Hệ sinh thái xanh mang lại “giá trị độc tôn” cho bất động sản nghỉ dưỡng

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Tại Việt Nam, nhu cầu về sản phẩm bất động sản đô thị mang yếu tố nghỉ dưỡng sinh thái cũng đang tăng rất nhanh, thị trường đang “khát” những sản phẩm xanh chất lượng...

Mô hình nhà sinh thái kiểu mới tại Kidbrooke (London).
Mô hình nhà sinh thái kiểu mới tại Kidbrooke (London).

Các khách hàng mua bất động sản lẫn khách du lịch đều đang ưu tiên chọn những sản phẩm đột phá về mô hình để sống, hưởng thụ và cân bằng sức khoẻ. Đó cũng là lúc các chủ đầu tư bất động sản kiến tạo những sản phẩm bền vững đúng nghĩa.

HƯỚNG ĐẾN TRẢI NGHIỆM SỐNG THỰC CHẤT HƠN

Theo Uỷ ban phát triển bền vững London, không gian xanh có giá trị to lớn đối với sức khỏe thể chất và tinh thần con người giúp tiết kiệm gần 1 tỉ bảng Anh cho Dịch vụ Y tế Quốc gia. Trong khi đó, khoảng 20% lượng khí thải carbon đến từ các ngôi nhà, mặc dù trung bình những ngôi nhà mới tiết kiệm năng lượng hơn sáu lần so với những ngôi nhà cũ.

Vì vậy, khoảng vài năm trở lại đây, các đơn vị phát triển bất động sản tại Châu Âu bắt đầu sáng tạo những không gian sống cân bằng mới. Những ngôi nhà “xanh” không chỉ về vật liệu xây dựng, tiết kiệm năng lượng, mà còn là sự phù hợp với môi trường bản địa để thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái lâu dài. Đặc biệt, hậu Covid, những “bức tường xanh” càng được chú trọng bổ sung vào danh sách các hạng mục tiện ích.

Tại Việt Nam, nhu cầu về sản phẩm bất động sản đô thị mang yếu tố nghỉ dưỡng sinh thái cũng đang tăng rất nhanh, thị trường đang “khát” những sản phẩm xanh chất lượng. Các chủ đầu tư vì thế cũng nhanh chóng xoay chuyển, đột phá kiến trúc, nâng cao tỉ lệ không gian xanh, đa dạng các giá trị tiện ích sinh thái mới mẻ, đầu tư sáng tạo kiến trúc chú trọng thiết kế hài hòa không gian và gần gũi với môi trường.

Theo giới chuyên gia, đây cũng sẽ là xu thế chủ đạo dẫn dắt thị trường Việt Nam trong nhiều năm tới. Thêm nữa, không gian xanh kết hợp cùng các mô hình dịch vụ khép kín, an toàn, đầy đủ trải nghiệm sẽ là sản phẩm được khách hàng, nhà đầu tư tìm kiếm để chờ đón sóng thị trường. Đây chính là phân khúc đầu tư khả quan, mở ra khả năng sinh lời cả trong ngắn hạn và dài hạn.

PARA SOL, ĐIỂM NHẤN LÀM NÊN KHÁC BIỆT THỊ TRƯỜNG

Trong số ít những dự án đang phát triển theo định hướng “xanh”, quần thể KN Paradise (Cam Ranh, Khánh Hoà) vừa giới thiệu thông tin về phân khu đô thị nghỉ dưỡng thấp tầng Para Sol. Dự án đã thu hút sự quan tâm lớn và rất được lòng giới đầu tư. Với quy hoạch ngàn lớp cảnh quan đồng bộ, bài bản, Para Sol đánh trúng tâm lý mong muốn sở hữu sản phẩm thấp tầng trong mô hình đô thị nghỉ dưỡng kiểu mới đa công năng.

Nắm giữ vị trí giao lộ kim cương giữa quần thể KN Paradise nên có thể thấy Para Sol được bao bọc bởi toàn bộ hệ thống cảnh quan đa dạng và đầy sức sống. Lớp cảnh quan của các đại tiện ích như Quảng trường văn hóa nghệ thuật, KN Golf Links - sân golf được xếp hạng tốt nhất Châu Á, Cụm công viên chủ đề - công viên nước…, vừa đem đến không gian sống với hệ sinh thái xanh trong lành, đầy năng lượng vừa mang lại giá trị trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp cho du khách.

Các lớp sinh thái đa dạng trải rộng trên từng tầng tiện ích điểm đến của KN Paradise.
Các lớp sinh thái đa dạng trải rộng trên từng tầng tiện ích điểm đến của KN Paradise.

Nối tiếp lớp cảnh quan của các đại tiện ích, lớp cảnh quan tự nhiên bản địa, lớp cảnh quan tại từng phân khu, trước mỗi hè phố, căn nhà lại là sự hòa mình trọn vẹn cùng thiên nhiên và khẳng định chất lượng sống đầy trải nghiệm tại Para Sol. Điển hình tại phân kỳ Sun Park, ngay khi bước chân ra khỏi cửa nhà, cư dân, khách nghỉ dưỡng sẽ cảm nhận sự tinh tế với vỉa hè 3 công năng vừa dạo bộ, vừa tập thể dục, vừa chìm đắm trong cây xanh và tiểu cảnh. Dạo bước qua từng khu phố, cư dân, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của 13 vườn sinh thái mang đậm hơi thở sinh thái nhiệt đới của phong cách Singapore. Các vườn hoa quả nhiệt đới, vườn phong lan rừng, vườn chim, bể bơi… cùng 16 sân chơi chung sẽ điểm xuyết vẻ đẹp cho từng góc phố.

Các khu vườn mang đậm hơi thở sinh thái nhiệt đới tại phân kỳ Sun Park.
Các khu vườn mang đậm hơi thở sinh thái nhiệt đới tại phân kỳ Sun Park.

Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư kiến tạo một đại công viên sắc màu ở trung tâm phân kỳ Sun Park với đài phun nước, hồ sen cảnh quan, thác nước, vườn BBQ, chòi nghỉ cùng sân gym, sân bóng đá, tennis… đem tới cho cư dân và khách nghỉ dưỡng giá trị sống cân bằng thảnh thơi, trọn vẹn đúng nghĩa.

Với bộ sưu tập cảnh quan nhiều tầng lớp, được đầu tư kỹ lưỡng, chăm chút tỉ mỉ, Para Sol sẽ là tâm điểm nổi bật trên thị trường trong lâu dài. Đây cũng đồng thời khẳng định sự kiêu hãnh của chủ nhân khi sở hữu một trong những tài sản dẫn đầu xu thế đô thị nghỉ dưỡng giữa “thủ phủ resort” Việt Nam.

* Thông tin chi tiết:

Dự án được phát triển kinh doanh bởi BHS Group - Thương hiệu tiên phong sáng tạo và phát triển kinh doanh Bất động sản
Website: https://parasol.com.vn/
Địa chỉ: Tầng 2 - Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con