Móng Cái sẽ trở thành “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”

Khởi Anh
Chia sẻ

Móng Cái sẽ tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững, ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, sản phẩm du lịch biên mậu...

Hải Đăng trên đảo Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái sẽ trở thành điểm đến thu hút du khách
Hải Đăng trên đảo Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái sẽ trở thành điểm đến thu hút du khách

UBND thành phố Móng Cái vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch Móng Cái đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đề án được xây dựng với mục tiêu xây dựng Móng Cái trở thành “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”, một trong những trung tâm du lịch hiện đại của tỉnh; Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững, làm tiền đề thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.

Trong đó, trọng tâm là phát triển du lịch biên giới, du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch văn hóa, lịch sử, trải nghiệm, cộng đồng, du lịch MICE...; ưu tiên thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực, thương hiệu mạnh, đầu tư quy mô lớn, đồng bộ, hiện đại, phát triển du lịch; thúc đẩy liên kết vùng, liên kết ngành, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, sản phẩm và chất lượng dịch vụ du lịch đa dạng, đặc sắc, có chất lượng cao, mang đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Cụ thể, đến năm 2025 phấn đấu: Tổng lượt khách đến Móng Cái đạt 4 triệu lượt/năm (trong đó khách tham quan, lưu trú đạt 1 triệu lượt/năm); thu ngân sách từ dịch vụ du lịch chiếm 15-20% thu nội địa; lao động trực tiếp trên 4.000 người.

Đến năm 2030 phấn đấu: Tổng lượt khách đến Móng Cái đạt trên 6 triệu lượt/năm (trong đó khách tham quan, lưu trú đạt trên 2 triệu lượt/năm); thu ngân sách từ dịch vụ du lịch chiếm 25-30% thu nội địa; lao động trực tiếp 6.000 người.

Về nguồn nhân lực, du lịch Móng Cái tận dụng tối đa nguồn nhân lực địa phương, phấn đấu trên 90% nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ du lịch được đào tạo, bồi dưỡng nghề, trình độ ngoại ngữ, kiến thức về du lịch.

Tăng cường nhận dạng thương hiệu du lịch của thành phố Móng Cái, nâng cấp đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng các sản phẩm vật thể và phi vật thể. Đảm bảo các điểm du lịch thành phố Móng Cái đạt tiêu chuẩn sạch, đẹp, văn minh, bảo tồn nguyên sơ các bãi tắm, rừng, núi... để thu hút khách du lịch khám phá, trải nghiệm.

Móng Cái sẽ tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững, ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, sản phẩm du lịch biên mậu...

Phát triển có trọng tâm, trọng điểm; hình thành rõ nét các loại hình du lịch bằng các dòng sản phẩm mạnh, các trọng điểm du lịch; tập trung phát triển du lịch đặc trưng mang thương hiệu của thành phố và hệ thống dịch vụ du lịch bổ trợ. Nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc thù; ra mắt các sản phẩm du lịch thông minh.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con