Khởi công cao tốc Cần Thơ - Châu Đốc - Sóc Trăng: Cột mốc đánh dấu giai đoạn mới cho bất động sản miền Tây

Tuấn Sơn
Chia sẻ

Miền Tây đang dần hiện thực hoá giấc mơ cao tốc khi thông tin ngày 17/6 tới đây sẽ chính thức khởi công dự án cao tốc Cần Thơ - Châu Đốc - Sóc Trăng dài 188,2km, với tổng kinh phí đầu tư gần 45.000 tỷ đồng...

Ngày 17/6 khởi công cao tốc Cần Thơ - Châu Đốc - Sóc Trăng.
Ngày 17/6 khởi công cao tốc Cần Thơ - Châu Đốc - Sóc Trăng.

CỘT MỐC VÀNG

Đây là dự án cao tốc đi qua địa phận 4 tỉnh, thành khu vực gồm: An Giang - Cần Thơ- Hậu Giang và Sóc Trăng. Dự kiến khi hình thành, dự án sẽ trở thành trục ngang trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long và kết nối với các tuyến cao tốc trục dọc, tạo thành mạng lưới giao thông đường bộ liên kết nội vùng và liên vùng; kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế, sân bay và cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá, đi lại của người dân, tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Như đã biết, miền Tây là thị trường trọng điểm phát triển kinh tế của cả nước, lượng lưu thông vận chuyển hàng hoá luôn ở mức cao, trong khi hạ tầng còn nhiều bất cập, giải pháp tối ưu là cao tốc chỉ mới ở mức ban đầu, với tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Theo đó, miền Tây phải có ít nhất 544km cao tốc mới có thể đáp ứng được việc luân chuyển hàng hoá lớn, giúp khơi thông hạ tầng để phát triển toàn diện vùng.

Có thể nói, việc khởi công dự án cao tốc Cần Thơ - Châu Đốc - Sóc Trăng chính là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển vượt trội về hạ tầng, kinh tế - xã hội của 4 tỉnh thành nói riêng và toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung trong thời gian tới.

SẴN SÀNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN

Thị trường bất động sản miền Tây đã sở hữu các yếu tố cần và đủ cho một hành trình phát triển mới, từ quỹ đất, giá cả cho đến nguồn cầu. Khi hạ tầng “bấm nút” cũng chính là lúc thị trường bất động sản khởi động, tất cả đều đã sẵn sàng cho sự phát triển rực rỡ trong thời gian tới.

Cổng khu đô thị Phúc An Asuka đang trong giai đoạn hình thành. Ảnh: Trần Anh Group.
Cổng khu đô thị Phúc An Asuka đang trong giai đoạn hình thành. Ảnh: Trần Anh Group.

Nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi, có nên đầu tư vào bất động sản miền Tây trong thời điểm này?. Câu trả lời có lẽ đã quá rõ ràng, bởi thị trường này đã manh nha từ vài năm trước đây, từ sản phẩm truyền thống đất nền cho đến hiện đại là chung cư hay khu đô thị khép kín. Tuy nhiên, các sản phẩm chỉ mới được đầu tư rải rác ở một số khu vực như Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lớn đã thực thiện gom quỹ đất sẵn và “chờ” cơ hội để đưa sản phẩm ra thị trường. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng nên chọn đầu tư sớm khi giá bất động sản còn mềm như hiện nay. Bởi khi hạ tầng hoàn thiện, giá đất tự động sẽ điều chỉnh tăng lên khi lưu thông thuận lợi, dân số phát triển.

Một góc các dãy nhà shophouse trong khu đô thị đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: Trần Anh Group.
Một góc các dãy nhà shophouse trong khu đô thị đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: Trần Anh Group.

Tại thành phố Châu Đốc, khoảng 2 năm trở lại đây, đại dự án khu đô thị do Trần Anh Group phát triển được xem là “đi trước đón đầu” dòng chảy nhà đầu tư đổ về, không chỉ “nương” theo sự phát triển từ du lịch của vùng mà quan trọng hơn là tốc độ phát triển hạ tầng tại đây.

“Thay vì chọn đầu tư tại Long Xuyên, thị trường đã và đang khai thác, chúng tôi chọn một thị trường mới hơn, có thách thức rất lớn nhưng chúng tôi thấy rằng trong giai đoạn phát triển dài từ 3-5 năm, chúng tôi chưa có sự cạnh tranh về sản phẩm tại Châu Đốc. Trong khi nguồn cầu ở đây rất tiềm năng”, đại diện Trần Anh Group chia sẻ.

Thông qua dự án khu đô thị Phúc An Asuka tại trung tâm thành phố Châu Đốc, nhận thấy rằng, thị trường bất động sản miền Tây không chỉ có sản phẩm đất nền mà còn có thể phát triển đa dạng nhiều sản phẩm từ ở đến vận hành kinh doanh cho thuê.

Không riêng gì Châu Đốc, miền Tây là cái nôi của du lịch sông nước miệt vườn, hầu như địa phương nào cũng có điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất đông lượng khách du lịch hằng năm. Do đó, nơi lưu trú chất lượng là rất cần thiết.

Được biết, Phúc An Asuka có gần 2.000 sản phẩm nhà ở gồm nhà phố, shophouse và biệt thự vườn xây sẵn phần thô. Nội khu dự án được đầu tư với nhiều hệ thống tiện ích vui chơi giải trí ấn tượng với quy mô lớn.

“Chúng tôi hướng đến tạo dựng một cộng đồng cư dân văn minh, sống trong khu đô thị, được trải nghiệm tất cả những tiện ích mà nhà ở đơn lẻ không thể đem lại được. Qua đó, giúp khách hàng có thể kinh doanh từ chính ngôi nhà mình sở hữu. Chúng tôi tin rằng, khi cao tốc Cần Thơ - Châu Đốc - Sóc Trăng hình thành, giá trị căn nhà sẽ còn tăng hơn nữa so với hiện nay”, đại diện Trần Anh Group cho biết thêm.

Phúc An Asuka là dự án có pháp lý hoàn thiện với sổ hồng, đã và đang được xây dựng nhằm đảm bảo sớm đưa dự án vào hoạt động đồng bộ.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con