Kiến nghị “giãn” mạnh thời gian giữa hai lần tăng giá xăng dầu

Y Nhung
Chia sẻ

Theo kiến nghị của Bộ Tài chính, thời gian tối thiểu giữa hai lần tăng giá xăng dầu nên tăng gấp 3 lần hiện tại

Tính đến tháng đầu tháng 3/2010, quỹ bình ổn xăng dầu đang có khoảng 1.500 tỷ đồng.
Tính đến tháng đầu tháng 3/2010, quỹ bình ổn xăng dầu đang có khoảng 1.500 tỷ đồng.
Theo quy định tại Nghị định 84/2009/NĐ-CP, thời gian tối thiểu giữa hai lần tăng giá xăng dầu là 10 ngày. Tuy nhiên trong tình hình hiện nay, Bộ Tài chính cho rằng khoảng cách này nên được điều chỉnh lên mức 30 ngày.

Thông tin trên đã được Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu cho biết tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/4.

Theo Thứ trưởng Hiếu, mục đích của kiến nghị này không phải là sửa lại điều khoản trong Nghị định 84 có hiệu lực từ ngày 15/12/2009, mà chỉ là nhằm hạn chế tác động của các đợt điều chỉnh giá xăng dầu tới tâm lý của người tiêu dùng trong giai đoạn hiện nay.

Cũng tại buổi họp báo này, ông Hiếu còn cho biết thêm: ngày 1/4, Bộ Tài chính đã chính thức có văn bản đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, yêu cầu các đơn vị này trong điều kiện giá xăng dầu thế giới như hiện nay không được phép tăng giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu trong nước và được sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu để đảm bảo việc kinh doanh không lỗ.

Tuy nhiên, trong trường hợp giá thế giới xăng dầu thế giới đi xuống, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm chỉnh việc giảm giá theo quy định. Ngược lại, nếu giá thế giới tiếp tục tăng mạnh, doanh nghiệp phải báo cáo lên liên bộ Tài chính - Công Thương để có biện pháp xử lý phù hợp.

Tính đến tháng đầu tháng 3/2010, quỹ bình ổn xăng dầu đang có khoảng 1.500 tỷ đồng.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con