Hyundai “triệu hồi lại” hàng vạn xe Ioniq vì nguy cơ cháy nổ chưa thực sự được xử lý

Khôi Nguyên
Chia sẻ

Hyundai đang triệu hồi 10.575 xe hybrid và plug-in hybrid vì một vấn đề được cho là đã khắc phục nhưng không triệt để.

Hyundai vừa mở đợt triệu hồi lại hàng vạn xe Ioniq.
Hyundai vừa mở đợt triệu hồi lại hàng vạn xe Ioniq.

Vụ việc bắt đầu vào tháng 3 năm 2018, khi Hyundai nhận được báo cáo về tình trạng hư hỏng do nhiệt ở hàng ghế sau của một chiếc Kia Niro 2017 được bán tại Hàn Quốc. Nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu một cuộc điều tra và vào tháng 10 cùng năm đã quyết định tiến hành một đợt triệu hồi an toàn tự nguyện đối với 10.575 mẫu Hyundai Ioniq Hybrid và Plug-In Hybrid 2017-2018 tại Mỹ.

Vấn đề bắt nguồn từ cụm rơle nguồn nằm dưới ghế sau. Qua quá trình điều tra, Hyundai nhận thấy bộ phận này được kết nối quá lỏng lẻo. Do đó, dẫn đến tăng điện trở do tiếp xúc lỏng lẻo giữa các đầu cuối rơle chính. Điều đó có thể gây ra nhiệt độ cao và tăng nguy cơ hỏa hoạn cho xe.

Tin tốt là bộ phận có vấn đề đã được thực hiện bởi một nhà cung cấp mà nhà sản xuất ô tô đã ngừng sử dụng. Hãng chỉ phải thu hồi những chiếc xe đã ở hiện trường, thay thế cácrơ le và mọi thứ sẽ ổn.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Vào tháng 6 năm 2021, Hyundai nhận được một báo cáo cáo buộc rằng một chiếc Ioniq 2017 đã bốc cháy sau khi nhận được bản sửa lỗi sau thu hồi. Trong tháng 11 và tháng 12, hãng nhận được thêm hai báo cáo về vụ cháy từ các phương tiện được cho là đã nhận được bản sửa chữa thu hồi.

Nhà sản xuất ô tô đã điều tra hai trong số các xe và phát hiện ra mặc dù lịch sử sửa chữa của cả hai xe đều cho thấy rằng họ đã nhận được rơle mới (từ các đại lý khác nhau), nhưng cả hai vẫn vẫn có vấn đề.

Vào tháng 3, Hyundai đã nhận được hai thông báo về các vụ cháy sau khi khắc phục, và đến tháng 4, hãng đã phát hiện thêm 4 xe khác đã được sửa chữa sai quy cách. Trong số 11 xe mà Hyundai khảo sát, có tổng cộng 9 xe được phát hiện vẫn còn các vấn đề liên quan đến rơ le, tuy nhiên, may mắn không có trường hợp nào bị thương hoặc tử vong.

Nhà sản xuất ô tô đã thực hiện một cuộc kiểm tra nội bộ và quyết định thực hiện một đợt triệu hồi khác. Chủ xe sẽ được yêu cầu mang xe trở lại đại lý để kiểm tra công tác thu hồi và thay thế rơle điện chính khi cần thiết.

Lý do tại sao các phương tiện nói trên có rơle cũ mặc dù dường như đã được sửa chữa vẫn chưa được làm rõ. Hyundai đang làm gì để ngăn tình huống tương tự xảy ra một lần nữa cũng không rõ ràng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con