Huawei ra mắt smartphone đầu tiên không kết nối với GPS của Mỹ

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Huawei đã ra mắt một chiếc điện thoại thông minh mà họ tuyên bố là thiết bị đầu tiên có thể kết nối với hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu Beidou của Trung Quốc, vốn được xem là đối thủ đáng gờm với GPS của Mỹ…

Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của gã khổng lồ Trung Quốc đã bị tổn thất nặng nề bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ trong hai năm qua. Ảnh: Huawei.
Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của gã khổng lồ Trung Quốc đã bị tổn thất nặng nề bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ trong hai năm qua. Ảnh: Huawei.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh Mate 50 vào đầu tuần, cùng máy tính bảng MatePad Pro và đồng hồ thông minh Watch GT 3 Pro.

Mate 50 của Huawei có một camera sau với 4 ống kính được sắp xếp theo hình tròn. Điện thoại cũng chạy Harmony 3.0, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Huawei. Harmony phát hành lần đầu tiên vào năm 2019 sau khi Huawei bị cấm sử dụng phần mềm Android của Google.

Mate 50 không kết nối với mạng 5G siêu nhanh sau khi các lệnh trừng phạt cắt đứt công ty khỏi chuỗi cung ứng chip. Thay vào đó, điện thoại kết nối với mạng 4G.

Tuy nhiên, Huawei tuyên bố đây là điện thoại thông minh đầu tiên được phát hành tới công chúng có thể kết nối với hệ thống định vị vệ tinh Beidou của Trung Quốc. Beidou được hoàn thành vào năm 2020 và có thể xem là đối thủ mạnh của Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) thuộc sở hữu của chính phủ Hoa Kỳ, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Việc kết nối với Beidou giúp người dùng có thể gửi tin nhắn ngay cả khi họ mất kết nối với mạng di động mặt đất, chẳng hạn như ở vùng sâu vùng xa.

Mate 50 đã được mở bán trước tại Trung Quốc vào tuần này và giá khởi điểm ở mức 4.999 NDT (khoảng 718 USD), Mate 50 Pro có thông số kỹ thuật cao hơn có giá khởi điểm bắt đầu từ 6.799 NDT (khoảng 1.006 USD).

Huawei từng là một trong những nhà sản xuất smartphone số một trên thế giới, nhưng hiện đang chiếm một thị phần rất nhỏ so với các “ông lớn” như Apple hay Samsung, và các đối thủ trong nước như Xiaomi, Oppo, v.v. Công ty đang hy vọng vào các sản phẩm khác của mình như máy tính bảng, đồng hồ thông minh và các phụ kiện di động.

CÚ HÍCH MANG TÊN “Ô TÔ ĐIỆN” CỦA HUAWEI

Gần đây, Huawei đã và đang xây dựng một doanh nghiệp công nghệ ô tô tập trung vào xe điện. Nhưng họ không sản xuất ô tô. Thay vào đó, Huawei tập trung hợp tác với các nhà sản xuất ô tô và cung cấp công nghệ ở nhiều bộ phận khác nhau cho chiếc xe.

Cũng vào đầu tuần trước, Huawei đã ra mắt chiếc xe điện AITO M5 với sự hợp tác của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Seres. Chiếc xe chứa hệ điều hành Harmony OS của Huawei cho buồng lái kỹ thuật số với hệ thống thông tin giải trí và hệ thống máy tính để điều chỉnh mô-men xoắn của xe. Điều này giúp cải thiện khả năng kiểm soát của chiếc xe.

Ông Richard Yu, CEO Bộ phận kinh doanh Giải pháp Ô tô Huawei, giới thiệu chiếc xe điện Aito M5.
Ông Richard Yu, CEO Bộ phận kinh doanh Giải pháp Ô tô Huawei, giới thiệu chiếc xe điện Aito M5.

Một số công ty công nghệ Trung Quốc, bao gồm gã khổng lồ tìm kiếm Baidu và nhà sản xuất điện thoại Xiaomi, cũng đã tham gia vào sản xuất xe điện để giành lấy một miếng bánh trong thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Trước đó, Huawei đã tung ra một số mẫu xe khác cùng với các nhà sản xuất ô tô trong nước là BAIC và Changan.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con