Mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử: Xu hướng kinh doanh online

Thùy Linh
Chia sẻ

Kinh doanh online đang là hình thức kinh doanh thịnh hành trong thời đại công nghệ 4.0

Sinh nhật Lazada sẽ diễn ra từ ngày 9-11/5/2018 với các hoạt động thú vị.
Sinh nhật Lazada sẽ diễn ra từ ngày 9-11/5/2018 với các hoạt động thú vị.

Khi thương mại điện tử mới bắt đầu manh nha, nhiều chủ shop đã bắt đầu "ký gửi" sản phẩm trên những trang bán hàng như 5giay, vatgia,.. Cho đến năm 2012, Lazada chính thức đặt chân vào Việt Nam, tạo ra một nền tảng thương mại điện tử tiện lợi với nhiều tính năng hơn, mở ra cơ hội kinh doanh online.

Nơi "chắp cánh" cho nhà bán hàng vừa và nhỏ

Kinh doanh online đang là hình thức kinh doanh thịnh hành trong thời đại công nghệ 4.0. Ngoài việc tự lập ra website bán hàng riêng, tận dụng bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Zalo)… các startup đã lựa chọn hợp tác với các sàn thương mại điện tử.

Có thể nói, với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn và uy tín là cách tốt nhất để vừa quảng bá sản phẩm, vừa thúc đẩy doanh số bán hàng và gầy dựng thương hiệu. Cách làm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức, chi phí.

Thậm chí, doanh nghiệp/nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử hay nền tảng Marketing vững chắc mới có thể tham gia bởi mọi khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… sẽ được các doanh nghiệp thương mại điện tử hỗ trợ.

Đặc biệt khi Lazada cho ra mắt sàn giao dịch Marketplace, cuộc chơi bán hàng online thực sự bắt đầu.

Trường hợp của anh Nguyễn Tấn Tài, chủ LaTa - thương hiệu túi xách nữ 100% "made in Việt Nam" là một điển hình thành công khi hợp tác với Lazada. Anh vốn không rành về Internet hay Marketing, thậm chí thời điểm Lazada đặt lời mời hợp tác, anh vẫn chưa sử dụng email. Nhờ sự hỗ trợ hết mình của đội ngũ Lazada, anh đã có một "cửa hàng online" riêng và LaTa trở thành "topseller" của Lazada.

Sự hậu thuẫn từ Lazada

Trên thực tế, việc hợp tác với sàn thương mại điện tử không đòi hỏi nhà bán hàng phải tốn quá nhiều công sức. Điều kiện cần và đủ là doanh nghiệp cần có sản phẩm tốt, chất lượng…

Ngoài ra, nếu có thể cung cấp sản phẩm với mức giá ưu đãi tốt, sẵn sàng tham gia vào các chương trình khuyến mãi lớn của trang thương mại điện tử thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội để thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Những khâu còn lại liên quan đến kỹ thuật, marketing thậm chí là khâu giao hàng, logistic, doanh nghiệp thương mại điện tử sẵn sàng hỗ trợ nhà bán hàng. Chẳng hạn, tại Lazada, doanh nghiệp được chọn làm đối tác sẽ được Lazada hỗ trợ trong nhiều khâu. Đầu tiên là việc điều hành gian hàng của họ trên website của Lazada cũng như có thể theo dõi bảng số liệu kinh doanh: doanh số, lượt xem, số lượng, giá cả.

Ngoài ra, việc chụp ảnh sản phẩm hay xác nhận đơn hàng đều được Lazada hỗ trợ. Mặt khác, nếu chọn đơn hàng thực hiện bởi Lazada, nhà bán hàng sẽ được hỗ trợ xử lý quy trình vận hành để giảm bớt gánh nặng nhờ giải pháp hậu cần: kho vận, đóng gói, giao hàng, thanh toán được thực hiện chuyên nghiệp bởi đội ngũ của Lazada.

Mặt khác, Lazada cũng thường xuyên tổ chức các lớp Marketing, đào tạo nhà bán hàng để họ có thể dễ dàng phát triển kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung, không chỉ trên Lazada. Hiện tại, trung bình hàng tháng, Lazada tổ chức hơn 100 buổi huấn luyện, sẵn sàng đào tạo nhà bán hàng tham gia thương mại điện tử.

Chưa dừng lại ở đó, tận dụng sức mạnh của 1 nền tảng công nghệ, Lazada rất chú trọng trong việc ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, cụ thể là công nghệ dữ liệu (Big Data) và AI (trí tuệ nhân tạo) nhằm tối ưu công cụ tìm kiếm và gợi ý sản phẩm hay phương thức thanh toán, phương thức giao hàng phù hợp với từng khách hàng.

Như vậy, có thể nói, với các nhà bán lẻ, đặc biệt là nhà bán lẻ vừa và nhỏ, tham gia sàn thương mại điện tử là cách hiệu quả và tiết kiệm nhất để tiếp cận hình thức kinh doanh online đang là xu hướng hiện nay.

Sắp tới, sinh nhật Lazada sẽ diễn ra từ ngày 9-11/5/2018 với các hoạt động thú vị như các trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2/5- 8/5), Điều ước bất khả thi (2/5 - 8/5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9/5), Chiếc hộp bí ẩn (9/5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 - 11/5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con