – TP. HCM tăng 48 chuyến, Đà Nẵng – TP. HCM tăng 43 chuyến, Hải phòng – TP. HCM tăng 26 chuyến, Huế - TP. HCM tăng 25 chuyến; Chu Lai – TP. HCM tăng 27 chuyến; Thanh hóa và Vinh – TP. HCM đều tăng 23 chuyến.

Ngoài số chuyến bay tăng nêu trên, các chuyến bay thường lệ và tăng chuyến đã được cấp phép trong 4 ngày nêu trên đạt 3.180 chuyến, cung ứng hơn 667.000 ghế trên toàn mạng đường bay nội địa. 

Nguồn: Bộ Giao thông vận tải.
Nguồn: Bộ Giao thông vận tải.

Thống kê cho thấy, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 7/2 đạt mức rất cao với hơn 68.800 khách. Còn sân bay Nội Bài dự kiến đón 52.000 khách, đợt cao điểm đi lại sau Tết kéo dài đến ngày 14/2.

 

"Lượng khách đi từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022 tăng gần gấp đôi so với ngày cao điểm Tết Nguyên đán năm 2021", Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Trước đó, trong ngày 06/02, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng số 372 chuyến bay, trong đó, nội địa đi là 168 chuyến, nội địa đến là 166 chuyến; quốc tế đi là 18 chuyến; quốc tế đến là 20 chuyến.

Lưu lượng khách nội địa đi từ cửa ngõ hàng không khu vực phía Bắc trong ngày 06/02 khoảng 56.000 hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các đơn vị đều tăng cường nhân lực để phục vụ, hướng dẫn hành khách và chủ động phương án phục vụ trong khung giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Do các khung giờ bay vào ban ngày rất đông, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến bay đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng cao của nhân dân đi vào phía Nam sau kỳ nghỉ Tết.

Các hãng lập kế hoạch để tăng hơn 100 chuyến bay trong thời gian từ ngày 06 đến ngày 12/02, chủ yếu chặng Hà Nội - TP. HCM. Thậm chí, trước nhu cầu đi lại hành khách tăng cao, bên cạnh nhiều hãng bay đổi giờ, đổi ngày bay.

Trước đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp kiểm tra tình hình hoạt động và công tác phục vụ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Cảng chủ động xây dựng phương án khai thác, đảm bảo đáp ứng tất cả các khung giờ cao điểm nhất và các hãng hàng không cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất đều tăng cường phục vụ, hỗ trợ hành khách, nỗ lực tối đa để không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Về tình hình khai thác các chuyến bay quốc tế, Bộ Giao thông vận tải cho biết, từ ngày 31/1/2022 đến ngày 7/2/2022, các hãng hàng không nước ngoài thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ, vận chuyển 2.055 hành khách là người Việt Nam về nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thông báo và cấp phép bay cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước, không yêu cầu văn bản xét duyệt nhân sự.

Theo đó, từ ngày 31/1/2022 đến ngày 7/2/2022, các hãng hàng không nước ngoài đã thực hiện 36 chuyến bay thường lệ và không thường lệ, vận chuyển 2.055 hành khách là người Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Đông (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ) về nước.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con