image Thứ Hai, 08/12/2025

Lãnh đạo Samsung giải thích lý do điện thoại gập “rất quan trọng” với công ty

Bảo Ngọc

16/08/2022

Chia sẻ

Mới đây, người đứng đầu bộ phận kinh doanh di động của Samsung, ông Roh Tae-moon, đã hé lộ những lý do tại sao điện thoại gập lại quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty…

Samsung Galaxy Z Fold 4, ảnh: CNBC.
Samsung Galaxy Z Fold 4, ảnh: CNBC.

Theo CNBC, trong bài chia sẻ của mình, ông Roh cho biết các mẫu điện thoại gập đang thu hút người tiêu dùng đến với Samsung cao gấp ba lần so với điện thoại Galaxy S thông thường của Samsung. Điều đó có nghĩa là mọi người đang dần “xa lánh” các hãng điện thoại khác như Apple, Xiaomi hay Oppo và thay vào đó là mua điện thoại Samsung.

"Chúng tôi coi đây là một tỷ lệ khá có ý nghĩa và là một dấu hiệu tích cực", ông Roh chia sẻ. "Đây là minh chứng rõ nét về việc khách hàng chuyển đổi nhanh chóng từ thương hiệu này sang thương hiệu khác, chứng minh được sức hút của sản phẩm".

Samsung đã tiết lộ những phiên bản mới nhất của các mẫu điện thoại gập. Trong đó, những hình ảnh Galaxy Z Fold 4 được hé lộ có kích thước lớn hơn, chiều rộng sau khi mở có thể bằng một chiếc máy tính bảng nhỏ.

Samsung đặt mục tiêu thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng chuyển sang dùng smartphone thương hiệu Samsung, biến chiến lược này từ trạng thái “tiềm năng” sang định hướng “chủ đạo”. Với điện thoại gập, công ty hoàn toàn có thể đạt được điều này trong tương lai gần. Gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc kỳ vọng doanh số các mẫu điện thoại gập có thể vượt qua doanh số của những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu trước đây của hãng như Galaxy Note trong thời gian tới. 

Điện thoại gập tiếp tục là một trong những danh mục sản phẩm điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất trong năm nay, dự kiến nhu cầu sản xuất các lô hàng điện thoại gập sẽ tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần Samsung trong thị trường điện thoại gập là 62% tính đến hết nửa đầu năm 2022 và dường như không có nhà sản xuất điện thoại thông minh nào có thể xuất xưởng những sản phẩm độc đáo tương tự. Samsung kỳ vọng sẽ sở hữu khoảng 80% thị trường trong nửa cuối năm nay.


Lazada: Thị trường thương mại điện tử có tính xác thực dự kiến đạt 150 tỷ USD vào năm 2030

Thị trường thương mại điện tử dựa trên tính xác thực tại Đông Nam Á dự báo đạt 150 tỷ USD vào năm 2030, với nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng.

15:04 04/12/2025
Apple bổ nhiệm cựu Giám đốc Microsoft, Google làm Giám đốc AI

Apple tái cấu trúc đội ngũ AI, bổ nhiệm Amar Subramanya thay thế John Giannandrea trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với Microsoft và Google.

14:58 04/12/2025
Doanh số iPhone của Apple lần đầu tiên vượt Samsung sau 14 năm

Dự báo Apple sẽ xuất xưởng 243 triệu iPhone trong năm 2025, vượt Samsung với 235 triệu thiết bị, nhờ sức mua mạnh từ dòng iPhone 17.

08:44 03/12/2025
Nền kinh tế số Malaysia dẫn đầu khu vực với tăng trưởng 19%

Nền kinh tế số Malaysia đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, tăng 19% nhờ thương mại điện tử và du lịch số phục hồi mạnh mẽ.

11:06 29/11/2025
Được nhà đầu tư hậu thuẫn, startup robot Trung Quốc Era bắt đầu thực hiện nhiều đơn hàng lớn

Robot Era vừa huy động gần 140 triệu USD trong vòng Series A+, đẩy mạnh thương mại hóa với hơn 70 triệu USD đơn hàng cho năm 2025.

19:30 26/11/2025
Nvidia tăng trưởng bùng nổ, nhưng nỗi lo “bong bóng AI” vẫn chưa nguôi

Nvidia báo cáo doanh thu quý III tăng 60%, nhưng thị trường vẫn lo ngại về tính bền vững của đầu tư vào hạ tầng AI trong bối cảnh bong bóng có thể nổ.

19:30 26/11/2025
Những yếu tố nào đang quyết định sự bùng nổ của các trung tâm dữ liệu?

Các trung tâm dữ liệu AI đang tạo ra sức ép lớn lên lưới điện và tài nguyên môi trường, trong khi hứa hẹn mang lại hàng trăm nghìn việc làm tại Mỹ.

10:53 26/11/2025
Nhân viên Google phải tăng gấp đôi năng lực phục vụ AI sau mỗi 6 tháng

Ông Amin Vahdat từ Google cho biết công ty sẽ tăng gấp đôi năng lực AI sau mỗi 6 tháng, hướng tới mục tiêu 1.000 lần trong 4-5 năm tới.

09:58 26/11/2025
Làm thế nào để xây dựng chuỗi cung ứng bán dẫn có khả năng phục hồi?

Chuỗi cung ứng bán dẫn cần khả năng chống chịu để ứng phó với rủi ro, từ sự tập trung sản xuất đến chiến lược khu vực hóa và đầu tư công nghệ.

14:25 24/11/2025
“Rót tiền” vào AI, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công

Làn sóng đầu tư AI đang tạo ra sự phân hóa giữa các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nhỏ, khi những công ty như DoorDash và Duolingo gặp khó khăn trong việc thu hút nhà đầu tư.

09:13 20/11/2025