Nâng trần vé, vẫn có cơ hội bay giá tốt

Y Nhung
Chia sẻ

Bộ Tài chính đã ban hành khung giá trần mới, nhưng hành khách vẫn có nhiều cơ hội mua vé máy bay với mức giá hấp dẫn

Thời gian gần đây, các hãng hàng không đã có khá nhiều chương trình khuyến mại với giá vé khá “sốc” dành cho khách hàng.
Thời gian gần đây, các hãng hàng không đã có khá nhiều chương trình khuyến mại với giá vé khá “sốc” dành cho khách hàng.
Ngày 15/12, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức điều chỉnh giá trần trên các đường bay nội địa. Tuy vậy, hành khách vẫn có nhiều cơ hội mua vé với mức giá hấp dẫn trên các đường bay, đặc biệt là chặng Hà Nội - Tp.HCM.

Từ ngày 7/12, Vietnam Airlines đã có thông báo chuẩn bị điều chỉnh giá vé máy bay nội địa theo khung giá trần mới, vừa được Bộ Tài chính ban hành. Mức cao nhất được hãng này áp dụng là tăng 20% so với giá hiện tại (áp dụng đối với hạng phổ thông) và không quá 5% đối với hạng thương gia.

Trao đổi với VnEconomy, ông Trương Thành Vũ, Giám đốc Thương mại và Dịch vụ của Air Mekong cho hay, hiện hãng vẫn chưa công bố mức tăng giá trần và thời điểm áp dụng mức giá mới, vì còn phải căn cứ vào nhu cầu của thị trường và sự chấp nhận của người tiêu dùng. “Có thể từ giữa tháng 12, Air Mekong sẽ áp dụng mức giá trần mới, nhưng nếu thị trường không thuận lợi, hãng có thể lùi lại thời điểm này”, ông Vũ nói.

Phó tổng giám đốc Jetstar Pacific Tạ Hữu Thanh thì cho rằng, giá vé cao nhất trên chặng Hà Nội - Tp.HCM của Vietnam Airlines khi đã cộng thêm 10% VAT cũng chỉ gần 2,8 triệu đồng/lượt. Các hãng hàng không khác dù có điều chỉnh cũng không thể vượt mức giá này.

Ông Thanh phân tích, giá vé trần chỉ được các hãng hàng không bán vào các dịp cao điểm, còn bình quân giá vé của Vietnam Airlines mới chỉ ở mức 79% giá trần. Đối với Jetstar Pacific, giá vé bình quân đang dừng lại ở mức 59% so với mức giá cao nhất.

Trên thực tế, thời gian gần đây, các hãng hàng không đã có khá nhiều chương trình khuyến mại với giá vé khá “sốc” dành cho khách hàng.

VietJetAir, đơn vị mới gia nhập thị trường hàng không Việt Nam, sau một tuần bán một lượng hạn chế vé giá rẻ, từ 100.000 đồng/lượt trên chặng Hà Nội - Tp.HCM, mới đây lại tung ra chương trình bán 2.000 vé giá 10.000 đồng trên đường bay này. Tuy nhiên, chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng mua trực tuyến và thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Master Card.

Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) thì vừa có thông báo, trong giai đoạn 23/12/2011 đến 5/2/2012, lịch bay của hãng sẽ tăng thêm 1/4 số chuyến bay. Số chỗ tăng thêm trong dịp này là 25.000 chỗ.

Đại diện hãng hàng không này cho biết thêm, cũng do tăng chuyến nên sẽ bán vé khuyến mại trên các chặng bay từ Hà Nội vào Tp.HCM vào dịp trước Tết và chiều ngược lại cho sau Tết Nhâm Thìn với mức giá từ 985.000 đồng/vé. Các đường bay ngắn khác như Vinh - Buôn Mê Thuột giá từ 450.000 đồng/vé (chưa bao gồm thuế, phí)…

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con