Lazada cam kết đầu tư 100 triệu USD vào chương trình LazAffiliate, thu hút các nhà sáng tạo nội dung
Bảo Ngọc
28/05/2025
Công ty cho biết khoản đầu tư chiến lược sẽ nâng mức chi trả hoa hồng cao hơn, khuyến khích kết quả dựa trên hiệu suất và ra mắt nhiều tính năng hỗ trợ, trao quyền cho nhà sáng tạo mở ra kỷ nguyên mới của thương mại trên khắp Đông Nam Á…
Đầu tuần này, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có trụ sở tại Singapore, vừa công bố khoản đầu tư hàng năm trị giá 100 triệu USD cho chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate tại Đông Nam Á, theo Technode Global.
Chương trình LazAffiliate tập trung vào cơ chế khuyến khích mua hàng thông quan giới thiệu với bộ tính năng mới được thiết kế riêng nhằm trao quyền cho nhà sáng tạo - từ người có sức ảnh hưởng và nhà sáng tạo đã thành danh đến người có sức ảnh hưởng nhỏ mới nổi và người mua sắm hàng ngày - nhằm tối đa hóa thu nhập trên nền tảng và lan tỏa ảnh hưởng tới khách hàng.
Một số cải tiến chính trong chương trình bao gồm nâng cấp kênh liên kết; tuyển chọn sản phẩm hoa hồng cao; bảng thông tin hiệu suất; cửa hàng tùy chỉnh; công cụ tăng tốc phần thưởng trong chiến dịch.
HOÀN THIỆN HỆ SINH THÁI TIẾP THỊ LIÊN KẾT
Theo đó, kênh liên kết được làm mới có giao diện thân thiện với người dùng, giúp trải nghiệm lựa chọn sản phẩm liền mạch và hiệu quả hơn. Danh sách sản phẩm hiệu suất cao, hoa hồng cao cho phép nhà sáng tạo ưu tiên sản phẩm bán chạy. Bảng thông tin mới cũng cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập và hiệu suất liên kết, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, lượng khách truy cập và hoa hồng, từ đó giúp tạo ra chiến lược nội dung hiệu quả hơn.
Nhà sáng tạo hiện cũng có thể cá nhân hóa cửa hàng kỹ thuật số của riêng mình, giúp người theo dõi dễ dàng khám phá và mua hàng. Đặc biệt, trong những ngày lễ hội mua sắm trực tuyến lớn như 9.9, 11.11 và 12.12, nhà sáng tạo sẽ có quyền truy cập vào phần thưởng đặc biệt, hoa hồng cao hơn hay tham gia thử thách trò chơi nhằm tăng thu nhập theo mùa.
Bên cạnh đó, Lazada cũng hợp tác với nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu nhằm cung cấp chiến lược tiếp thị hiệu quả về mặt chi phí và hiệu suất.
Các bên liên quan đã thống nhất triển khai khuôn khổ dựa trên hiệu suất, trong đó thương hiệu và người bán chỉ đầu tư vào tỷ lệ chuyển đổi thực tế – biến sự hợp tác với nhà sáng tạo thành kênh doanh thu có thể đo lường, bền vững và dễ dàng mở rộng quy mô.
Theo tuyên bố, chương trình tăng tốc phần thưởng trong chiến dịch 6.6 sắp tới sẽ bao gồm mức hoa hồng lên tới 36% cho nhóm nhà sáng tạo quảng bá đối tác thương hiệu thông qua phiếu mua hàng tại cửa hàng.
Được biết, hơn 80 hãng thời trang và làm đẹp đã hợp tác với Lazada để đồng tài trợ các chương trình thưởng và ưu đãi dành cho đơn vị liên kết. Ngoài ra, tổng số tiền thưởng khoảng 100.000 USD sẽ được trao cho các nhà sáng tạo trong khu vực có thành tích tốt nhất. Trong tương lai, những nhà sáng tạo hàng đầu có thể được hưởng thêm tiền thưởng dựa trên hiệu suất trong chiến dịch bán hàng.
“Lazada cam kết hỗ trợ người có sức ảnh hưởng và nhà sáng tạo nội dung trên khắp Đông Nam Á mở ra nguồn thu nhập mới và lan tỏa sức ảnh hưởng”, ông Jared Chan, Trưởng bộ phận tiếp thị liên kết khu vực thuộc Lazada Group, cho biết: “Với khoản đầu tư này, chúng tôi đặt mục tiêu về hệ sinh thái năng động không chỉ hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh mà còn xây dựng mối liên kết bản địa hóa hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng”.
Được biết, LazAffiliate là chương trình tiếp thị liên kết hàng đầu của Lazada, kết nối mạng lưới nhà sáng tạo nội dung, từ những người có sức ảnh hưởng đến người đam mê mua sắm hàng ngày, với thương hiệu và người bán.
Chương trình LazAffiliate cung cấp cơ hội tham gia ngành thương mại điện tử không rào cản, không yêu cầu số lượng người theo dõi tối thiểu - chỉ cần nhà sáng tạo chia sẻ, giới thiệu và kiếm tiền.
Lazada Group là sàn thương mại điện tử hoạt động chủ yếu tại Đông Nam Á. Trong 13 năm qua, công ty đã mở rộng kinh doanh tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thông qua thương mại và công nghệ. Nền tảng liên kết khoảng 160 triệu người dùng tích cực với hơn một triệu người bán hàng mỗi tháng.
Google và Anthropic công bố thỏa thuận đám mây trị giá hàng chục tỷ USD, mở ra cơ hội mới cho AI với 1 triệu bộ xử lý TPU.
Quý III/2025, IPO Đông Nam Á đạt 2,5 tỷ USD, tăng gấp ba lần so với quý trước, với Singapore dẫn đầu thị trường.
Khám phá mô hình AI Ling-1T của Ant Group với hàng nghìn tỷ tham số, hứa hẹn vượt trội về hiệu suất và tốc độ xử lý.
Khám phá tầm nhìn của Malaysia trở thành quốc gia AI toàn diện và bền vững vào năm 2030 với các giải pháp đổi mới và đầu tư hạ tầng.
Khám phá sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam và những thách thức đang đối mặt. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!
Khám phá tác động của bất ổn chính trị đến ngành công nghệ Pháp và sự lo ngại của giới khởi nghiệp. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!
Khám phá cách AI đang định hình lại mạng xã hội và những rủi ro tiềm ẩn trong kỷ nguyên mới này.
Khám phá lỗ hổng bảo mật trong chuyển đổi đám mây tại châu Á. Tìm hiểu cách bảo vệ dữ liệu nhạy cảm ngay hôm nay!
Khám phá tham vọng của Baseus trong việc chiếm lĩnh thị trường châu Âu với sản phẩm cao cấp và chiến lược hợp tác quốc tế.
Cổ phiếu AMD tăng vọt 23% sau thỏa thuận chiến lược với OpenAI. Tìm hiểu chi tiết về hợp tác này và tác động đến ngành AI.