Lazada cam kết đầu tư 100 triệu USD vào chương trình LazAffiliate, thu hút các nhà sáng tạo nội dung

Bảo Ngọc
Chia sẻ

Công ty cho biết khoản đầu tư chiến lược sẽ nâng mức chi trả hoa hồng cao hơn, khuyến khích kết quả dựa trên hiệu suất và ra mắt nhiều tính năng hỗ trợ, trao quyền cho nhà sáng tạo mở ra kỷ nguyên mới của thương mại trên khắp Đông Nam Á…

Lazada nỗ lực đẩy mạnh chương trình tiếp thị liên kết nhằm nâng cao doanh thu.
Lazada nỗ lực đẩy mạnh chương trình tiếp thị liên kết nhằm nâng cao doanh thu.

Đầu tuần này, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có trụ sở tại Singapore, vừa công bố khoản đầu tư hàng năm trị giá 100 triệu USD cho chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate tại Đông Nam Á, theo Technode Global.

Chương trình LazAffiliate tập trung vào cơ chế khuyến khích mua hàng thông quan giới thiệu với bộ tính năng mới được thiết kế riêng nhằm trao quyền cho nhà sáng tạo - từ người có sức ảnh hưởng và nhà sáng tạo đã thành danh đến người có sức ảnh hưởng nhỏ mới nổi và người mua sắm hàng ngày - nhằm tối đa hóa thu nhập trên nền tảng và lan tỏa ảnh hưởng tới khách hàng.

Một số cải tiến chính trong chương trình bao gồm nâng cấp kênh liên kết; tuyển chọn sản phẩm hoa hồng cao; bảng thông tin hiệu suất; cửa hàng tùy chỉnh; công cụ tăng tốc phần thưởng trong chiến dịch. 

HOÀN THIỆN HỆ SINH THÁI TIẾP THỊ LIÊN KẾT 

Theo đó, kênh liên kết được làm mới có giao diện thân thiện với người dùng, giúp trải nghiệm lựa chọn sản phẩm liền mạch và hiệu quả hơn. Danh sách sản phẩm hiệu suất cao, hoa hồng cao cho phép nhà sáng tạo ưu tiên sản phẩm bán chạy. Bảng thông tin mới cũng cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập và hiệu suất liên kết, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, lượng khách truy cập và hoa hồng, từ đó giúp tạo ra chiến lược nội dung hiệu quả hơn.

Nhà sáng tạo hiện cũng có thể cá nhân hóa cửa hàng kỹ thuật số của riêng mình, giúp người theo dõi dễ dàng khám phá và mua hàng. Đặc biệt, trong những ngày lễ hội mua sắm trực tuyến lớn như 9.9, 11.11 và 12.12, nhà sáng tạo sẽ có quyền truy cập vào phần thưởng đặc biệt, hoa hồng cao hơn hay tham gia thử thách trò chơi nhằm tăng thu nhập theo mùa.

Bên cạnh đó, Lazada cũng hợp tác với nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu nhằm cung cấp chiến lược tiếp thị hiệu quả về mặt chi phí và hiệu suất.

Các bên liên quan đã thống nhất triển khai khuôn khổ dựa trên hiệu suất, trong đó thương hiệu và người bán chỉ đầu tư vào tỷ lệ chuyển đổi thực tế – biến sự hợp tác với nhà sáng tạo thành kênh doanh thu có thể đo lường, bền vững và dễ dàng mở rộng quy mô.

Theo tuyên bố, chương trình tăng tốc phần thưởng trong chiến dịch 6.6 sắp tới sẽ bao gồm mức hoa hồng lên tới 36% cho nhóm nhà sáng tạo quảng bá đối tác thương hiệu thông qua phiếu mua hàng tại cửa hàng.

Được biết, hơn 80 hãng thời trang và làm đẹp đã hợp tác với Lazada để đồng tài trợ các chương trình thưởng và ưu đãi dành cho đơn vị liên kết. Ngoài ra, tổng số tiền thưởng khoảng 100.000 USD sẽ được trao cho các nhà sáng tạo trong khu vực có thành tích tốt nhất. Trong tương lai, những nhà sáng tạo hàng đầu có thể được hưởng thêm tiền thưởng dựa trên hiệu suất trong chiến dịch bán hàng.

“Lazada cam kết hỗ trợ người có sức ảnh hưởng và nhà sáng tạo nội dung trên khắp Đông Nam Á mở ra nguồn thu nhập mới và lan tỏa sức ảnh hưởng”, ông Jared Chan, Trưởng bộ phận tiếp thị liên kết khu vực thuộc Lazada Group, cho biết: “Với khoản đầu tư này, chúng tôi đặt mục tiêu về hệ sinh thái năng động không chỉ hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh mà còn xây dựng mối liên kết bản địa hóa hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng”.

Được biết, LazAffiliate là chương trình tiếp thị liên kết hàng đầu của Lazada, kết nối mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, từ những người có sức ảnh hưởng đến người đam mê mua sắm hàng ngày, với thương hiệu và người bán.

Chương trình LazAffiliate cung cấp cơ hội tham gia ngành thương mại điện tử không rào cản, không yêu cầu số lượng người theo dõi tối thiểu - chỉ cần nhà sáng tạo chia sẻ, giới thiệu và kiếm tiền.

Lazada Group là sàn thương mại điện tử hoạt động chủ yếu tại Đông Nam Á. Trong 13 năm qua, công ty đã mở rộng kinh doanh tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thông qua thương mại và công nghệ. Nền tảng liên kết khoảng 160 triệu người dùng tích cực với hơn một triệu người bán hàng mỗi tháng.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con