Kỳ lân Bolttech sẽ đóng vòng series B với định giá 1,5 tỷ USD

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Bolttech, công ty insurtech (công nghệ bảo hiểm) có trụ sở tại Singapore, đang hoàn tất vòng gọi vốn series B. Dẫn đầu vòng đầu tư là công ty bảo hiểm Nhật Bản Tokio Marine...

Ảnh: Bolttech
Ảnh: Bolttech

Theo Tech in Asia, Tokio Marine dự kiến sẽ đầu tư 50 triệu USD như một phần của thỏa thuận, điều này sẽ nâng mức định giá của kỳ lân insurtech lên 1,5 tỷ USD. Bolttech cho biết Tokio Marine sẽ hỗ trợ thúc đẩy năng lực phân phối và cân đối tài chính của công ty ổn định hơn. 

Bolttech, một trong những nhà cung cấp bảo hiểm tích hợp hàng đầu thế giới, thực hiện theo mô hình kinh doanh B2B2C toàn cầu nhằm kết nối các công ty bảo hiểm với nhà phân phối và khách hàng. Sở hữu giấy phép hoạt động tại hơn 30 thị trường khắp Châu Á, Châu Âu và tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ, Bolttech cung cấp nền tảng cùng những yếu tố cần thiết cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài ngành bảo hiểm để mang đến những sản phẩm bảo hiểm có thể đáp ứng nhu cầu bảo vệ ngày càng lớn của khách hàng trong thời đại kỹ thuật số. 

Năm ngoái, Bolttech đã huy động được 247 triệu USD trong vòng gọi vốn series A do nhà đầu tư Activant dẫn đầu với mức định giá hơn 1 tỷ USD. Activant có chủ tịch tập đoàn về giải pháp CNTT và viễn thông có trụ sở tại Hong Kong PCCW, doanh nhân Richard Li và cựu thủ tướng Úc Malcolm Turnbull là thành viên của hội đồng ủy viên.

Kỳ lân insurtech này hiện đang xử lý phí bảo hiểm hàng năm trị giá 50 tỷ USD. Công ty đã kết nối hơn 800 đối tác phân phối với hơn 200 nhà cung cấp bảo hiểm. Trong thời gian tới, Bolttech cũng đã lên kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ mới để thúc đẩy các hoạt động mở rộng trên toàn cầu.

Ông Rob Schimek, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Bolttech, cho biết: “Việc chinh phục một nhà đầu tư hàng đầu có tầm cỡ và uy tín cao như Tokio Marine chính là sự xác thực mạnh mẽ để tạo dựng niềm tin với các nhà đầu tư quốc tế vào khả năng phục hồi của mô hình kinh doanh, dự đoán cho giá trị và vai trò lâu dài của chúng tôi trong việc định hình hoạt động phân phối sản phẩm bảo hiểm trong tương lai. Tokio Marine sẽ là đối tác quan trọng khi chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng và mở rộng quy mô toàn cầu”.

Ông Masashi Namatame, Giám đốc điều hành Tokio Marine kiêm Giám đốc Kỹ thuật số của Tập đoàn, cho biết: “Tokio Marine rất vui mừng khi có cơ hội dẫn đầu vòng tài trợ Series B của Bolttech và tham gia cùng công ty trên quỹ đạo tăng trưởng đáng kinh ngạc với tư cách là đối tác chiến lược. Quy mô và sự mở rộng nền tảng, cùng với khả năng kỹ thuật số, công nghệ hàng đầu trong ngành cũng như kinh nghiệm dày dạn trong ngành bảo hiểm là những tiền đề giúp công ty trở thành nhà lãnh đạo trong không gian insurtech. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Bolttech để tận dụng các cơ hội thương mại mà quan hệ đối tác chiến lược mới sẽ mang lại”.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con