Kawasaki vào đường đua điện khí hoá, toàn bộ mô tô của hãng sẽ là xe điện

Chia sẻ

Không nằm ngoài xu thế điện khí hoá của các nhà sản xuất trên toàn cầu, hãng sản xuất mô tô Kawasaki đã nhảy vào cuộc đua điện khí hoá với động thái công bố tất cả các xe máy của hãng được bán tại các thị trường phát triển sẽ chạy bằng pin vào năm 2035...

Công ty đến từ Nhật Bản đã xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo cáo chính sách kinh doanh gần đây vạch ra việc thúc đẩy trung lập carbon toàn cầu trong tương lai.  
Công ty đến từ Nhật Bản đã xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo cáo chính sách kinh doanh gần đây vạch ra việc thúc đẩy trung lập carbon toàn cầu trong tương lai.  

Kawasaki cũng xác nhận sẽ đầu tư vào hệ thống truyền động hydro và tuyên bố sẽ giới thiệu trung bình 16 mẫu xe máy mới mỗi năm vào năm 2025, bao gồm các mẫu xe điện và hydro.

Hiện tại, trong khi doanh số bán ô tô điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường phát triển thì xe máy điện đang bị tụt hậu ở mảng này. Có một số xe máy điện trên thị trường nhưng hầu hết tập trung vào phục vụ người đi làm, không phải những người đam mê mô tô.

Có một số thách thức cần phải vượt qua để đưa xe máy điện ra thị trường đại chúng. Rõ ràng nhất là tầm quan trọng của việc vượt qua vấn đề trọng lượng của động cơ điện và bộ pin.

Nếu Kawasaki cố gắng phát triển những chiếc xe máy điện có trọng lượng và sức mạnh tương đương với những chiếc xe máy chạy bằng động cơ đốt trong mà hãng đang bán hiện nay thì sẽ cần phải thuyết phục khách hàng mua chúng.

Thực tế, phần lớn những người mua mô tô từ Kawasaki là vì yêu thích mô tô chứ không phải vì họ đang tìm kiếm một phương tiện di chuyển để đi từ điểm A đến điểm B.

Chủ tịch Kawasaki, Hashimoto Yasuhiko đã thừa nhận rằng có một thách thức đối với xe máy điện thực sự sẽ là giải quyết tầm quan trọng của tiếng động cơ và rung động truyền thống mà những người đam mê yêu thích. Hashimoto Yasuhiko cũng cho biết, Kawasaki đang giải quyết vấn đề này.

Trước đó, năm 2013, tại triển lãm Tokyo Motor Show, Kawasaki đã mang tới concept Kawasaki J - mẫu xe 3 bánh chạy bằng năng lượng điện. Vào thời điểm đó, mẫu xe điện của nhà sản xuất Nhật Bản thực sự khiến người dùng phấn khích.

Điểm nhấn trên Kawasaki J chính là mẫu xe này sử dụng năng lượng điện. Xe được trang bị pin hydro niken với khả năng tích điện tầm gigacell và có chức năng sạc siêu nhanh. Đi kèm với đó là động cơ siêu mô tô điện, với 2 chế độ chạy chính là hiệu suất cao vào thông thường.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con