Lãnh đạo Samsung giải thích lý do điện thoại gập “rất quan trọng” với công ty
Bảo Ngọc
16/08/2022
Mới đây, người đứng đầu bộ phận kinh doanh di động của Samsung, ông Roh Tae-moon, đã hé lộ những lý do tại sao điện thoại gập lại quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty…
Theo CNBC, trong bài chia sẻ của mình, ông Roh cho biết các mẫu điện thoại gập đang thu hút người tiêu dùng đến với Samsung cao gấp ba lần so với điện thoại Galaxy S thông thường của Samsung. Điều đó có nghĩa là mọi người đang dần “xa lánh” các hãng điện thoại khác như Apple, Xiaomi hay Oppo và thay vào đó là mua điện thoại Samsung.
"Chúng tôi coi đây là một tỷ lệ khá có ý nghĩa và là một dấu hiệu tích cực", ông Roh chia sẻ. "Đây là minh chứng rõ nét về việc khách hàng chuyển đổi nhanh chóng từ thương hiệu này sang thương hiệu khác, chứng minh được sức hút của sản phẩm".
Samsung đã tiết lộ những phiên bản mới nhất của các mẫu điện thoại gập. Trong đó, những hình ảnh Galaxy Z Fold 4 được hé lộ có kích thước lớn hơn, chiều rộng sau khi mở có thể bằng một chiếc máy tính bảng nhỏ.
Samsung đặt mục tiêu thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng chuyển sang dùng smartphone thương hiệu Samsung, biến chiến lược này từ trạng thái “tiềm năng” sang định hướng “chủ đạo”. Với điện thoại gập, công ty hoàn toàn có thể đạt được điều này trong tương lai gần. Gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc kỳ vọng doanh số các mẫu điện thoại gập có thể vượt qua doanh số của những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu trước đây của hãng như Galaxy Note trong thời gian tới.
Điện thoại gập tiếp tục là một trong những danh mục sản phẩm điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất trong năm nay, dự kiến nhu cầu sản xuất các lô hàng điện thoại gập sẽ tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị phần Samsung trong thị trường điện thoại gập là 62% tính đến hết nửa đầu năm 2022 và dường như không có nhà sản xuất điện thoại thông minh nào có thể xuất xưởng những sản phẩm độc đáo tương tự. Samsung kỳ vọng sẽ sở hữu khoảng 80% thị trường trong nửa cuối năm nay.
Đông Nam Á cần cải thiện cách thiết kế và quản trị startup để tạo ra những công ty bền vững hơn, không chỉ phụ thuộc vào chu kỳ vốn.
Chương trình US Tech Force của chính phủ Mỹ nhằm thu hút 1.000 nhân tài công nghệ và AI, đáp ứng nhu cầu cấp bách trong khu vực công.
Giá smartphone có thể tăng 6,9% trong năm 2026 do tình trạng thiếu chip nhớ, theo báo cáo từ Counterpoint Research.
Disney đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI, cho phép sử dụng hơn 200 nhân vật hoạt hình nổi tiếng trên nền tảng Sora, mở ra cơ hội mới cho ngành công nghiệp sáng tạo.
Alibaba đang tái cấu trúc mảng AI tiêu dùng với tham vọng biến Qwen thành siêu ứng dụng AI, kết nối nhiều dịch vụ và thiết bị trong đời sống hàng ngày.
Giá smartphone dự kiến tăng trong năm tới do chi phí bộ nhớ tăng cao, ảnh hưởng từ nhu cầu trung tâm dữ liệu AI, theo báo cáo từ IDC và Counterpoint Research.
Intel công bố khoản đầu tư 208 triệu USD vào Malaysia, khẳng định niềm tin vào Kế hoạch Tổng thể Công nghiệp Mới 2030, trong chuyến thăm của CEO Lip-Bu Tan.
Thị trường thương mại điện tử dựa trên tính xác thực tại Đông Nam Á dự báo đạt 150 tỷ USD vào năm 2030, với nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng.
Apple tái cấu trúc đội ngũ AI, bổ nhiệm Amar Subramanya thay thế John Giannandrea trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với Microsoft và Google.
Dự báo Apple sẽ xuất xưởng 243 triệu iPhone trong năm 2025, vượt Samsung với 235 triệu thiết bị, nhờ sức mua mạnh từ dòng iPhone 17.